Bình Định: Khối lượng thi công đường ven biển Cát Tiến – Đề Gi 1.261 tỷ đồng đạt 46%.

Dự án đường ven biển ĐT.639, đoạn Cát Tiến – Đề Gi có chiều dài 21,5 km với nền đường rộng 20,5 m. Đến nay, tổng giá trị khối lượng thi công các hạng mục tại 6 gói thầu của dự án đạt gần 46%.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long vừa có buổi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các công trình và tiến độ thi công dự án Đường ven biển ĐT.639, đoạn Cát Tiến - Đề Gi.

Bình Định: Khối lượng thi công đường ven biển Cát Tiến – Đề Gi 1.261 tỷ đồng đạt 46%. - Ảnh 1.

Đường ven biển Bình Định, đoạn Cát Tiến - Đề Gi. (Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh Bình Định).

Dự án ĐT.639 đoạn Cát Tiến - Đề Gi dài 21,5km, tổng mức đầu tư hơn 1.261 tỷ đồng; đến nay, kế hoạch vốn đã bố trí 1.136 tỷ đồng.

Tuyến đường có chiều dài là 21,5 km, nền đường rộng 20,5 m; riêng đoạn đi qua đèo Vĩnh Hội có bề rộng nền đường 17,5 m; các đoạn đi qua hai đèo Tân Thanh và Chánh Oai có bề rộng nền đường 16,5 m.

Điểm đầu tuyến đường tại km 16+125 (nút giao tại khu vực chùa Linh Phong). Điểm cuối là tại km 37+628 thuộc khu vực cảng cá Đề Gi, xã Cát Khánh.

Theo Ban quản lý Dự án Giao thông tỉnh Bình Định, khó khăn nhất trong công tác thi công dự án ĐT.639 đoạn Cát  Tiến - Đề Gi là giải phóng mặt bằng, hiện đã thực hiện xong. Đến nay, tổng giá trị khối lượng thi công các hạng mục tại 6 gói thầu của dự án, đạt gần 46% giá trị hợp đồng.

Kiểm tra thực tế tại công trường, lãnh đạo tỉnh Bình Định đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị thi công, sớm đẩy nhanh và hoàn thiện tiến độ công trình theo kế hoạch đề ra.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, trong điều kiện hiện nay, vấn đề đầu tiên là phải đảm bảo an toàn, phòng chống dịch Covid-19 trên công trường. Các đơn vị thi công cần bố trí lực lượng thực hiện "3 tại chỗ" hiệu quả, vừa đảm bảo an toàn cho công nhân, đồng thời đáp ứng tiến độ theo kế hoạch.

Đơn vị quản lý phối hợp với chính quyền địa phương, đơn vị thi công lên phương án thi công trong tình hình dịch bệnh phù hợp.

UBND tỉnh Bình Định tiếp tục chỉ đạo Ban quản lý Dự án Giao thông phối hợp với các đơn vị thi công rà soát lại toàn bộ yếu tố hạ tầng kỹ thuật như hệ thống thoát nước, nền móng mặt đường..., đoạn nào đảm bảo tiến hành thảm bê tông nhựa, dự kiến trong tháng 10 hoàn thành việc thảm bê tông nhựa mặt đường,…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cũng đã đến kiểm tra tình hình thi công cầu Đề Gi vượt qua đầm Đề Gi, công trình nối liền đoạn Cát Tiến – Đề Gi với Đề Gi – Mỹ Thành trên đường ven biển ĐT.639.

Theo tư vấn giám sát, đến nay, đơn vị thi công đã thực hiện gần 50% khối lượng phần nhịp dẫn và đang triển khai thi công hai trụ nhịp chính của cầu.

Theo thiết kế, cầu vượt đầm Đề Gi có kết cấu bê tông cốt thép, chiều dài toàn cầu 396,6 m; bề rộng mặt cầu 17,5 m.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.