Bộ phận thú vị nhất trên MacBook Pro mới của Apple là do Samsung sản xuất

Lại một lần nữa Apple sử dụng phần cứng Samsung trên sản phẩm của mình.

Mặc cho sự đối đầu kéo dài nhiều năm trên mặt trận thiết bị di động, Samsung vẫn luôn là nhà cung cấp thiết bị phần cứng cho Apple trong nhiều năm qua. Thế nên, tuy nghe có vẻ buồn cười, nhưng sự thực lại không mấy bất ngờ, khi chính đối thủ Samsung lại là nhà cung cấp bộ phận màn hình OLED trong dòng MacBook Pro mới nhất của Apple.

bo phan thu vi nhat tren macbook pro moi cua apple la do samsung san xuat

Hiện cả Apple và Samsung đều chưa lên tiếng về vấn đề này, nhưng thông tin từ một nguồn đáng tin cậy trong ngành sản xuất máy tính đã khẳng định điều đó. Theo nguồn tin, chiếc Touch Bar thực chất là một panel màn hình OLED thuộc dòng A2 đến từ Samsung Display, và lí do Apple lựa chọn panel màn hình này là vì độ mỏng của nó thấp hơn nhiều các panel OLED thông thường, cho phép những chiếc MacBook Pro mới có độ mỏng hơn hẳn thế hệ trước dù có thêm bộ phận này.

Thêm vào đó, Samsung vẫn là nhà cung cấp màn hình OLED số một thế giới, cũng như là nhà sản xuất một trong những màn hình smartphone tốt nhất trên thị trường; đây là nguyên nhân chính khiến hãng có nhiều đơn hàng lớn suốt những năm qua, mà Apple chỉ là 1 trong số đó.

bo phan thu vi nhat tren macbook pro moi cua apple la do samsung san xuat

Nguồn thông tin cũng chỉ ra rằng, mạch điều khiển tích hợp của màn hình OLED này cũng được cung cấp bởi Samsung, và bộ phận System SLI (giải pháp cho thiết bị di động) của hãng được cho là cung cấp bộ phận quan trọng giúp kết nối chiếc MacBook Pro với Touch Bar. Với việc sử dụng công nghệ OLED của Samsung, Touch Bar có thể thoải mái hiển thị những màu sắc rực rỡ ngay cả trong môi trường có độ sáng cao như ở ngoài trời.

Bộ phận Touch Bar mới trên dòng MacBook Pro cho phép bạn tương tác với hệ điều hành thông qua một màn hình cảm ứng thay cho hàng phím function (F1 - F12) trước đây. Kèm với sự hiện diện của Touch ID, nó hứa hẹn đem lạ sự tiện dụng cũng như nhiều tính năng mới cho dòng máy tính xách tay đầu bảng của Apple. Việc Apple sử dụng panel màn hình OLED từ Samsung lại một lần nữa cho chúng ta bằng chứng về quan hệ phức tạp nhưng cũng rất rõ ràng và sòng phẳng giữa hai gã khổng lồ : vừa là đối thủ, vừa là đối tác.

bo phan thu vi nhat tren macbook pro moi cua apple la do samsung san xuat MacBook Pro 13 inch bản giá rẻ - có thể bạn chưa biết

Có những điều mà hãng Apple chưa công bố về chiếc máy MacBook Pro 13 inch bản giá rẻ

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.