Theo Bộ KH&ĐT, các dự án BOT giao thông hiện nay chủ yếu do các nhà đầu tư trong nước thực hiện, chưa thu hút được vốn đầu tư nước ngoài đầu tư vào các dự án BOT.
Theo Bộ KH&ĐT, những thách thức từ cách mạng công nghiệp 4.0 ngày càng rõ rệt, rủi ro không chỉ ở các công đoạn giá trị gia tăng thấp, mà nguy cơ lao động giá rẻ không còn là lợi thế ngày càng lớn.
“Tôi cho rằng đây là thời cơ ngàn năm có một đối với nước ta, bởi với các cuộc cách mạng khác, chúng ta đã chậm quá nhiều so với các nước. Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 không phải mới tinh nhưng cũng chưa phải là quá gấp. Nó cho phép chúng ta chậm 2 – 3 năm”, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng nói.
Liên quan đến tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Kạn, Bộ KH&ĐT đề nghị Bộ GTVT rà soát lại quy hoạch, quy mô đầu tư, đề xuất phương án tối ưu hơn để đảm bảo tính khả thi.
Quốc hội tuần này sẽ dành 3 ngày thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội, kế hoạch tái cơ cấu nền kinh tế. Các phiên thảo luận được truyền hình và phát thanh trực tiếp.
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.