Hậu Giang: Bổ nhiệm hàng loạt cán bộ thiếu 'chuẩn'

Thanh tra Bộ Nội vụ kết luận Hậu Giang có 31 trường hợp được bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý còn thiếu chuẩn.

Ngày 23/8, Thanh tra Bộ Nội vụ đã công khai thông báo kết luận thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý biên chế; tuyển dụng công chức, viên chức; bổ nhiệm; số lượng cấp phó;

Quản lý hồ sơ công chức và việc ký hợp đồng lao động làm công tác chuyên môn trong cơ quan hành chính của UBND tỉnh Hậu Giang trong giai đoạn từ 1/1/2015 đến 31/12/2017.

hau giang bo nhiem hang loat can bo thieu chuan
Thanh tra Bộ Nội vụ yêu cầu chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị cần thực hiện đúng các quy định của pháp luật về quản lý biên chế công chức; tuyển dụng công chức, viên chức.

Theo thông báo kết luận của Thanh tra Bộ Nội vụ, Hậu Giang có 31 trường hợp tại thời điểm bổ nhiệm vẫn còn thiếu hoặc chưa đáp ứng một hoặc một số các tiêu chuẩn về thời gian công tác; chứng chỉ quản lý nhà nước hoặc không nằm trong nguồn quy hoạch.

Ngoài ra, có một trường hợp thuộc thẩm quyền bổ nhiệm của chủ tịch UBND tỉnh được bổ nhiệm nhưng chưa được xét chuyển viên chức thành công chức.

Kết luận cũng nêu: "Một số trình tự, thủ tục bổ nhiệm; thời điểm làm quy trình và ban hành quyết định bổ nhiệm lại và kéo dài thời gian giữ chức vụ của nhiều trường hợp không đảm bảo theo quy định".

Trong thời gian thanh tra tại Hậu Giang, đoàn công tác đã kiểm tra trực tiếp 4 cuộc tuyển dụng viên chức của 4 sở và đã phát hiện nhiều sai phạm.

Cụ thể, Sở GTVT, Sở Y tế đã sử dụng chỉ tiêu biên chế sự nghiệp để tuyển dụng viên chức vào làm việc trong cơ quan hành chính.

Trong đó, có 7 người đã trúng tuyển vào làm việc tại Thanh tra Sở GTVT tỉnh Hậu Giang.

Thanh tra Bộ Nội vụ yêu cầu chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị cần thực hiện đúng các quy định của pháp luật về quản lý biên chế công chức; tuyển dụng công chức, viên chức.

Không thực hiện giao biên chế sự nghiệp cho cơ quan, tổ chức hành chính, đồng thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chấm dứt việc giao biên chế sự nghiệp để làm công tác chuyên môn, nghiệp vụ cho cơ quan hành chính.

Điều chuyển 7 trường hợp trúng tuyển vào Thanh tra Sở GTVT, 1 trường hợp trúng tuyển vào Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (Sở Y tế), sang các đơn vị sự nghiệp công lập có vị trí làm đang còn thiếu và phù hợp với chuyên môn của những người này.

hau giang bo nhiem hang loat can bo thieu chuan Bộ Nội vụ lập tổ kiểm tra chuyện bổ nhiệm vụ trưởng

Ban cán sự Bộ nội vụ đã thành lập tổ công tác kiểm tra xung quanh lùm xùm việc bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ các ...

hau giang bo nhiem hang loat can bo thieu chuan Bộ Nội vụ nói gì việc bổ nhiệm thần tốc Phó Giám đốc Sở Bình Định

Chiều 20/8, tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Nội vụ, PV đặt câu hỏi liên quan đến việc bổ nhiệm lãnh đạo thần ...

hau giang bo nhiem hang loat can bo thieu chuan Kiến nghị Chủ tịch Bắc Ninh xử lý loạt trường hợp tuyển dụng, bổ nhiệm sai

Thanh tra Bộ Nội vụ kiến nghị Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm cá nhân, cơ quan trong hàng loạt ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.