Bộ GTVT lên tiếng vụ máy bay Vietjet gặp sự cố ở Buôn Ma Thuột

Đại diện Bộ GTVT đã cung cấp một số thông tin mới về vụ máy bay Vietjet gặp sự cố tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ ngày 3/12.
bo gtvt len tieng vu may bay vietjet gap su co o buon ma thuot

Máy bay Vietjet gặp sự cố. (Ảnh: Người lao động).

Liên quan đến vụ máy bay Vietjet gặp sự cố ở sân bay Buôn Ma Thuột, tại họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 3/12, đại diện Bộ GTVT đã cung cấp một số thông tin.

Cụ thể, theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật, máy bay gặp sự cố mới nhận ngày 15/11, khoảng 2 tuần.

"Sau khi xảy ra sự cố, Cảng hàng không Buôn Ma Thuột đã đưa máy bay vào vị trí an toàn và sửa đường băng", Thứ trưởng Nhật cho biết.

Theo ông Nhật, sau khi xảy ra sự cố, Cục Hàng không Việt Nam đã thành lập tổ điều tra kết hợp với nhà sản xuất Airbus.

"Hộp đen của máy bay Vietjet gặp sự cố đã được niêm phong và đưa đi xử lý. Hiện tổ điều tra của Cục Hàng không và nhà sản xuất Airbus đang làm các thủ tục điều tra.

Việc kiểm tra hộp đen cũng cần thời gian. Và khi nào không kết luận được sự cố thì mới thuê đơn vị độc lập khác", Thứ trưởng Nhật cho biết thêm.

Trước đó, khoảng 23h03 ngày 29/11/2018, chuyến bay VJ356 của hãng hàng không Vietjet bay từ TP HCM Buôn Mê Thuột đã gặp sự cố nghiêm trọng.

Cụ thể, hai bánh trước của tàu bay đã bị sự cố trong quá trình hạ cánh. Tàu bay đã dừng lại an toàn trên đường cất hạ cánh tại sân bay Buôn Mê Thuột.

Cục Hàng không cho biết có 6 hành khách bị chấn thương đã được đưa vào bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh để kiểm tra sức khoẻ kịp thời.

Chuyến bay VJ356 được thực hiện bởi tàu bay A321 số đăng kí quốc tịch VN-A653 được hãng hàng không VJA mới tiếp nhận từ nhà chế tạo Airbus và đưa vào khai thác thuơng mại từ ngày 15/11/2018.

Cục HKVN đã thành lập tổ điều tra để thực hiện công tác điều tra an toàn đối với vụ máy bay Vietjet gặp sự cố.

Về vấn đề chậm, hủy chuyến của ngành hàng không, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết hiện tỉ lệ chậm, hủy chuyến của quốc tế là 16-18%.

Trong khi đó, tỉ lệ chậm, hủy chuyến của chúng ta đang ở mức 14-16%. Và thời gian qua, do ảnh hưởng bão số 9, việc chậm, hủy chuyến diễn ra nhiều hơn.

bo gtvt len tieng vu may bay vietjet gap su co o buon ma thuot Vietjet xin lỗi hành khách sau sự cố hạ cánh tại Buôn Ma Thuột

Đại diện Hãng hàng không Vietjet Air vừa cho biết, ngay sau sự cố hạ cánh tại sân bay Buôn Ma Thuột, Vietjet Air đã ...

bo gtvt len tieng vu may bay vietjet gap su co o buon ma thuot Đình chỉ tổ bay vụ máy bay Vietjet gặp sự cố ở Buôn Ma Thuột

Theo Cục Hàng không Việt Nam, tổ bay trong vụ máy bay Vietjet gặp sự cố ở Buôn Ma Thuột đã bị đình chỉ.

bo gtvt len tieng vu may bay vietjet gap su co o buon ma thuot Máy bay Vietjet gặp sự cố khi hạ cánh: Hé lộ về cơ trưởng chuyến bay

Theo Cục trưởng Hàng không Việt Nam, hai phi công trong vụ máy bay Vietjet gặp sự cố đều là người nước ngoài.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.