iPhone giảm giá vài triệu đồng sau khi model mới ra mắt

Sau khi iPhone X và 8/8 Plus ra mắt thì giá các mẫu iPhone tiền nhiệm giảm đồng loạt từ 500.000 đồng đến vài triệu đồng mỗi chiếc.

iPhone giảm giá bán chính hãng đồng loạt 50 USD đến 100 USD

iphone giam gia vai trieu dong sau khi iphone x va iphone 8 ra mat
Các dòng iPhone giảm giá bán đồng loạt sau khi mẫu iPhone mới vừa ra mắt.

Trong khi ba sản phẩm mới iPhone X, 8/8 Plus vẫn còn chưa hết "hot" thì giá của các mẫu iPhone tiền nhiệm được điều chỉnh giảm xuống trên toàn thế giới.

Cụ thể khi mới ra mất iPhone 7/7 phus được bán với giá lần lượt này là 649 - 849 USD và 769 - 869 USD cho các bản 32 GB và 128 GB. Hiện tại các mẫu này đều được Apple thông báo giảm 100 USD so với thời điểm ra mắt.

Tương tự iPhone 6/6 Plus cũng giảm 100 USD tại thị trường Mỹ với giá bán thời điểm này là 449 USD - 549 USD cho phiên bản thấp nhất. Cũng trong đợt này iPhone SE điều chỉnh giảm 50 USD và chạm mức 349 USD tại thị trường Mỹ với phiên bản dung lượng thấp nhất.

Giá bán ở các cửa hàng tại Việt Nam "rục rịch" giảm

Khác với thị trường tại Mỹ, giá bán iPhone tại một số đại lý lớn tại Việt Nam cũng bắt đầu hạ nhiệt tuy nhiên mức giảm không đồng đều.

Tại các hệ thống siêu thị như FPT Shop, Thế giới Di động, mẫu iPhone 7 giảm một triệu đồng so với trước đây. Các bản dung lượng 32 GB và 256 GB có giá lần lượt 17,5 triệu đồng và 22 triệu đồng.

iphone giam gia vai trieu dong sau khi iphone x va iphone 8 ra mat

Model iPhone 7 Plus cũng đồng loạt giảm một triệu đồng so với thời điểm trước khi mẫu iPhone mới ra mắt. Hiện tại dòng sản phẩm này có giá 21 triệu đồng cho bản thấp nhất đến 25 triệu cho bản cao nhất. Riêng màu đỏ (Product Red) chỉ giảm 500.000 đồng so với thời điểm trước và đắt hơn các màu khác.

Theo mốt số chủ cửa hàng trên địa bàn Hà Nội, đợt giảm giá này nhằm kích cầu tiêu dùng và chuẩn bị đón sản phẩm mới, tuy nhiên với mức giá giảm như vậy là khá ít so với thị trường thế giới.

Một nguồn tin tiết lộ đợt tới giá bán của các sản phẩm trên sẽ tiếp tục điều chỉnh. "Tuy nhiên với mức bao nhiêu thì vẫn chưa chắc chắn, có thể sẽ giảm thêm khoảng 1,5 đến 2 triệu đồng so với giá hiện tại", nguồn tin cho hay.

Hàng iPhone xách tay giảm mạnh

Trái với các đại lý lớn, thị trường hàng "xách tay" bắt đầu giảm giá từ trước khi ra mắt các sản phẩm mới khoảng 2 tháng. Tuy nhiêm mức giá lúc đó chỉ thấp hơn từ 500.000 đồng đến một triệu đồng mỗi máy. Hiện tại, một số cửa hàng đang nhận đặt cọc mẫu iPhone 7/7 Plus với giá từ 13,5 triệu đồng đến 17 triệu đồng và hẹn đến giữa tháng 10 sẽ có máy.

Các dòng sản phẩm khác như 6s/6s Plus hiện có giá khá rẻ, chỉ từ 8 triệu đồng đến 10 triệu đồng cho hàng "xách tay" và được cam kết là nhập chính hãng từ Mỹ về.

Còn đối với dòng sản phẩm đã qua sử dụng tới thời điểm hiện tại đã giảm từ 500.000 đồng đến một triệu đồng so với thời điểm trước khi dòng iPhone mới ra mắt. Tuy nhiên mức giá giảm ở những cửa hàng là khác nhau và máy không bao gồm phụ kiện chính hãng đi kèm.

iphone giam gia vai trieu dong sau khi iphone x va iphone 8 ra mat
Mẫu iPhone X được nhận đặt hàng với giá rẻ nhất từ 29,5 triệu đồng.

Mặc dù chưa được mở bán chính thức, nhiều cửa hàng đã bắt đầu nhận đặt cọc tiền cho dòng sản phẩm mới iPhone X với giá từ 29,5 triệu đến 35 triệu đồng, tuỳ dung lượng, đắt hơn khoảng 5 triệu đồng so với giá bán được hãng công bố. Có cửa hàng nhận đặt với giá chênh lên tới 10 triệu đồng. iPhone 8 đang được chào bán với giá từ 24 triệu và 29 triệu đồng. IPhone 8 Plus có giá 27 triệu và 32 triệu đồng cho 2 phiên bản 64 GB và 256 GB, cam kết hàng sẽ có mặt ở Việt Nam chiều tối ngày 22/9, đúng ngày mở bán.

Anh Hoàng Cường, một chủ cửa hàng trên phố Xã Đàn cho biết: "Nếu theo quy luật thị trường hàng năm thì chỉ khoảng một đến hai tháng nữa thôi giá iPhone sẽ tiếp tục giảm mạnh để chào đón các mẫu iPhone mới được bán chính thức tại Việt Nam. Thời gian này chưa được ấn định cụ thể nhưng được dự đoán là khoảng tháng 11 hoặc tháng 12 năm nay. Hiện giờ người tiêu dùng cũng không còn tâm lý dùng hàng sớm như mọi năm. Trước đây có người sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để được sử dụng sớm nhưng hai năm nay số tiền chênh chỉ rơi vào khoảng dưới 10 triệu đồng".

Tại các nước như Mỹ, Singapore, Nhật Bản, Australia, New Zealand hay Hàn Quốc, iPhone mới sẽ được bán ra sớm nhất, vào ngày 22/9.

Hiện tại giá bán iPhone trên thị trường có mức độ dao động và chênh lệch khá lớn giữa các cửa hàng và đơn vị được uỷ quyền phân phối. Những người làm công nghệ lâu năm khuyên người tiêu dùng nên mua hàng ở những nơi có uy tín, chế độ bảo hành, hậu mãi tốt, không nên ham rẻ mà mua phải hàng dựng, hàng kém chất lượng.

iphone giam gia vai trieu dong sau khi iphone x va iphone 8 ra mat Lần đầu tiên, iPhone thế hệ mới không 'cháy hàng'

Khi Apple cho đặt mua trực tuyến iPhone thế hệ mới, tình trạng "cháy hàng" thường xuyên diễn ra chỉ sau vài giờ.

iphone giam gia vai trieu dong sau khi iphone x va iphone 8 ra mat Apple bắt đầu cho đặt trước iPhone 8 và 8 Plus

Người dùng đặt trước iPhone 8 và iPhone 8 Plus chỉ bắt đầu nhận máy từ ngày 22/9, đúng như thông báo của Apple tại ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.