Bộ Giáo dục yêu cầu rà soát các trung tâm ngoại ngữ sau vụ cô giáo chửi học viên là con lợn

Bộ GD&ĐT vừa ra văn bản yêu cầu các Sở GD&ĐT và các trường tăng cường rà soát, quản lý các trung tâm ngoại ngữ, tin học nhằm tránh tình trạng hoạt động 'chui'.
bo giao duc yeu cau ra soat cac trung tam ngoai ngu sau vu co giao chui hoc vien la con lon Các trường phổ thông ngoài công lập mừng rỡ vì sắp được 'cởi trói' tuyển sinh
bo giao duc yeu cau ra soat cac trung tam ngoai ngu sau vu co giao chui hoc vien la con lon Vụ giáo viên Tiếng Anh chửi học viên là con lợn: Phạt 25 triệu đồng, dừng giảng dạy
bo giao duc yeu cau ra soat cac trung tam ngoai ngu sau vu co giao chui hoc vien la con lon Giáo viên Tiếng Anh chửi học viên là con lợn mới cung cấp được bằng Kế toán
bo giao duc yeu cau ra soat cac trung tam ngoai ngu sau vu co giao chui hoc vien la con lon Cô giáo tiếng Anh chửi học viên là con lợn: 'Khi cả hai người đều ghê gớm...'

Liên quan đến việc bà Nguyễn Thị Kim Tuyến - Giảng dạy Tiếng Anh tại Trung tâm MST English có lời lẽ thiếu văn hóa khi chửi học viên là 'con lợn', hôm nay (9/5), Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ vừa ký ban hành văn bản yêu cầu các Sở GD&ĐT và các trường tăng cường rà soát, quản lý các trung tâm ngoại ngữ, tin học và các trung tâm bồi dưỡng ngắn hạn.

bo giao duc yeu cau ra soat cac trung tam ngoai ngu sau vu co giao chui hoc vien la con lon
Hình ảnh bà Tuyến mắng học viên là con lợn khiến cộng đồng mạng dậy sóng. Ảnh chụp màn hình.

Bộ GD&ĐT đề nghị các Sở GD&ĐT, các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng sư phạm trên cả nước thực hiện rà soát, đánh giá tổng thể về hoạt động của các trung tâm đang hoạt động trên địa bàn hoặc phạm vi quản lý.

Phối hợp với các ban, ngành có liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định về thành lập, cấp phép hoạt động, điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, hoạt động đào tạo, bồi dưỡng của các trung tâm và có biện pháp xử lý kiên quyết những hiện tượng vi phạm các quy định hiện hành.

Ngoài ra, Bộ GD&ĐT yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc việc công khai thông tin về danh sách các trung tâm ngoại ngữ, tin học cả công lập, tư thục, có vốn đề tư nước ngoài, trung tâm bồi dưỡng ngắn hạn được cấp phép hoạt động.

Trong đó, phải ghi rõ ràng các thông tin như điều kiện đảm bảo chất lượng, thời gian thành lập, thời gian, địa điểm được cấp phép, công khai thông tin về danh sách học viên được cấp chứng chỉ trên trang thông tin điện tử của đơn vị. Những thông tin phải được cập nhật thường xuyên.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các Sở GD&ĐT, các trường chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm túc những vấn đề trên, báo cáo về Bộ trước ngày 25/5.

bo giao duc yeu cau ra soat cac trung tam ngoai ngu sau vu co giao chui hoc vien la con lon
Theo bảo vệ tòa nhà tại số 197 Trần Phú (Hà Đông, Hà Nội), đã 4-5 hôm nay không hề có bóng dáng ai của trung tâm hay học viên nào đến đây. Ảnh: Đình Tuệ.

Theo quan sát của chúng tôi trong hôm nay (9/5), tại các cơ sở của Trung tâm MST đều đóng cửa. Không có bất cứ ai, cả giáo viên hay học viên nào lui tới.

Trong ngày 8/5, Thanh tra Sở GD&ĐT Hà Nội đã lập biên bản vi phạm hành chính về giáo dục; ban hành Quyết định số 281/QĐ-XPVPHC ngày 8/5/2018 về việc xử lý vi phạm hành chính đối với Công ty MST và bà Nguyễn Thị Kim Tuyến; xử phạt hành chính hình thức phạt tiền, mức phạt 20 triệu đồng đối với Công ty MST do đã tự ý thành lập cơ sở giáo dục để tổ chức dạy ngoại ngữ.

Xử phạt hành chính hình thức phạt tiền, mức phạt 5 triệu đồng đối với bà Nguyễn Thị Kim Tuyến do đã thực hiện hành vi vi phạm quy định về kỷ luật người học, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người học qua các clip đã được đăng tải trên mạng xã hội.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã ra Thông báo về việc dừng toàn bộ hoạt động giảng dạy tiếng Anh tại MST. Đồng thời giải thể đối với hành vi tự ý thành lập cơ sở giáo dục của Công ty MST và dừng toàn bộ hoạt động giảng dạy đối với bà Nguyễn Thị Kim Tuyến - Giám đốc Công ty MST.

Trước đó vào ngày 5/5, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh bà Nguyễn Thị Kim Tuyến có hành vi chửi học viên và so sánh với 'con lợn' khiến cộng đồng mạng dậy sóng. Sau khi nắm bắt thông tin qua báo chí, lãnh đạo Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương vào cuộc làm rõ, kiểm tra hoạt động của Trung tâm MST English - nơi bà Tuyến giảng dạy. Theo đó, cả 3 cơ sở của Trung tâm MST đều hoạt động chui vì chưa đăng kí hoạt động tại Sở GD&ĐT Hà Nội.

bo giao duc yeu cau ra soat cac trung tam ngoai ngu sau vu co giao chui hoc vien la con lon Vụ trung tâm Tiếng Anh có giáo viên chửi học viên là lợn: Sao cứ lên mạng thì chính quyền mới biết?

TS. Nguyễn Tùng Lâm cho rằng, vụ việc trung tâm Tiếng Anh dạy "chui" có giáo viên chửi học viên là "con lợn" cho thấy ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.