Apple lý giải sự cố nhận diện khuôn mặt trong buổi ra mắt

Trong buổi ra mắt, Phó chủ tịch Apple đã thất bại đến 2 lần liên tiếp khi mở khóa mẫu bằng Face ID.

Apple vừa chính thức làm rõ sự cố nhận diện khuôn mặt xảy ra trong buổi ra mắt iPhone X khi vị Phó chủ tịch của hãng không thể mở máy bằng Face ID như dự kiến. Trong khi nhiều người ngay lập tức gọi đó là "thất bại", sự thật hoàn toàn không phải vậy. Nguyên nhân đã được Apple nêu ra trong một thông cáo trên trang tin Yahoo.

apple ly giai su co nhan dien khuon mat trong buoi ra mat
Craig Federighi, Phó chủ tịch cấp cao về công nghệ phần mềm của Apple thất bại trong việc mở máy bằng Face ID trên máy mẫu.

Hãng "Táo Khuyết" cho biết chiếc iPhone X mẫu đã qua tay một số người trước khi được đặt lên bàn thử của Craig Federighi, Phó chủ tịch cấp cao về công nghệ phần mềm của hãng. Phần mềm nhận diện đã cố gắng xác minh khuôn mặt của những người này, và sau nhiều lần thất bại, máy chuyển sang chế độ yêu cầu mật khẩu. Vì lý do đó, khi Federighi cầm chiếc điện thoại mẫu lên, máy đã yêu cầu nhập mật mã.

Tại buổi ra mắt, vị Phó chủ tịch sau khi không thể mở máy bằng Face ID đã phải chuyển sang thiết bị dự phòng bên cạnh và tính năng hoạt động mượt mà từ thời điểm đó. Cuối chương trình, chiếc máy đầu tiên cũng đã có thể nhận diện khuôn mặt của Federighi.

Tương tự như cảm ứng vân tay, khi máy không thể thực hiện việc xác nhận qua nhận diện khuôn mặt sẽ tự động chuyển sang chế độ mật mã trước khi có thể thử lại. Mặc dù Apple đã làm sáng tỏ vấn đề, sự cố vẫn là điều mà những người phản đối nhắc đến.

apple ly giai su co nhan dien khuon mat trong buoi ra mat 5 câu hỏi lớn về hệ thống nhận diện khuôn mặt Face ID trên iPhone X

Apple vừa giới thiệu chiếc điện thoại flagship của mình - chiếc iPhone X - với một hệ thống đăng nhập hoàn toàn mới gọi ...

apple ly giai su co nhan dien khuon mat trong buoi ra mat Mua iPhone X rẻ nhất thế giới ở đâu?

Mức thuế, chuyển phát và các chi phí liên quan dẫn đến việc người dùng phải mua iPhone với các mức giá khác nhau nhưng ...

apple ly giai su co nhan dien khuon mat trong buoi ra mat iPhone X có chuẩn chống nước không bằng Galaxy Note 8

Trước giờ ra mắt xuất hiện đồn đoán cho rằng iPhone X sẽ có chuẩn chống nước giống Galaxy Note 8, thực tế không phải ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.