4 lý do có thể khiến người dùng không chọn iPhone X

Dù là sản phẩm cao cấp nhất và có mức giá "khủng" của Apple, người dùng vẫn có một số băn khoăn và có thể không chọn iPhone X.

iPhone X ra mắt hôm 13/9 là sản phẩm cao cấp nhất của Apple từng sản xuất, tuy nhiên thiết bị vẫn có một số khiếm khuyết khiến người dùng nhiều khả năng sẽ quay lưng lại và chọn một máy Android cao cấp khác.

1. Không mang "nhân tố bí ẩn"

4 ly do co the khien nguoi dung khong chon iphone x
iPhone X nhưng lại không có nhân tố X, giúp máy khác biệt so với những flagship khác trên thị trường.

Mẫu điện thoại phiên bản kỷ niệm 10 năm của Apple được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất. Đó là camera kép nằm phía sau, màn hình viền tối giản, bộ vi xử lý mạnh mẽ cùng tính năng sạc không dây tiện lợi. Vấn đề nằm ở chỗ những nâng cấp này không phải quá mới mẻ và duy nhất, chúng đã xuất hiện trên nhiều máy Android khác.

Thực tế cho thấy iPhone X đang thiếu đi một nhân tố bí ẩn, điều khiến máy trở nên độc đáo giữa nhiều thiết bị cao cấp khác. Kể đến trong thế giới Android, Galaxy S8 có màn hình uốn cong, Note 8 và chiếc S Pen độc đáo, những máy của Motorola với hệ thống phụ kiện tiện ích Moto Mods và màn hình không vỡ ShatterShield, hay như OnePlus 5 có thể sạc siêu nhanh nhờ chức năng Dash Charge. Đây là những tính năng nổi bật giúp thiết bị cạnh tranh với những đối thủ khác và ảnh hưởng lớn tới quyết định mua hàng.

Việc không có điểm đặc thù khiến nhiều người cho rằng Apple đã ngừng sáng tạo và đi theo xu hướng thiết lập sẵn trên thị trường. Điều này có thể vẫn đem lại thành công cho hãng nhờ lượng fan lớn trên khắp thế giới, tuy nhiên về lâu về dài sẽ không hiệu quả. Để duy trì vị thế thị trường, Apple cần đổi mới hơn, đem đến sản phẩm của mình những gì người dùng chưa từng thấy trước đó.

2. Giá bán quá cao

4 ly do co the khien nguoi dung khong chon iphone x
iPhone phiên bản kỷ niệm 10 năm có giá lên tới 999 USD, cao kỷ lục của Apple.

Tháng trước, Samsung công bố Galaxy Note 8, flagship cao cấp nhất của hãng với giá 929 USD. Tuy nhiên, mức 999 USD của iPhone X đã khiến Note 8 cũng phải "chào thua". Đây là chiếc iPhone đắt nhất tính đến nay và khi đem so sánh tính năng với những flagship khác, thật khó để biện hộ cho mức giá này.

Galaxy S8 và S8 Plus có giá bán lần lượt từ 724,99 và 824,99 USD, trong khi LG G6 có giá 599 USD. Mặc dù giá chính xác của LG V30 chưa được xác nhận, các chuyên gia dự đoán thiết bị sẽ tiêu tốn từ 800 đến 850 USD. Đây đều là những sản phẩm có thông số cao nhất, chống nước chống bụi và mang thiết kế viền tối giản, tương tự như iPhone X.

Nhiều khả năng, giá của iPhone sẽ không giảm cho đến khi mẫu tiếp theo được công bố. Trong khi đó những flagship nêu trên đều có chính sách nới lỏng và hạ giá bán chỉ trong thời gian ngắn sau thời điểm ra mắt. Những mẫu flagship thường có giá "khủng" nhưng Apple đã đạt đến tầm cao mới với iPhone X. Khi so sánh, một số thiết bị Android thậm chí có thông số cao hơn nhưng lại có giá thấp hơn nhiều.

