Bị tài xế trả tiền lẻ, chủ trạm thu phí QL5: 'Phải sống chung với tiền lẻ thôi!'

Liên quan đến việc tài xế phản đối trạm thu phí QL5, đại diện đơn vị quản lý nói "về chuyện tiền lẻ thì phải sống chung với tiền lẻ thôi!"
tai xe phan doi tram thu phi ql5 phai song chung voi tien le thoi
Tài xế dùng tiền lẻ qua trạm thu phí QL5 sáng 11/12. Ảnh: Di Linh

"Phải sống chung với tiền lẻ thôi!"

Ngày 10/12, trên một số mạng xã hội có đăng tải thông tin về việc ngày 11/12, tài xế sẽ tiếp tục phản đối trạm thu phí QL5 (Văn Lâm, Hưng Yên) sau vụ việc dùng tiền lẻ ngày 4/9 vừa qua.

Sáng 11/12, tại trạm thu phí, chúng tôi đã ghi nhận tình trạng tài xế dùng tiền lẻ qua đây. Ghi nhận cho thấy có một vài tài xế dùng tiền mệnh giá từ 200 đồng đến 1.000 đồng để trả phí qua trạm; không có tình trạng hàng loạt xe trả tiền lẻ như hồi đầu tháng 9.

Trao đổi với chúng tôi trưa cùng ngày, đại diện Tổng Công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) - đơn vị quản lý trạm thu phí nêu trên cho biết về tình trạng dùng tiền lẻ thì đơn vị này đã báo cáo lên Bộ GTVT từ tháng 9.

"Việc báo cáo thì đã báo cáo hết rồi. Chúng tôi cũng nhận được thông tin chiều nay tài xế xe tập trung đông. Về chuyện tiền lẻ thì phải sống chung với tiền lẻ thôi!", đại diện Vidifi nói.

Ông Nguyễn Văn Điều, Trạm trưởng Trạm thu phí 1 QL 5 thuộc Tổng Công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) cho biết, sáng nay có 4 xe trả tiền lẻ qua trạm và 1 xe đi qua 2 lần.

Liên hệ với đại tá Đỗ Đình Hào, Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên về phương án của cơ quan chức năng tại trạm thu phí này khi tài xế dùng tiền lẻ, chúng tôi nhận được câu trả lời là: "Hiện chưa có phương án nào".

tai xe phan doi tram thu phi ql5 phai song chung voi tien le thoi
Ngày 4/9, trạm thu phí QL5 "thất thủ" vì hàng loạt tài xế dùng tiền lẻ. Ảnh: Di Linh

Đường ngân sách, đường xấu sao thu phí?

Ngày 4/9 vừa qua, nhiều tài xế đã dùng tiền lẻ qua trạm thu phí QL5 ngay sau kỳ nghỉ lễ khiến giao thông ùn tắc. Theo những tài xế này, đường QL5 là đường làm từ tiền ngân sách nhưng thu phí hoàn vốn cho cao tốc là không phù hợp. Trong khi đó, cung đường này xấu, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.

Đáng chú ý là theo tìm hiểu của chúng tôi, trước khi xảy ra vụ việc dùng tiền lẻ nêu trên, cử tri tỉnh Hưng Yên từng có kiến nghị Bộ GTVT "có phương án, giải pháp hợp lý để nâng cấp, tu bổ QL5 cũng như khu vực trạm thu phí".

Về vấn đề này, Bộ GTVT cho biết Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có công văn ngày 14/3/2017 yêu cầu Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện kịp thời các hư hỏng, bất cập phát sinh trong quá trình khai thác để có phương án sửa chữa, khắc phục nhằm đảm bảo ATGT trên QL5.

Cũng theo Bộ này, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam đang triển khai thực hiện lập phương án sửa chữa định kỳ trên QL5, trong đó sử dụng nguồn kinh phí sửa chữa hàng năm được bố trí từ phương án tài chính của Hợp đồng BOT - Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Ghi nhận của chúng tôi tại thời điểm này cho thấy, đoạn đường qua trạm thu phí nêu trên mới chỉ "cào bằng" các "sống trâu" chứ chưa có việc nâng cấp.

tai xe phan doi tram thu phi ql5 phai song chung voi tien le thoi Tài xế trả tiền lẻ qua BOT QL5: Đưa con đi học chỉ mất 20 nghìn xăng nhưng phải trả tới 160 nghìn phí

Một tài xế trả tiền lẻ qua trạm thu phí BOT QL5 cho biết, một ngày đưa con đi học mất 160.000 đồng tiền phí, ...

tai xe phan doi tram thu phi ql5 phai song chung voi tien le thoi Tài xế dùng tiền 200 đồng mua phí qua BOT QL5, giao thông ùn tắc

Ghi nhận của chúng tôi cho thấy, khoảng 7h30 sáng 11/12, đã có trường hợp tài xế trả tiền lẻ qua trạm BOT QL5.

tai xe phan doi tram thu phi ql5 phai song chung voi tien le thoi Trạm BOT QL5: Đã chuẩn bị sẵn phương án, tiền lẻ

Về thông tin tài xế có thể tiếp tục phản đối trạm BOT QL5, đại diện Vidifi cho biết đã chuẩn bị sẵn phương án ...

chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.