Bộ Giao thông thống nhất giảm phí ở trạm BOT ở miền Tây bị đề nghị di dời

Có 274 phương tiện được giảm phí từ 1/9 khi đi qua trạm BOT T2 ở miền Tây - trạm hiện đang bị đề nghị di dời.
bo giao thong thong nhat giam phi o tram bot o mien tay bi de nghi di doi
Trạm BOT T2 giảm phí cho 284 phương tiện từ 1/9. Ảnh minh họa: Tuổi trẻ

Liên quan đến việc trạm BOT T2 tại QL 91 (ngã ba Lộ Tẻ - Rạch Giá) thuộc địa bàn TP Cần Thơ, giáp ranh tỉnh An Giang bị đề nghị di dời, theo thông tin mới nhất chúng tôi nhận được, Bộ GTVT đã có văn bản thống nhất việc giảm giá dịch vụ qua trạm thu phí này.

Cụ thể, ngày 29/8, Bộ GTVT có văn bản gửi UBND các tỉnh An Giang, Kiên Giang, TP Cần Thơ và một số đơn vị liên quan về việc giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí T2.

Về việc giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với phương tiện của người dân có hộ khẩu thường trú và Doanh nghiệp kinh doanh trong phạm vi lân cận Trạm thu giá, phương tiện vận chuyển hành khách chạy tuyến cố định từ An Giang đi Kiên Giang và phương tiện xe bus chạy tuyến cố định (tuyến Lộ Tẻ - Rạch Giá - Vịnh Tre), Bộ GTVT thống nhất theo hướng:

Giảm 100% giá vé sử dung dịch vụ đường bộ tại trạm T2 đối với các loại phương tiện xe bus, xe khách phục vụ vận chuyển hành khách công cộng chạy tuyến cố định sử dụng quãng đường BOT theo hướng từ tỉnh Kiên Giang (QL80) về tỉnh An Giang (QL91) và ngược lại.

Giảm 100% giá vé sử dụng dịch vụ đường bộ tại trạm T2 đối với các phương tiện của người dân sinh sống có hộ khẩu thường trú trong phạm vi lân cận trạm thu giá (tùy theo địa giới hành chính cụ thể).

Theo thống kê của địa phương, nhà đầu tư, 3 địa phương có 274 phương tiện được giảm giá. Cụ thể, có 22 phương tiện của TP Cần Thơ, 73 phương tiện của An Giang và 179 phương tiện của Kiên Giang.

Được biết, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Nhà đầu tư đã phối hợp với các địa phương để bắt đầu áp dụng từ ngày hôm nay (1/9).

Ngoài ra, đối với các phương tiện vận chuyển hành khách hợp đồng và phương tiện vận tải hàng hóa có hợp đồng chạy tuyến cố định theo kiến nghị của các địa phương, Bộ GTVT giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam tiếp tục làm việc với các đơn vị liên quan để đề xuất phương án xử lý trên nguyên tắc phù hợp và đảm bảo khả thi của dự án.

Bộ GTVT cũng đề nghị địa phương phối hợp với nhà đầu tư xử lý các trường hợp phương tiện được giảm giá có sự thay đổi.

bo giao thong thong nhat giam phi o tram bot o mien tay bi de nghi di doi Trạm BOT ở miền Tây bị đề nghị di dời: Mới chỉ đang nghiên cứu chứ chưa hề quyết định

Việc di dời trạm BOT ở miền Tây vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu để báo cáo Bộ GTVT chứ chưa có quyết định ...

Về việc giảm phí tại trạm BOT T2, phía Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang cho rằng vẫn còn nhiều loại phương tiện đi vài trăm mét qua trạm này và phải trả phí.

Ngoài ra, Hiệp hội này khẳng định: "Theo thiết kế ban đầu, trạm T2 không có trong dự án. Tuy nhiên để tận thu, Bộ và nhà đầu tư đã phát sinh thêm trạm T2. Trạm này đặt ngay yết hầu 3 tỉnh, thành phố (An Giang, Kiên Giang và TP Cần Thơ - PV) nhằm để không lọt nguồn thu".

Trong khi đó, việc di dời trạm BOT này theo kiến nghị của nhiều đơn vị ở An Giang vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu để báo cáo Bộ GTVT chứ chưa có quyết định chính thức.

Chiều 31/8, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đã có buổi làm việc với tỉnh An Giang về trạm thu phí BOT T2. Tại buổi làm việc ông Nhật cho biết sẽ tiếp tục giảm phí với xe từ QL80 về Long Xuyên nhưng chưa thể di dời trạm thu phí.
bo giao thong thong nhat giam phi o tram bot o mien tay bi de nghi di doi Trạm BOT ở miền Tây đặt ngay 'yết hầu 3 tỉnh, thành phố' để tận thu?

Hiệp hội vận tải ô tô An Giang cho rằng trạm BOT T2 đặt ngay "yết hầu 3 tỉnh, thành phố" để tận thu.

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...