Bị sát hại vì chửi bới hàng xóm sang khuyên ngăn uống rượu

Thấy ông Hàm đang ngồi uống rượu một mình, khuyên ngăn không được, còn bị chửi bới, xúc phạm, trong quá trình xảy ra xô xát, Nội đã lấy dây phanh xe thắt cổ hàng xóm đến chết.

Hôm nay, 2/2, tin từ Công an Thanh Hoá cho hay Cơ quan CSĐT của tỉnh này đã bắt nghi phạm Phạm Văn Nội (SN 1984 ở xã Tiến Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hoá) để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản.

Trước đó, khoảng 14h00’ ngày 31/01, Công an huyện Hậu Lộc nhận tin báo về việc phát hiện 1 tử thi là ông La Văn Hàm (SN 1961 ở thôn Xuân Hội, xã Tiến Lộc, huyện Hậu Lộc) chết tại nhà riêng trong tư thế ngồi và có các dấu vết bất thường trên cơ thể.

Ngay sau đó, các cơ quan chức năng đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tổ chức các hoạt động điều tra, làm rõ vụ án.

bi sat hai vi chui boi hang xom sang khuyen ngan uong ruou
Đối tượng Phạm Văn Nội tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an cung cấp).

Kết quả điều tra cho thấy khoảng 13h30’ ngày 31/1 (ngày 26 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019), ông La Văn Khánh (SN 1962, ở xã Tiến Lộc, huyện Hậu Lộc) mang quà và lễ để thắp hương cho mẹ đẻ ở nhà anh trai cả là ông La Văn Hàm (ông Hàm ở nhà một mình, vợ con đi làm ăn xa).

Khi ông Khánh đến nhà, gọi thì không thấy ông Hàm trả lời. Sau khi tìm kiếm xung quanh thì ông Khánh phát hiện ông Hàm đã chết trong tư thế ngồi cạnh góc buồng trong nhà, trên vành hai bên cổ có vết hằn; tài sản, đồ vật trong nhà bị xáo trộn và mất 1 bộ ngựa 3 tấm (dạng phản gỗ) trị giá khoảng 15 triệu đồng.

Xác định đây là vụ án giết người, cướp tài sản có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, các đơn vị nghiệp vụ tỉnh này đã khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ và bắt giữ đối tượng gây án để ổn định tình hình ANTT.

Sau gần 2 ngày điều tra truy xét, rà soát xác minh hàng trăm đối tượng hình sự trên địa bàn, đến khoảng 15h ngày 1/2 (tức 27 Tết ), Ban Chuyên án đã bắt giữ đối tượng Phạm Văn Nội, thu giữ 3 tấm phản gỗ là tang vật của vụ án; 1 dây phanh xe đạp dài khoảng 70 - 80 cm là phương tiện gây án và 4,5 triệu đồng.

Tại Cơ quan Công an, bước đầu Phạm Văn Nội khai nhận: Khoảng 9h00’ sáng 30/01, Phạm Văn Nội sang nhà ông La Văn Hàm chơi, thấy ông Hàm đang ngồi uống rượu một mình nên đã khuyên ngăn nhưng bị ông Hàm chửi bới, xúc phạm.

Do bực tức nên 2 bên đã xảy ra xô xát. Sau đó Nội đã lấy 1 đoạn dây phanh xe đạp vứt bên hiên nhà ông Hàm thắt cổ nạn nhân. Khi thấy ông Hàm chết, Nội kéo xác ông Hàm vào buồng, đóng cửa lại rồi tháo thòng lọng vứt vào nhà hoang cạnh đó.

Quá trình kéo xác ông Hàm từ nhà vào trong buồng, Nội phát hiện thấy 3 tấm phản gỗ dựng ở tường nên đã gọi điện, liên hệ bán cho một người ở huyện Hoằng Hóa với giá 8 trệu đồng để tiêu xài cá nhân.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục phối hợp với Viện kiểm sát và các đơn vị có liên quan tiến hành điều tra mở rộng vụ án để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

bi sat hai vi chui boi hang xom sang khuyen ngan uong ruou Những chuyến xe đẩy âm thầm trong đêm của sát thủ

17 nam thanh thiếu niên tại một thôn đột ngột mất tích trong 8 năm nhưng cảnh sát địa phương ở Trung Quốc không điều ...

bi sat hai vi chui boi hang xom sang khuyen ngan uong ruou Giết người hàng loạt khi mới 11 tuổi

Một bé gái 11 tuổi người Anh đã bị buộc tội giết chết hai bé trai bằng cách siết cổ

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.