Bị tuyên phạt 42 tháng tù, Hoàng Công Lương nói: 'Tôi bàng hoàng và sốc với mức án'

Bị cáo Hoàng Công Lương khẳng định: “Bản thân tôi không đồng ý với bản án này, chắc chắn tôi sẽ kháng cáo”.
 

Liên quan đến vụ chạy thận 9 người tử vong ở Hòa Bình, chiều nay Tòa án nhân dân TP Hòa Bình đã tuyên bản án sơ thẩm vụ án “vô ý làm chết người” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” trong đó bị cáo Hoàng Công Lương bị tuyên phạt 42 tháng tù (trừ đi 14 ngày bị tạm giam) với tội danh “Vô ý làm chết người”.

Ngay sau khi bản án dành cho bị cáo Hoàng Công Lương được HĐXX tuyên, nhiều người rất bất ngờ, bởi đây là mức án nặng nhất mà VKS đã đề nghị HĐXX áp dụng. Trong khi đó, các tình tiết các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ cũng được áp dụng.

Ngay sau khi bước ra khỏi phòng xử án vào chiều nay, bị cáo Hoàng Công Lương tỏ ra rất thất vọng với bản án mà HĐXX đã tuyên.

bi hdxx tuyen phat 42 thang tu hoang cong luong noi toi bang hoang va soc voi muc an
BS Hoàng Công Lương sau khi bước ra khỏi phòng xử án. (Ảnh: Phi Hùng).

“Tôi bàng hoàng và sốc với mức án dành cho mình”, bị cáo Hoàng Công Lương nói.

Theo Hoàng Công Lương, ở phiên xử lần 1, bản thân bị cáo này chỉ bị VKS đề nghị án treo mà lần này HĐXX lại tuyên mức án cao nhất.

Bị cáo Lương khẳng định: “Bản thân tôi không đồng ý với bản án này, tôi chắc chắn tôi sẽ kháng cáo”.

Bên cạnh đó, bị cáo Hoàng Công Lương cũng khẳng định mình vô tội và đồng thời thông qua báo chí gửi lời cảm ơn đến tất cả các đồng nghiệp đã theo dõi và ủng hộ mình trong suốt thời gian qua.

Trước đó, bị cáo Hoàng Công Lương, bác sĩ Khoa hồi sức tích cực của BVĐK tỉnh Hòa Bình, bị HĐXX tuyên phạt 42 tháng tù về tội Vô ý làm chết người.

HĐXX cho rằng, Hoàng Công lương là bác sĩ điều trị, có chứng chỉ hành nghề, được giao phụ trách Đơn nguyên thận nhân tạo, được đào tạo và cấp chứng nhận kỹ thuật lọc máu, nhận thức tầm quan trọng nước dùng cho máuy chạy thận.

Bị cáo Hoàng Công Lương biết 28/5 hệ thống RO được sửa chữa và mặc dù theo quy chế không phải chịu trách nhiệm về nguồn nước nhưng sáng 29./5/2017, trước khi ra y lệnh chưa được ai bàn giao, chưa được người có trách nhiệm thông báo chỉ đạ đưa hệ thống này vào chạy thận, chỉ nghe điều dưỡng Đỗ Thị Điệp thông báo đã tin tưởng ra y lệnh chạyt hận như các lần trước đó dẫn đến sự cố.

Tại phiên tòa, bị cáo cho rằng mình chịu trách nhiệm về chất lượng nước và việc ra y lênh là đúng. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng, với kinh nghiệm và kiến thức của mình phải biết nguồn nước phải đảm bảo an toàn nhưng không kiểm tra lại thông tin mà đưa y lệnh lọc máu cho bệnh nhân gây hậu quả nghiêm trọng 8 người chết và 10 người tổn thương.

Hành vi nguy hiểm ảnh hưởng tính mạng sức khỏe, HĐXX cho rằng, bị cáo Lương biết chắc chắn hệ thống sửa chữa xong chưa nhưng do cẩu thả, làm việc theo thói quen, không nhận thức việc ra y lệnh sẽ gây hậu quả nghiêm nếu nguồn nước không đảm bảo.

Phiên tòa hôm nay thu hút rất đông người dân và truyền thong tới tham gia theo dõi, ngay sau khi kết thúc phiên tòa, nhiều người ra trước sân để động viên bị cáo Hoàng Công Lương.

bi hdxx tuyen phat 42 thang tu hoang cong luong noi toi bang hoang va soc voi muc an Bị cáo Hoàng Công Lương bị tuyên phạt 42 tháng tù về tội ‘Vô ý làm chết người’

Chiều nay, 30/1, TAND TP Hòa Bình đã tuyên bản án sơ thẩm vụ án “vô ý làm chết người” và “Thiếu trách nhiệm gây ...

bi hdxx tuyen phat 42 thang tu hoang cong luong noi toi bang hoang va soc voi muc an Tin tức pháp luật: Hoàng Công Lương bị phạt 42 tháng tù, hai cựu thứ trưởng công an lĩnh 30 và 36 tháng tù

Tin tức pháp luật hôm nay, 30/1, gồm có: BS Hoàng Công Lương bị phạt 42 tháng tù, hai cựu thứ trưởng công an lĩnh ...

bi hdxx tuyen phat 42 thang tu hoang cong luong noi toi bang hoang va soc voi muc an Nói lời sau cùng, bị cáo Hoàng Công Lương mong muốn về với công việc khám, chữa bệnh

Nói lời sau cùng, bị cáo Hoàng Công Lương mong muốn HĐXX quan tâm, tạo điều kiện cho bị cáo tiếp tục công việc khám ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.