Bình Định duyệt làm đường nối KCN Hòa Hội đến khu vực Sân bay Phù Cát

Đường phía tây huyện Phù Cát (tuyến từ Khu công nghiệp Hòa Hội đến khu vực Sân bay Phù Cát) có tổng mức đầu tư của dự án là 396 tỷ đồng, thuộc dự án nhóm B từ vốn đầu tư công của tỉnh.

Một góc huyện Phù Cát hiện nay. (Ảnh: Báo Chính phủ).

Theo Báo Bình định, tại kỳ họp thứ 10 (kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư đường phía tây huyện Phù Cát (tuyến từ Khu công nghiệp Hòa Hội đến khu vực Sân bay Phù Cát). Dự án do UBND huyện Phù Cát làm chủ đầu tư.

Theo đó, tổng mức đầu tư của dự án là 396 tỷ đồng, thuộc dự án nhóm B từ vốn đầu tư công của tỉnh, huyện Phù Cát và TX An Nhơn.

Quy mô đầu tư dự án gồm: Xây dựng tuyến đường theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80 km/giờ; chiều dài tuyến 10 km (điểm đầu giao với tuyến ĐT 634 tại Km 1+830, đoạn Khu công nghiệp Hòa Hội, xã Cát Hanh, huyện Phù Cát, điểm cuối tuyến giáp với QL 19B tại Km 43+800, đoạn ngã tư rẽ vào Cụm công nghiệp Tân Đức, xã Nhơn Mỹ (TX An Nhơn).

Quy mô nền đường toàn tuyến rộng 12 m. Trên toàn tuyến xây dựng 5 cầu giao thông, hệ thống thoát nước, điện chiếu sáng, hệ thống biển báo ATGT và các công trình phụ trợ khác.

Dự án được phân kỳ gồm hai giai đoạn đầu tư: Giai đoạn 1 (thực hiện từ năm 2023 - 2025) gồm giải phóng mặt bằng và đầu tư xây dựng phần nền đường, các cầu trên tuyến và công trình thoát nước; giai đoạn 2 (thực hiện từ năm 2025 - 2026) đầu tư xây dựng hoàn thiện phần mặt đường, hệ thống ATGT, điện chiếu sáng.

Việc đầu tư Dự án đường phía Tây huyện Phù Cát nhằm mở rộng không gian huyện Phù Cát về phía Tây và kết nối giao thông với TX An Nhơn, tạo điều kiện giao thương giữa các vùng được thuận lợi, từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng và góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH, đảm bảo quốc phòng - an ninh của địa phương.

Liên quan đến hạ tầng tỉnh Bình Định, hồi tháng 2,  tỉnh Bình Định cũng đã khánh thành tuyến đường ven biển đoạn Cát Tiến – Mỹ Thành, thuộc tuyến đường ven biển quốc gia.

Tuyến đường ven biển (ĐT 639) dài hơn 115 km, tổng vốn đầu tư hơn 9.000 tỷ đồng, với 8 dự án thành phần dài 99 km, còn lại tận dụng quốc lộ 1D khoảng 16 km. Tuyến đường này chạy song song với quốc lộ 1 thông suốt từ Quy Nhơn ra đến Hoài Nhơn, được kỳ vọng sẽ tạo động lực phát triển toàn diện cho cả mạn phía đông của tỉnh.

Hiện tỉnh đã có ba dự án đoạn Cát Tiến - Đề Gi, Đề Gi - Mỹ Thành, cầu Lại Giang - cầu Thiện Chánh được đưa vào sử dụng với tổng chiều dài hơn 38 km, tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng. Trong đó, đoạn Cát Tiên - Mỹ Thành có mức đầu tư 1.967 tỷ đồng từ nguồn vốn Trung ương và địa phương.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.

chọn
Chi tiết phương án xây dựng metro số 5 Văn Cao - Hòa Lạc 74.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2030
Dự án thành phần 2: Đầu tư xây dựng đường sắt đô thị TP Hà Nội, tuyến số 5, Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc có chiều dài khoảng 39,6 km, với tổng mức đầu tư khoảng 74.000 tỷ đồng.