Bộ GD&ĐT công bố lịch thi THPT quốc gia năm 2017

Theo thông tin mới nhất, Bộ Giáo dục & Đào tạo vừa chính thức công bố lịch thi của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017. Thí sinh sẽ thi trong ba ngày, từ 22 – 24/6/2017.

Ông Bùi Văn Ga - Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo cho biết, sau khi xem xét, cân nhắc thời gian thi làm sao phù hợp và thuận lợi nhất cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định thời gian tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 sẽ được đẩy lên sớm hơn so với những năm trước.

bo gddt cong bo lich thi thpt quoc gia nam 2017
Trụ sở Bộ Giáo dục & Đào tạo (Ảnh: Nhật Cường).

Môn thi và hình thức thi giữ nguyên như dự thảo Quy chế thi THPT quốc gia được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố trước đó. Theo đó, các môn Toán, Ngoại ngữ, bài thi Khoa học tự nhiên, Khoa học Xã hội sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Riêng môn Ngữ Văn các thí sinh sẽ thi theo hình thức tự luận.

bo gddt cong bo lich thi thpt quoc gia nam 2017 Đề thi THPT Quốc gia 2017 sẽ được công khai

Thí sinh được mang đề thi các môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và hai môn thành phần cuối cùng của bài thi Khoa học ...

Cụ thể, trong ngày 21/6, sau khi họp cán bộ coi thi tại các điểm thi, chiều cùng ngày các thí sinh phải đến phòng thi nghe phổ biến quy chế, lịch thi và điều chỉnh các sai sót (nếu có).

bo gddt cong bo lich thi thpt quoc gia nam 2017
Các em thí sinh sẽ dự thi kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 kéo dài trong ba ngày, từ 22 - 24/6 (Ảnh minh họa: Nhật Cường).

Sáng ngày 22/6, thí sinh dự môn thi đầu tiên là Ngữ Văn, buổi chiều sẽ dự thi môn Toán.

Ngày 23/6, thí sinh dự thi bài thi tổ hợp môn Khoa học Tự nhiên vào buổi sáng, chiều dự thi môn Ngoại ngữ.

Trong sáng ngày 24/6, các thí sinh sẽ dự thi bài thi tổ hợp môn Khoa học Xã hội.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cũng cho biết thêm, Quy chế thi THPT quốc gia năm 2017 sẽ ổn định trong những năm tiếp theo. Văn bản hướng dẫn thực hiện Quy chế thi sẽ được ban hành hàng năm cho phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế. Các thông tin chi tiết về kỳ thi sẽ có trong Hướng dẫn thi được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành trong một vài ngày tới.

bo gddt cong bo lich thi thpt quoc gia nam 2017 Bộ GD-ĐT công bố quy chế thi THPT quốc gia năm 2017

Chiều 31-1, Bộ GD-ĐT công bố quy chế thi THPT quốc gia năm 2017. Theo đó phương án thi với 5 bài thi, trong đó ...

Trước đó, Bộ Giáo dục & Đào tạo cũng đã công bố Dự thảo quy chế thi THPT Quốc gia năm 2017. Theo đó, thí sinh sẽ được phép mang đề thi các môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và hai môn thành phần cuối cùng của bài thi Khoa học xã hội, Khoa học tự nhiên ra khỏi phòng thi.

Bài thi tổ hợp gồm các môn thi thành phần: Bài KHTN gồm Vật lý, Hóa học, Sinh học và bài KHXH gồm Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân (với thí sinh học chương trình Giáo dục THPT); tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lí (với thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT).

Khi đăng ký dự thi, thí sinh cần đăng ký môn thi tự chọn KHTN hay KHXH dùng để xét tốt nghiệp THPT. Thí sinh cần chú ý: quy chế cho phép các thí sinh thi cả 2 bài thi tự chọn này. Trong trường hợp này, bài thi nào có kết quả cao hơn sẽ được lấy để xét công nhận tốt nghiệp THPT (do phần mềm máy tính thực hiện).

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.