Người 'hôi' thịt trâu ở Bình Dương: 'Em chỉ xẻo một miếng về nhậu'

Công an TX Thuận An (Bình Dương) đã xác định được danh tính nhóm người tham gia “hôi” thịt trâu giữa đường gây bức xúc dư luận.
 
nguoi hoi thit trau o binh duong em chi xeo mot mieng ve nhau Làm rõ vụ 'hôi' thịt trâu giữa đường
nguoi hoi thit trau o binh duong em chi xeo mot mieng ve nhau
Đường Mỹ Phước - Tân Vạn, nơi xảy ra vụ "hôi" thịt trâu gây bức xúc dư luận. Ảnh: Văn Dũng

Ngày 8/12, Công an TX Thuận An (Bình Dương) cho biết, cơ quan này đã xác định được danh tính nhóm người tham gia xẻo thịt trâu bị xe tông chết trên đường Mỹ Phước – Tân Vạn gây bức xúc dư luận.

Theo cơ quan công an, bước đầu đã xác định được danh tính 4 người gồm: Phạm Văn Q. (39 tuổi, quê Hà Nam, tạm trú KP 8, phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương), Vũ Thị H. (36 tuổi, quê Hưng Yên, vợ Q.), Nguyễn Văn P. (35 tuổi, quê Hậu Giang, tạm trú KP Bình Quới, P Bình Chuẩn, TX Thuận An, Bình Dương) và Nguyễn Văn N. (33 tuổi, em ruột P.).

Sau khi xác định được nhóm người này, Công an phường Bình Chuẩn đã triệu tập những người có liên quan đến làm việc, riêng chị Vũ Thị H. (người “tích cực” nhất trong vụ “hôi” thịt trâu) vẫn chưa đến cơ quan công an trình diện.

Tường trình với cơ quan chức năng, bước đầu nhóm người này đã thừa nhận hành vi của mình. Hai anh em P. và N. khai lấy thịt trâu về để nhậu, còn anh Phạm Văn Q. cho biết lấy toàn phần thịt và 4 chiếc đùi trâu về để bán.

nguoi hoi thit trau o binh duong em chi xeo mot mieng ve nhau
Anh Nguyễn Văn N. lý giải việc "hôi" thịt trâu là do nhận thức còn hạn chế, thấy nhiều người lấy nên anh N. cũng lấy một ít về nhậu. Ảnh: Văn Dũng

Trao đổi với phóng viên, anh Nguyễn Văn N. (làm thợ hồ) cho biết, vào khoảng 6h30 sáng 5/12, trên đường đi làm anh phát hiện nhóm người tập trung đông trên đường Mỹ Phước – Tân Vạn đoạn qua địa bàn khu phố Bình Phú, phường Bình Chuẩn (TX Thuận An, Bình Dương), tới gần thì thấy một con trâu đã chết nằm giữa đường.

Lúc này anh N. dừng xe lại để cùng mọi người kéo con trâu vào lề đường thì bị vợ chồng Q. – H. giằng lại, không cho kéo vào trong. Cặp vợ chồng này lấy dao xẻo thịt và 4 chiếc đùi của con trâu ngay giữa đường, họ liên tục đưa những miếng thịt lớn vào để trên chiếc rọ sắt được gắn trên xe máy dựng ở lề đường.

Nghĩ rằng con trâu bị tông chết là của vợ chồng Q. – H. nên anh N. cùng nhóm người đứng nhìn, một lúc sau thấy nhiều người cùng lao vào lấy thịt nên người đàn ông 33 tuổi này mới chạy về nhà trọ ở gần đó lấy dao ra xẻo một miếng thịt (chừng 3kg) của con trâu mang về nhà nhậu.

“Lúc đầu em cùng 2 thanh niên khác ra để kéo con trâu vào lề đường, nhưng bị vợ chồng ông kia (tức vợ chồng Q. – H.) giằng lại. Em tưởng trâu là của họ nên không kéo nữa, sau thấy nhiều người hô hoán nhau lấy thịt về nhà nên em cũng xẻo một ít đem về để nhậu”, anh N. kể.

Thấy em trai mình mang thịt trâu về nhà, anh P. hỏi thăm thì được anh N. kể lại nên cũng cầm dao chạy ra phía đám người để lấy thịt. Tuy nhiên, khi người này chạy ra tới nơi thì con trâu đã bị vợ chồng anh Q. cùng một số người lấy hết thịt, chỉ còn lại phần đầu và nội tạng. Anh P. cũng nhanh tay lấy cho mình một phần nội tạng của con trâu để đem về nhà chiều nhậu cùng em trai và bạn bè.

Chia sẻ với chúng tôi, anh N. cho biết bản thân làm thợ hồ, trình độ nhận thức còn hạn chế nên không biết hành động của mình là sai trái, gây bức xúc dư luận.

“Em thấy người ta lao vào lấy thịt nên em cũng lấy một ít về nhậu chứ không nghĩ là sự việc lại nghiêm trọng đến như vậy. Mấy nay khi được các anh công an gọi lên lập biên bản, giải thích về hành động sai trái của mình em cảm thấy hối hận lắm”, anh N. nói.

Trung tá Nguyễn Văn Mỹ, Trưởng Công an phường Bình Chuẩn cho biết, sau khi xác định được những người có liên quan, đơn vị đã lập hồ sơ để xử lý hành chính nhóm người này về hành vi “công nhiên chiếm đoạt tài sản”. Đồng thời yêu cầu đền bù lại số tiền cho chủ trâu tương ứng với số thịt trâu mà những người này đã lấy. Tuy nhiên, chủ trâu là ông Nguyễn Thành Ngọc đã từ chối nhận bồi thường và không yêu cầu xử phạt những người này. Riêng đối với chị Vũ Thị H. chưa đến trình diện nên cơ quan công an chưa có hướng xử lý.

Một lãnh đạo Công an thị xã Thuận An cho biết, do tính chất vụ việc chưa đến mức xử lý hình sự nên cơ quan công an chỉ triệu tập những người có liên quan đến để làm công tác tuyên truyền, đồng thời yêu cầu họ cam kết không tái phạm. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng sẽ ra quyết định xử phạt hành chính nhằm giáo dục, răn đe để tránh tái diễn những sự việc tương tự.

Hiện, Công an TX Thuận An đã giao toàn bộ quyền xử lý vụ việc cho Công an phường Bình Chuẩn theo đúng quy định pháp luật.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.