Dự án Sào Khê từ 72 tỷ thành 2.600 tỷ: Bộ KH&ĐT lên tiếng

Bộ KH&ĐT lên tiếng về nguyên nhân khiến dự án Sào Khê (Ninh Bình) tăng tổng mức đầu tư từ 72 tỷ lên 2.600 tỷ.
 
du an sao khe tu 72 ty thanh 2600 ty bo khdt len tieng
Dự án Sào Khê. (Ảnh: Công Phương)

Theo báo cáo của Kiểm toán Nhà nước, Dự án nạo vét, xây kè, bảo tồn cảnh quan sông Sào Khê, tỉnh Ninh Bình điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư lên tới 36 lần (từ 72 tỷ đồng lên 2.595 tỷ đồng).

Trả lời phóng viên tại họp báo Chính phủ thường kỳ ngày 2/6, đại diện Bộ KH&ĐT cho biết, dự án này trong thời gian vừa qua được diễn đàn Quốc hội nêu, tỉnh Ninh Bình cũng có nhiều trả lời liên quan.

"Chúng ta cũng biết qua trình triển khai các dự án đầu tư đặc biệt là dự án kéo dài thời gian thì có nhiều dự án bị tăng tổng mức đầu tư do nhiều nguyên nhân.

Đối với dự án Sào Khê, nguyên nhân là do thay đổi mục tiêu, nhiệm vụ cũng như quy mô của dự án.

Dự án này quá trình thực hiện kéo dài rất lâu. Trong quá trình thực hiện cũng có nhiều đoàn thanh tra kiểm tra như thanh tra của Bộ Tài chính, Thanh tra Chính phủ, Kiểm toán Nhà nước.

Đối với dự án, chúng tôi cũng đã yêu cầu UBND tỉnh Ninh Bình có báo cáo chi tiết, đầy đủ về quá tình thực hiện dự án này", đại diện Bộ KH&ĐT cho biết.

Đại diện Bộ này cũng cho biết phải dựa trên báo cáo của Ninh Bình để có căn cứ xem xét có cần thiết thanh tra hay không.

du an sao khe tu 72 ty thanh 2600 ty bo khdt len tieng Dự án nạo vét sông Sào Khê: Hiện trạng Sào Khê sau 17 năm thực hiện

Dự án nạo vét, xây kè, bảo tồn cảnh quan sông Sào Khê (Ninh Bình) kéo dài 17 năm với 36 lần điều chỉnh tăng ...

du an sao khe tu 72 ty thanh 2600 ty bo khdt len tieng Dự án 72 tỷ thành gần 2.600 tỷ: Khó tìm ‘bột nở’ từ chuột thành voi

Dự án nạo vét sông Sào Khê của Ninh Bình đội vốn từ 72 tỷ lên gần 2.600 tỷ đồng làm nóng phiên thảo luận ...

du an sao khe tu 72 ty thanh 2600 ty bo khdt len tieng Dự án nạo vét sông Sào Khê: Liệu có phải số thực là 'nở' từ 72 tỷ đồng lên 1.400 tỷ đồng?

Có ý kiến đề nghị thanh tra để làm rõ tính khách quan, chủ quan khi dự án Sào Khê đội vốn từ 72 tỷ ...

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City