Bị truy đuổi, hai thanh niên xịt hơi cay vào mặt cảnh sát

Bị truy đuổi, hai thanh niên đã xịt hơi cay vào mặt cảnh sát khiến 3 cán bộ Công an tỉnh Bình Dương bị thương ở mặt.
 
hai thanh nien xit hoi cay vao mat canh sat Bắt nhóm giang hồ xịt hơi cay, đập quán kem Chú Tám ở Sài Gòn
hai thanh nien xit hoi cay vao mat canh sat Ba thanh niên giả danh công an để cướp xe máy
hai thanh nien xit hoi cay vao mat canh sat
Lực lượng cảnh sát tiến hành tần tra, kiểm soát và xử lý các phương tiện vi phạm vào ban đêm. Ảnh minh hoạ

Ngày 3/5, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64) Công an tỉnh Bình Dương đã bàn giao hai thanh niên mang hung khí đi đòi nợ và xịt hơi cay vào mặt cảnh sát cho Công an thị xã Thuận An xử lý theo quy định.

Theo cơ quan công an, vào rạng sáng ngày 2/5, tổ công tác thuộc PC64 làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên quốc lộ 13, đoạn qua phường Bình Hoà, TX Thuận An (Bình Dương) thì phát hiện Nguyễn Quốc Hưng (30 tuổi) và Nguyễn Tuấn Hiệp (29 tuổi, cùng quê Thái Nguyên, tạm trú Bình Dương) điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, chạy lạng lách đánh võng trên đường nên đã ra tín hiệu dừng xe kiểm tra.

Tuy nhiên, hai thanh niên đã không chấp hành và tăng ga bỏ chạy gây nguy hiểm cho người đi đường. Lúc này, tổ công tác phối hợp với lực lượng CSGT tiến hành truy đuổi.

Suốt quá trình truy đuổi, hai thanh niên liên tục ép xe, thậm chí còn dùng bình xịt hơi cay xịt vào mặt cảnh sát khiến 3 chiến sĩ CSGT bị thương.

Sau quãng đường dài truy đuổi, khi đến khu vực Chợ Nhỏ (phường Lái Thiêu, TX Thuận An) thì tổ công tác đã ép xe và khống chế hai thanh niên này.

Tiến hành kiểm tra, cảnh sát phát hiện trong cốp xe của hai thanh niên có 1 con dao bấm dài khoảng 20cm, 1 búa đẽo sắt dài 40cm, nhiều sổ ghi nợ và 1 bình xịt hơi cay.

Bước đầu, Hưng và Hiệp khai nhận đang đi đòi nợ tại địa bàn TX Thuận An và Thủ Dầu Một. Được biết, Hiệp từng có 2 tiền án về tội “cố ý gây thương tích” và Hưng có 2 tiền án về tội “trộm cắp”, “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Một cán bộ Công an tỉnh Bình Dương nhận định, hai thanh niên này có khả năng là người của một nhóm chuyên cho vay nặng lãi, đòi nợ theo kiểu xã hội đen và có liên quan đến một số hoạt động phạm pháp khác.

Hiện, Công an TX Thuận An đang tiếp tục mở rộng điều tra.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.