Bị rút sạch tiền vì ghi mật khẩu lên thẻ ATM

Một phụ nữ ở Đà Nẵng bị kẻ gian rút sạch tiền trong tài khoản vì dán mật khẩu lên thẻ ATM.

Vụ việc được chia sẻ lên trang facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng chiều 25/6 thu hút sự quan tâm của hàng chục ngàn người.

Chị Đặng Ngọc Vy Uyên - nhân vật chính trong câu chuyện, trú phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, Đà Nẵng - cho biết vừa qua khi trên đường tới sân bay Đà Nẵng đón người thân thì vô tình rơi mất một thẻ ATM ngân hàng Agribank.

Đến buổi tối, chị phát hiện tin nhắn liên tục vào điện thoại báo tài khoản đang thực hiện giao dịch. Tổng cộng 5 lần giao dịch rút hết gần 15 triệu đồng.

Theo chị Uyên, vì quá bận nên chị định nhờ em gái rút hộ tiền. Do đó, chị viết mật khẩu lên thẻ để sẵn nhưng chưa kịp giao cho em gái thì thẻ bị rơi mất.

Sau đó, kẻ gian nhặt được thẻ kèm mật khẩu nên dễ dàng vào trụ ATM rút sạch tiền.

Hình ảnh từ camera trụ ATM do ngân hàng cung cấp thể hiện khoản 19h15 ngày 28/3 có một nam một nữ đến trụ ATM Agribank trên đường Nguyễn Tri Phương (phường Chính Gián, quận Thanh Khê) giao dịch bằng thẻ ATM của nạn nhân.

bi rut sach tien vi ghi mat khau len the atm
Hình ảnh do camera ghi lại thời điểm đôi nam nữ rút tiền bằng thẻ ATM của nạn nhân (Ảnh: Agribank cung cấp).

Người đàn ông trong hình đứng tuổi, mặc áo thun xanh và quần lửng màu trắng trực tiếp rút tiền. Sau đó, một phụ nữ mang đồ đen bước vào nói chuyện với người này. Việc rút tiền diễn ra trong khoản 3 phút, sau đó hai người này bỏ đi.

Hiện Công an quận Thanh Khê đang triển khai xác minh hai đối tượng trên.

Theo ông Đoàn Phúc - phó giám đốc ngân hàng Agribank chi nhánh Đà Nẵng, việc bị rút trộm tiền khi chủ thẻ làm mất thẻ và để lộ mật khẩu thuộc về lỗi của khách hàng.

Ông Phúc khuyến cáo trong trường hợp mất thẻ/lộ mật khẩu thì chủ thẻ cần nhanh chóng liên hệ với ngân hàng để khóa tài khoản, đảm bảo an toàn cho chủ thẻ.

bi rut sach tien vi ghi mat khau len the atm Công an Hà Nội: Thiết bị gian lận thi cử được làm giống thẻ ATM, chìa khóa cửa

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao (PC50) - Công an TP Hà Nội đã chỉ ra một ...

bi rut sach tien vi ghi mat khau len the atm Chuột cắn nát hơn 17.000 USD trong máy ATM

17.600 USD trong một máy rút tiền tự động ATM của Ấn Độ đã bị chuột lẻn vào cắn nát.

bi rut sach tien vi ghi mat khau len the atm Du khách nước ngoài tháo trộm trụ ATM ở Nha Trang

Leksii Vackvasaki mưu tính thu thập dữ liệu thông tin khách hàng bất thành, nên mới sử dụng tuốt nơ vít tháo gỡ trụ ATM ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.