Đầu tháng 4, iPhone chính hãng giảm giá tới 4 triệu đồng

Thị trường smartphone tạm lắng để chờ các "bom tấn" ra mắt, kèm theo sự xuất hiện của iPhone đỏ khiến các mẫu iPhone chính hãng giảm giá.

Sau 2 lần giảm giá trong tháng 3, từ đầu tháng 4 này, iPhone chính hãng tiếp tục có điều chỉnh giảm giá. Cụ thể, tại hai chuỗi bán lẻ thiết bị di động lớn là FPT Shop và Thế giới di động, giá iPhone 7 và 7 Plus giảm từ 2 đến 3 triệu đồng so với thời điểm cuối tháng 3.

Trong đó, iPhone 7 bản 128 GB và 256 GB giảm 3 triệu đồng, còn 18,69 triệu đồng và 21,59 triệu đồng, iPhone 7 32 GB từ 18,79 triệu đồng còn 16,79 triệu đồng.

Mẫu iPhone 7 Plus đồng loạt giảm 3 triệu đồng. Giá các phiên bản 32 GB, 128 GB và 256 GB lần lượt còn 20,29 triệu đồng, 22,19 triệu đồng và 24,99 triệu đồng.

dau thang 4 iphone chinh hang giam toi 4 trieu dong
Các mẫu iPhone đều được giảm giá mạnh đầu tháng 4.

Giá bán trên không được các đại lý áp dụng cho sản phẩm iPhone màu đỏ sắp ra mắt tại Việt Nam (dự kiến bán từ 17/4). Như vậy, giá dự kiến của iPhone đỏ vẫn là 25,19 triệu đồng và 27,99 triệu đồng (bản 128 GB và 256 GB).

Bên cạnh các đại lý lớn, một số cửa hàng nhỏ hơn cũng giảm sâu giá iPhone nhằm kiích cầu người dùng. Theo đó, giá iPhone 7 32 GB cho thị trường Việt Nam (mã VN/A) chỉ còn 15,89 triệu đồng, bản 128 GB giá 21,69 triệu đồng giảm còn 17,85 triệu đồng, bản 256 GB hiện có giá 21,55 triệu đồng, giảm gần 3 triệu đồng so với trước đó.

Riêng mẫu iPhone 7 Plus 256 GB có nơi giảm tới 4 triệu đồng, từ 27,99 triệu đồng còn 23,99 triệu đồng. Đây là mức giảm lớn nhất của iPhone trong đợt này. Các phiên bản iPhone 7 Plus 32 Gb và 128 GB giá lần lượt 18,85 triệu đồng và 21,55 triệu đồng.

iPhone 6s các phiên bản cũng giảm đều một triệu đồng trong dịp này.

Theo đại diện một đại lý kinh doanh thiết bị di động, năm nay tình hình kinh doanh iPhone khá chậm, không chỉ ở các cửa hàng lớn mà còn ở những đơn vị nhỏ, vốn hấp dẫn khách nhờ mức giá tốt hơn.

Chị Phương Thảo, đại diện của chuỗi cửa hàng Hoàng Hà Mobile nhận định: "Thị trường iPhone từ tháng 3 đến giờ sức mua vẫn yếu, cơ bản là phân khúc cao cấp đều giảm sau Tết". Hiện tại, trên thị trường chỉ còn phân khúc smartphone trong tầm giá 4 đến 6 triệu đồng là còn giữ nguyên sức tiêu thụ.

dau thang 4 iphone chinh hang giam toi 4 trieu dong
Ngay cả iPhone đỏ mới về cũng chưa thực sự hút khách. (Ảnh: Anh Quân).

Một số chuyên gia cho rằng thời điểm này tuy iPhone giảm giá hàng loạt nhưng vẫn ế bởi động thái chờ đợi các sản phẩm mới của người tiêu dùng. "Năm nào cũng có hiện tượng này, nhưng năm nay sẽ khác bởi người dùng đang chờ đợi loạt iPhone mới, trong đó có mẫu iPhone tin đồn kỷ niệm 10 năm ra mắt thương hiệu điện thoại này", một chuyên gia về thiết bị di động nhận xét.

Theo ông, một lý do khác là Galaxy S8, model mới ra mắt của Samsung cũng thu hút được khá nhiều sự quan tâm bởi thiết kế và các tính năng đời mới kèm theo.

Thị trường năm nay sẽ "bận rộn" hơn khi các hãng đồng loạt tung ra những smartphone cao cấp. Apple sẽ có đôi smartphone thế hệ tiếp theo của iPhone 7 và 7 Plus kèm một mẫu máy kỷ niệm 10 năm trên thị trường. Samsung có Galaxy S8, S8+, Galaxy Note 8 và tới đây có thể là Galaxy Note 7 (tân trang). LG cũng góp mặt với mẫu G6 đời mới và có thể cuối năm thêm một mẫu dòng V. Bên cạnh đó, Nokia cũng đang ngấp nghé nhảy vào cuộc đua khi liên tục có tin rò rỉ về mẫu smartphone cao cấp của thương hiệu này.

dau thang 4 iphone chinh hang giam toi 4 trieu dong Xuất hiện iPhone 'nearnew' đóng hộp nhựa tại Việt Nam

Máy iPhone 'nearnew' đóng hộp nhựa được chào bán là bản quốc tế, đựng trong một hộp nhựa trong suốt có kèm tem giấy ghi ...

dau thang 4 iphone chinh hang giam toi 4 trieu dong Loạt smartphone cao cấp giảm giá trong tháng 3

Đa phần các mẫu giảm từ 1 đến 3 triệu đồng, trong đó có những model được hãng điều chỉnh giá liên tục chỉ trong ...

dau thang 4 iphone chinh hang giam toi 4 trieu dong iPhone 7 màu đỏ xách tay giá cao hơn hàng chính hãng

Một số cửa hàng có kinh doanh điện thoại tại Việt Nam bắt đầu cho đặt trước model iPhone 7/7 Plus màu đỏ với giá ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.