Bộ Nội vụ: Sẽ xử lý cá nhân làm thất lạc hồ sơ Trịnh Xuân Thanh

Tại họp báo Chính phủ chiều 30/8, phóng viên đã đặt câu hỏi về việc thất lạc hồ sơ của Trịnh Xuân Thanh. Đây là nội dung đã được nêu tại họp báo Chính phủ tháng trước.
bo noi vu se xu ly ca nhan lam that lac ho so trinh xuan thanh
Bộ Nội vụ thông tin về việc thất lạc hồ sơ của Trịnh Xuân Thanh.

Trả lời câu hỏi trên, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết: "Vụ việc Trịnh Xuân Thanh đến thời điểm này đã hơn 1 năm. Ban Bí thư và Ủy ban Kiểm tra trung ương đã có kết luật, trong quá trình xử lý cũng có nội dung liên quan đến hồ sơ.

Việc quản lý hồ sơ thực hiện theo quy định của Bộ, Luật lưu trữ. Vấn đề cụ thể thì khi có kết luận của Bộ Công an và cơ quan có thẩm quyền chúng tôi sẽ họp báo thông tin.

Việc thất lạc hồ sơ sẽ xử lý theo quy định. Ai làm mất, thất lạc sẽ xử lý theo quy định của pháp luật".

Cũng tại họp báo, phóng viên có đặt câu hỏi về việc nhiều lần trì hoãn công bố kết quả thanh tra tài sản của Giám đốc Sở Tài nguyên môi trường Yên Bái Phạm Sỹ Quý.

Về nội dung này, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết Thanh tra Chính phủ đang tiến hành thanh tra và "thời hạn để kết luận đúng là đã quá hạn rồi".

Ông Dũng cho biết hiện nay Thanh tra Chính phủ đang hoàn thiện kết luận để có thể công bố sớm, theo đó, các vấn đề về khối tài sản, sử dụng đất đai đều sẽ được công bố.

Về việc Geleximco đề xuất cùng đối tác Trung Quốc làm dự án sân bay Long Thành, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết quan điểm của Bộ là hoan nghênh tất cả các nhà đầu tư.

Tuy nhiên, việc lựa chọn chưa có quyết định cụ thể, phải qua bước thẩm định mới lựa chọn nhà đầu tư. Quan điểm của Bộ là công khai, minh bạch.

bo noi vu se xu ly ca nhan lam that lac ho so trinh xuan thanh Vụ VN Pharma: Bộ trưởng Tiến không nói về em chồng chứ không nói không có

Liên quan đến vụ việc VN Pharma, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cho biết Bộ Trưởng Nguyễn Thị Kim tiến không nói ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.