iPhone giảm giá, thị trường đợi thế hệ máy mới từ Apple

iPhone giảm giá nhằm thu hút người mua, trong khi tâm lý chung của thị trường vẫn chờ đợi sự xuất hiện của các model mới từ Apple.

Từ đầu năm 2017, thị trường liên tiếp đón nhận các đợt iPhone giảm giá, thậm chí trong một tháng có tới 2 đợt điều chỉnh. Nhờ đó, giá smartphone của Apple trên thị trường hiện nay khá "dễ chịu" và hợp với đại đa số người dùng.

Trong đợt điều chỉnh gần nhất, một số cửa hàng đã giảm giá mẫu iPhone 6 32GB từ 8,99 triệu đồng xuống 7,99 triệu đồng. Với mức giá này, iPhone 6 32GB trở thành cái tên sáng giá trong phân khúc, trở thành một trong những mẫu máy tầm trung hút khách nhất hiện nay.

iphone giam gia thi truong doi the he may moi tu apple

Chị Phương Thảo, đại diện truyền thông chuỗi cửa hàng Hoàng Hà Mobile cho biết, nhìn chung các mẫu máy iPhone vẫn bán chạy. Trong đó, iPhone 6 32GB đang là phiên bản có sức tiêu thụ tốt trên thị trường. Đây là model chính hãng, được Apple bổ sung vào hệ sinh thái của mình từ đầu năm 2017. Máy được bán ra ở một số thị trường nhất định, trong đó có Việt Nam.

Ở thời điểm mới ra mắt, sản phẩm có giá 9,99 triệu đồng. Đến nay, sau hơn 2 tháng bán tại Việt Nam, sản phẩm đã có 2 đợt điều chỉnh, mỗi đợt giảm một triệu đồng. Các model từ bộ đôi 7, 7 Plus tới iPhone SE đều có điều chỉnh giảm.

Không chỉ ở phân khúc chính hãng, iPhone xách tay cũng có những điều chỉnh lớn nhằm thu hút người dùng. Đặc biệt, iPhone 7 bản khóa mạng đã chạm mức 9 triệu đồng, một "cú sốc" cho thị trường. Đây là lần đầu tiên có một mẫu iPhone ra mắt chưa đầy một năm đã có giá 9 triệu, rẻ ngang với các model Android tầm trung.

Tuy nhiên, thị trường vẫn chưa thực sự sôi động như thời điểm cuối năm do tâm lý người dùng đang chờ đợi sự xuất hiện của các sản phẩm mới từ Apple. Theo nhiều nguồn tin, bộ ba smartphone iPhone 7s, 7s Plus và đặc biệt là iPhone 8 sẽ được giới thiệu vào tháng 9 tới. Ngoài 2 phiên bản kế tiếp iPhone 7, 7 Plus được nâng cấp về cấu hình, iPhone 8 đang là một ẩn số với hàng loạt tin rò rỉ nhưng chưa có xác minh rõ ràng.

Đây sẽ là mẫu máy kỷ niệm 10 năm đặt chân vào thị trường smartphone của Apple, do đó sản phẩm được tin rằng mang nhiều khác biệt so với các thế hệ khác và cũng không giống bộ đôi ra mắt cùng với mình. Vì lẽ đó, theo một số chuyên gia, nhiều người có ý định nâng cấp hoặc mua smarthone Apple năm nay sẽ tạm dừng kế hoạch của mình để đợi iPhone 8 chính thức trước khi có quyết định cuối cùng.

Bên cạnh đó, việc iPhone 7s và 7s Plus nhiều khả năng giữ nguyên thiết kế của iPhone 7 đã khiến người dùng cảm thấy nhàm chán. Trên thực tế, thiết kế này đã được "kế thừa" từ đời iPhone 6 và 6 Plus được giới thiệu từ năm 2014. Bộ đôi iPhone 6s, 6s Plus ra năm 2015 giữ nguyên thiết kế, chỉ thêm chữ "s" ở phía sau thân máy. Một năm sau đó, giới công nghệ lại đón nhận một đôi smartphone từ Apple với rất ít thay đổi.

Sự nhàm chán của iPhone trái ngược với thế giới sôi động mà các mẫu Android đang mang đến cho người dùng. Ở phân khúc cao cấp, các flagship chạy hệ điều hành của Google dù do hãng nào sản xuất cũng đổi mới không ngừng, ngày càng trở nên thời trang, sexy hơn. Điển hình là bộ đôi Galaxy S8, S8 Plus đang làm cả thế giới trầm trồ, hay vẻ hào nhoáng của HT U11 mới ra mắt.

iphone giam gia thi truong doi the he may moi tu apple Hai tính năng thay đổi cuộc chơi iPhone trên iOS 11

Thanh toán điện tử và thực tế tăng cường là hai tính năng mang đột phá chính trên hệ điều hành iOS, giúp iPhone ghi ...

iphone giam gia thi truong doi the he may moi tu apple iOS 11 không hỗ trợ iPhone 5, 5C và iPad thế hệ thứ 4

iOS 11 không hỗ trợ iPhone 5, 5C và iPad thế hệ thứ 4, các thiết bị sử dụng bộ vi xử lý 32-bit.

iphone giam gia thi truong doi the he may moi tu apple Cụm camera của iPhone 8 lớn hơn iPhone 7 Plus

Các thiết kế và tin tức đến nay cho thấy cụm camera của iPhone 8 có kích thước khá lớn và được đặt dọc theo ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.