Theo Dự thảo quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh này sẽ quy hoạch hai tuyến đường sắt là tuyến Dĩ An - Lộc Ninh và tuyến Chơn Thành - Đắk Nông.
Theo đó, tuyến Dĩ An - Lộc Ninh toàn tuyến dài khoảng 128 km đầu tư sau năm 2030; tuyến Chơn Thành - Đắk Nông có chiều dài tuyến khoảng 102 km đầu tư sau năm 2030.
Đối với tuyến Dĩ An - Lộc Ninh, từ Km55+200 tại khu vực bắt đầu địa phận tỉnh Bình Phước, tuyến đi phía tây quốc lộ 13 tới ga Chơn Thành tại Km61+660, cạnh khu công nghiệp Nam Chơn Thành, tuyến đi tiếp về phía bắc tránh thị trấn Chơn Thành đến ga Minh Hưng.
Tuyến sau đó sẽ chuyển sang phía Đông quốc lộ 13 đến ga Tân Khai, ga Đồng Tâm (Km102+500). Tiếp theo, tuyến chuyển về phía tây thị trấn Lộc Ninh đến ga Hoa Lư và tới điểm nối ray biên giới dự kiến tại cửa khẩu quốc tế Hoa Lư.
Đoạn đi qua địa bàn tỉnh dự kiến sẽ có 8 ga, cụ thể là Chơn Thành (km 61+050), Minh Hưng (km 71+900), Tân Khai (km 79+500), An Lộc (km 89+350), Thạnh Phú (km 95+700), Đồng Tâm (km102+450), Lộc Ninh (km111+700) và Hoa Lư (km122+550).
Đối với tuyến Chơn Thành - Đắk Nông, phương án tuyến đi về phía bắc QL 14, quy hoạch các vị trí nhà ga gồm ga Chơn Thành trung chuyển với tuyến Dĩ An - Lộc Ninh, ga vành đai 2 kết nối với tuyến vành đai 2 Đồng Xoài, ga Đồng Xoài tại khu vực giao cắt với QL 13C kết nối với trung tâm TP Đồng Xoài, ga Đồng Tâm kết tại khu vực giao cắt ĐT 753 kéo dài.
Sau đó, ga Đức Liễu sẽ kết nối với trung tâm thị trấn Đức Liễu và QL 55B, ga và ga Đức Phong kết nối với trung tâm thị trấn Đức Phong. Hiện tại tuyến chưa có nghiên cứu chi tiết, dự kiến sẽ được thực hiện trong giai đoạn sau 2030.