Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu sắm xe mổ đục thủy tinh thể di động

Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã đưa ra yêu cầu này với giám đốc Sở Y tế Thành phố.
bi thu dinh la thang yeu cau sam xe mo duc thuy tinh the di dong
Các bác sĩ mổ đục thủy tinh thể.

Thông tin trên báo Tuổi Trẻ cho biết, trong cuộc làm việc sáng 9/1 ở Vĩnh Lộc B (Bình Chánh, TP HCM), Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng nói ông đi nhiều nơi trong cả nước và ở cả TP HCM thấy có nhiều người dân bị đục thủy tinh thể, có nhu cầu phải mổ.

Ông Thăng trao đổi với giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh, cho rằng Sở Y tế TP HCM cần sắm xe chuyên dụng để đến tận nơi mổ đục thủy tinh thể cho người dân TP HCM và các tỉnh thành khác, nhất là ở vùng sâu, vùng xa.

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết hoàn toàn có thể sớm thực hiện được yêu cầu này của Bí thư Thành ủy. Ông Bỉnh cho biết thêm, một xe chuyên dụng như vậy cần đầu tư khoảng 4 tỷ đồng.

Trước đó, theo thông tin từ Sở Y tế Thành phố, hôm 6/1, mạng lưới các trạm cấp cứu vệ tinh 115 của Thành phố đã mở rộng địa bàn hoạt động sang Quận 8. Đây là trạm cấp cứu vệ tinh 115 thứ 23 của Thành phố, do Bệnh viện Phục hồi chức năng & bệnh nghề nghiệp quản lý.

Bệnh viện PHCN &BNN tổ chức đội ngũ y bác sĩ trực cấp cứu 24/24 giờ, xe cấp cứu có đầy đủ trang thiết bị và sẵn sàng xuất xe đến cấp cứu người bệnh trong vòng 5 phút để sơ cứu và vận chuyển người bệnh về bệnh viện điều trị hoặc đến cơ sở y tế gần nhất.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.