Hơn 46.000 máy iPhone X đã xuất xưởng, sẵn sàng ra thị trường

Dù có tới 46.500 máy iPhone X đã xuất xưởng trong đợt đầu và Foxconn tăng công suất lên gấp 4 lần, lượng thiết bị có thể vẫn thiếu so với nhu cầu thực tế.

Theo trang tin Trung Quốc Xinhuanet, Foxconn Electronics, đơn vị chịu trách nhiệm sản xuất và lắp ráp iPhone đã vận chuyển những đơn iPhone X đầu tiên ra khỏi nhà máy. Đợt máy số một có khoảng 46.500 thiết bị, gửi từ hai nhà máy đặt tại Trịnh Châu và Thượng Hải (Trung Quốc) đến các thị trường Hà Lan, Các Tiểu vương quốc Ảrập thống nhất (UAE).

hon 46000 may iphone x da xuat xuong san sang ra thi truong

Apple từng cho biết sẽ bắt đầu nhận đặt trước iPhone X từ ngày 27/10 và bán chính thức từ 3/11. Đây là model kỷ niệm 10 năm sản xuất smartphone của hãng nên mang nhiều thay đổi cả về thiết kế lẫn tính năng, nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng.

Tuy nhiên, đợi gửi hàng đầu tiên của iPhone X có số lượng thiết bị thấp hơn nhiều so với các thế hệ iPhone trước đây, khiến máy dễ rơi vào tình trạng khan hiếm hàng ở nhiều thị trường. Dù Foxconn đã phải tăng công xuất lên 400.000 máy iPhone X một tuần thay vì 100.000 máy như trước đây, lượng thiết bị hoàn thiện vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của thị trường, theo dữ liệu từ báo cáo của công ty nghiên cứu Rosenblatt.

Ông Ming-Chi Kuo, chuyên gia phân tích tại công ty KGI, người thường cung cấp thông tin chính xác về thiết bị của Apple và Samsung từng dự đoán tổng số iPhone X xuất xưởng tính đến cuối năm 2017 có thể đạt tới 30 - 35 triệu máy.

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.