3. Không có cảm biến vân tay

4 ly do co the khien nguoi dung khong chon iphone x
Nhiều người cho rằng nhận diện khuôn mặt thiếu tính bảo mật và không thuận tiện bằng cảm biến vân tay.

Chiến lược kinh doanh của Apple có phần khác biệt, thay vì đưa thêm tính năng vào sản phẩm, họ lại lấy bớt đi. Sau khi khai tử jack cắm tai nghe năm ngoái, hãng tiếp tục bỏ cảm biến vân tay trên iPhone X.

Tính năng bảo mật thường thấy trên những smartphone cao cấp được thay thế bằng Face ID, công nghệ nhận diện khuôn mặt mới của Apple. Để mở khóa màn hình, người dùng phải cầm máy lên và hướng khuôn mặt hướng đối diện với camera trước, sau đó vuốt lên trên. Khi so sánh, mở khóa bằng vân tay nhanh và đơn giản hơn nhiều.

Thêm vào đó, nhận diện khuôn mặt không thực sự bảo mật. Công nghệ này từng bị "qua mặt" chỉ bằng hình ảnh trên máy Galaxy S8 và Note 8, hai mẫu cao cấp nhất của Samsung. Apple cho rằng tỷ lệ người lạ mở được khóa Face ID là một phần triệu, tuy nhiên tính năng cho thấy sự thiếu mượt mà khi sử dụng ngay ở buổi lễ ra mắt. Craig Federighi, Phó chủ tịch cấp cao về công nghệ phần mềm của hãng đã thất bại đến 2 lần liên tiếp khi mở khóa mẫu bằng Face ID và buộc phải sử dụng đến chiếc iPhone dự phòng bên cạnh.

Công nghệ đặt ra nhiều hoài nghi cho người dùng về khả năng nhận diện khi đeo kính râm, đội mũ, để râu hay mang khẩu trang. Apple thực tế đã có thể tích hợp cảm biến vân tay phía sau máy tuy nhiên hãng không muốn tác động đến cấu trúc thẩm mỹ phía phần lưng. Sự ra đi của tính năng bảo mật vân tay an toàn và thuận tiện cũng là lý do khiến nhiều người quay lưng lại với iPhone X.

4. Thiết kế không bắt mắt

4 ly do co the khien nguoi dung khong chon iphone x
Khoang màu đen chứa camera và cảm biến khuôn mặt gây cảm giác "vướng víu" khi xem video.

Thiết kế thẩm mỹ rất quan trọng, không ai muốn dùng một chiếc điện thoại xấu xí. Dù không xấu, thiết kế của iPhone X cũng không quá đẹp. Nếu so sánh với những thiết bị màn hình viền tối giản khác, máy đem lại cảm giác thiếu sự hoàn mỹ.

Điểm gây chú ý nhất với ấn tượng ban đầu là khoang nhỏ phía trên màn hình, dành cho camera và các cảm biến khuôn mặt. Vùng này sẽ che khuất một phần màn hình khi xem ảnh, xem phim, có thể gây khó chịu đối với người sử dụng.

4 ly do co the khien nguoi dung khong chon iphone x 5 câu hỏi lớn về hệ thống nhận diện khuôn mặt Face ID trên iPhone X

Apple vừa giới thiệu chiếc điện thoại flagship của mình - chiếc iPhone X - với một hệ thống đăng nhập hoàn toàn mới gọi ...

4 ly do co the khien nguoi dung khong chon iphone x Mua iPhone X rẻ nhất thế giới ở đâu?

Mức thuế, chuyển phát và các chi phí liên quan dẫn đến việc người dùng phải mua iPhone với các mức giá khác nhau nhưng ...

4 ly do co the khien nguoi dung khong chon iphone x iPhone X có chuẩn chống nước không bằng Galaxy Note 8

Trước giờ ra mắt xuất hiện đồn đoán cho rằng iPhone X sẽ có chuẩn chống nước giống Galaxy Note 8, thực tế không phải ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.