Bí mật loại cá ngần cực hiếm gây ‘thương nhớ’ dân Hà thành, giá hơn 300 nghìn đồng/kg

Cá ngần trên lòng hồ sông Đà, Hòa Bình, rất hiếm là cá đặc sản lòng hồ Hòa Bình, ít người được thưởng thức vì chỉ xuất hiện vào một lần duy nhất trong năm với khoảng thời gian rất ngắn, loại cá này không nuôi được chỉ sống trên sông nên giá rất đắt khoảng 200 nghìn đồng đến 350 nghìn đồng/kg nhưng vẫn được các bà nội trợ “săn lùng”.
 

Theo khảo sát của chúng tôi, hiện nay loại cá này vẫn chưa được bán nhiều trên thị trường, chỉ có một vài cá nhân bán online trên mạng xã hội nhưng cái giá phải trả cho mỗi kg cá ngần không hề rẻ, hơn 300 nghìn đồng/kg.

bi mat loai ca ngan cuc hiem gay thuong nho dan ha thanh gia hon 300 nghin dongkg
Mỗi kg cá ngần không hề rẻ, hơn 300 nghìn đồng/kg. (Ảnh internet)

Chị Linh – bán cá ngần online trên mạng xã hội chia sẻ: “Cá này rất khó nhập bởi nó rất hiếm, giá thành lại đắt nên tôi chỉ nhập được có vài cân bán dần, khách mua hết, bán hết thì tôi lại đặt tiếp”.

Loại cá này có cơ thể trong suốt hay trắng muốt, chỉ có 1 hàng vẩy trước vây hậu môn, đầu của chúng nhọn và có nhiều răng. Đặc biệt là không có xương, thân mềm và trắng như cọng bún tươi. Có thể chế biến thành bất cứ món gì ăn cũng thơm ngon. Cá có vị ngọt của cá sông tự nhiên, hoàn toàn không có mùi tanh.

Chỉ sau vài phút đăng bài bán hàng cá ngần trên mạng xã hội mà chị Linh đã nhận được rất nhiều lượt bình luận và nhắn tin hỏi mua, mặc cho giá có cao ngất ngưởng như vậy.

bi mat loai ca ngan cuc hiem gay thuong nho dan ha thanh gia hon 300 nghin dongkg
Chỉ sau vài phút đăng bài bán hàng cá ngần trên mạng xã hội mà chị Linh đã nhận được rất nhiều lượt bình luận và nhắn tin hỏi mua. (Ảnh chụp màn hình)

Không chỉ có bán loại cá này trên mạng xã hội thu hút nhiều người mua mà tại các cửa hàng bán thực phẩm sạch cũng có, nhưng không phải hàng nào cũng có và đủ số lượng để phục vụ nhu cầu người mua.

Bà Thuận (Cầu Giấy – Hà Nội) chia sẻ: “Tôi đã ra cửa hàng này ba lần rồi, lần nào cũng chậm chân không mua được cá ngần, loại cá ngày rất dễ ăn, thịt thơm và rất ngọt, đặc biệt là không có xương, tuy có giá 300 nghìn đồng đến hơn 300 nghìn đồng/kg nhưng tôi vẫn chấp nhận mua bởi giá tiền đi kèm với chất lượng, tiền nào của ấy thôi”.

Theo báo Vietnamnet, anh Nguyễn Văn Quỳnh, một đầu mối bán đặc sản Hòa Bình ở Trần Đại Nghĩa (Hai Bà Trưng, Hà Nội), thừa nhận, có ngần hiện đang là mặt hàng “hot”, được các bà nội trợ săn mua nhiều chẳng kém gì các loại cá sông Đà quý hiếm khác.

“Cách đây 2 ngày, tôi có đăng quảng cáo có bán cà ngần đầu mùa trên fanpage bán hàng online của mình. Kết quả không ngờ. Chỉ trong vòng nửa ngày mọi người đặt mua tới 120kg”.

bi mat loai ca ngan cuc hiem gay thuong nho dan ha thanh gia hon 300 nghin dongkg
(Ảnh chụp màn hình)

Anh Quỳnh tiết lộ, anh gom mua cá ngần về Hà Nội bán đã 4 năm nay, quen khá nhiều ngư dân nên gom được cá với số lượng lớn. Song, mỗi đợt gom cá thì lần nào nhiều được 60-70kg, không thì chỉ 30-40kg. Với lượng cá được đặt theo đơn lớn tới 1,2 tạ cá nên sau nửa ngày anh tạm dừng nhận đơn khách đặt vì phải gom đủ cá trả khách. Trả xong các đơn hàng này anh mới dám nhận thêm đơn mới, không thì vỡ trận.

Người dân Hà thành từ xưa tới nay luôn nổi tiếng sành ăn, loại cá này đã gây thương nhớ với rất nhiều hộ gia đình, ai cũng muốn săn lùng được vài kg cá ngần mang về nấu canh chua hay làm đĩa chả cá để cả gia đình thưởng thức, loại cá này có muốn mau nhiều cũng không có, được mọi người gọi là loại cá quý hơn vàng tại sông Đà.

bi mat loai ca ngan cuc hiem gay thuong nho dan ha thanh gia hon 300 nghin dongkg Hoa cúc Tây Tựu 1.000 đồng/bông người trồng chật vật không bán được phải vứt bỏ

Tới làng hoa Tây Tựu vào một buổi sáng, không khí người nông dân hăng say cắt hoa nhưng không phải cắt hoa để bán ...

bi mat loai ca ngan cuc hiem gay thuong nho dan ha thanh gia hon 300 nghin dongkg Mận hậu Mộc Châu đầu mùa xuống phố giá 'chát' 300 nghìn/kg

Những ngày gần đây trên các trang mạng xã hội cũng như tại các chợ dân sinh, những hàng mận hậu được bày bán khá ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.