Nếu giá iPhone quá cao thì 'lỗi chính tại Samsung'

Giá iPhone dự đoán rơi vào khoảng từ 999 đến 1.200 USD nhưng Apple không phải là bên chịu hoàn toàn trách nhiệm cho mức giá quá đáng này.

Chiếc iPhone 8 được dự kiến công bố trong một sự kiện truyền thông đặc biệt vào ngày 12/09, với mức giá dự đoán rơi vào khoảng từ 999 đến 1.200 USD – nhưng Apple không phải là bên chịu hoàn toàn trách nhiệm cho mức giá quá đáng này.

neu gia iphone qua cao thi loi chinh tai samsung

Theo báo cáo mới từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities, người đã có thành tích đáng nể trong việc tiên liệu các sản phẩm sắp ra mắt của Apple, thì bạn có thể chuyển một phần sự thất vọng của mình sang Samsung, đối thủ và cũng là nhà cung cấp của Apple.

Báo cáo này được Apple Insider đăng tải đề cập đến vai trò của Samsung trong chuỗi cung ứng có thể đã làm tăng giá thành cho ít nhất là một vài linh kiện của chiếc iPhone chưa ra mắt này. Phần chi phí cao hơn để sản xuất mỗi chiếc máy sẽ được chuyển sang khách hàng.

Màn hình là lý do chính cho việc tăng giá. Chiếc iPhone mới dự kiến sẽ là sản phẩm đầu tiên của Apple sử dụng công nghệ màn hình OLED, thay vì màn hình LCD như những thế hệ trước.

Theo báo cáo của KGI Securities, mỗi màn hình OLED do Samsung sản xuất cho chiếc iPhone 8 có giá từ 120-130 USD, tăng hơn gấp đôi so với từ 45-55 USD trên mỗi đơn vị so với tấm nền LCD trước đây.

Không may cho Apple và những người hâm mộ vì hầu như chẳng có công ty nào có thể tránh được điều này. Samsung là nhà sản xuất chính của màn hình OLED, loại màn hình này cũng đã được sử dụng trên điện thoại của họ từ rất lâu rồi và Apple có vẻ vẫn sẽ phải tiếp tục lựa chọn Samsung là nhà phân phối độc quyền màn hình cho phiên bản sắp ra mắt. Nhưng Samsung có lẽ cũng sẽ phải đau đầu với thỏa thuận về 160 triệu tấm nền cho mẫu iPhone sắp tới.

Theo nhận định của ông Kuo, sự độc quyền cho phép Samsung nâng giá gấp đôi so với mức mà Apple trả cho những nhà cung cấp tấm nền LCD trước đó.

Thực tế mà Apple đang phải đối mặt trên là nguyên nhân chính làm tăng giá iPhone. Các chức năng cao cấp khác như cảm biến nhận dạng khuôn mặt cũng là nguyên nhân làm tăng chi phí - nhưng Kuo cho rằng giá thành tấm nền OLED của Samsung mới là thủ phạm chính, và "Apple cần nhanh chóng tìm nguồn cung thứ hai".

Apple đang tìm ra cách để giải quyết vấn đề này. Vừa qua, công ty này được cho rằng đã xây dựng một cơ sở mới để nghiên cứu và phát triển công nghệ màn hình OLED ở Đài Loan và đang có có kế hoạch chọn LG Display trở thành nhà cung cấp linh kiện iPhone ra mắt năm 2018 tới. Việc tìm kiếm nguồn cung mới để giảm giá thành sản phẩm chính là điều mà Apple cần thực hiện khi mà công ty này đang có xu hướng chuyển dịch hoàn toàn sang việc sử dụng tấm nền OLED vào năm sau.

Dù vậy, trong năm nay, Samsung vẫn là kẻ "trên cơ". Điều đó nghĩa là bạn phải chi cho chiếc iPhone mới coong của mình mức tiền ngang với giá của một chiếc máy tính - nhưng đối với một số người mà nói, việc được sở hữu sản phẩm mới nhất và tuyệt vời nhất từ Apple là vô giá.

neu gia iphone qua cao thi loi chinh tai samsung 'Smartphone đổi thay khi iPhone 8 thay đổi'

Sự ra đời của iPhone 8 sẽ mang đến một vài thay đổi cho khái niệm smartphone về sau, tương tự với những gì máy ...

neu gia iphone qua cao thi loi chinh tai samsung iPhone 8 nhận đặt hàng từ 15/9, bán ra từ 22/9

Dù ra mắt muộn hơn, iPhone 8 có thể xuất hiện trên thị trường cùng thời điểm với đối thủ Galaxy Note 8 từ Samsung.

neu gia iphone qua cao thi loi chinh tai samsung Vỏ hộp phụ kiện mới xác nhận tên thiết bị 'iPhone 8'

Phần thông tin của hai hộp phụ kiện cho biết tương thích với máy có tên iPhone 8, là smartphone sử dụng màn hình OLED ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.