Bỏ phiếu kỉ luật phó giám đốc sở không nhận quyết định điều động

Ngày 14/8, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang đã bỏ phiếu kỉ luật ông Nguyễn Thành Nhơn, phó giám đốc Sở Tư pháp Hậu Giang do từ chối nhận quyết định điều động về Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cách đây hơn hai tháng.
 - Ảnh 1.

Sau khi không nhận quyết định điều động công tác, ông Nguyễn Thành Nhơn vẫn đến Sở Tư pháp làm việc. (Ảnh:T.T)

Ông Cam Quang Vinh, chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết kết quả bỏ phiếu, hình thức kỉ luật ông Nhơn là khiển trách. Kết quả này sẽ được báo cáo Ban thường vụ Tỉnh ủy để cho ý kiến, còn thẩm quyền ra quyết định kỉ luật thuộc Ủy ban kiểm tra.

Trước đó, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Hậu Giang củng đã bỏ phiếu lấy ý kiến hình thức  kỉ luật ông Nhơn với mức tương tự.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nhơn cho biết, trước khi bỏ phiếu kỉ luật, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang có làm việc với ông xung quanh kết luận vi phạm của ông. Vi phạm chủ yếu của ông là không nhận quyết định điều động về Hội Chữ thập đỏ của UBND tỉnh Hậu Giang. 

Cũng theo kết luận này, quyết định điều động về Hội Chữ thập đỏ thì ông Nhơn không còn là công chức. Ông Nhơn có thể khiếu nại quyết định của UBND tỉnh.

"Ngay từ đầu quyết định của UBND tỉnh Hậu Giang đã sai. Nếu nhận quyết định thì tôi không còn là công chức nữa. Nguyện vọng của tôi là về đâu cũng được miễn còn là công chức"- ông Nhơn nói.

Ông Nhơn, cho rằng ông công tác trong ngành tư pháp hơn 20 năm, chưa từng bị kỉ luật nên việc điều động như vậy là không hợp lý. 

Hiện ông phải chờ quyết định của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang rồi mới tính tiếp. Hơn hai tháng qua, sau khi từ chối nhận quyết định điều động (ngày 30/5) ông Nhơn vẫn đến cơ quan làm việc dù không có việc gì làm và cũng chưa nhận được lương.

chọn
Khu đô thị Tràng Cát của KBC tăng vốn gấp 11 lần lên 69.000 tỷ, sẽ phát triển gần 26.000 bất động sản
Khu đô thị và dịch vụ Tràng Cát của Kinh Bắc vừa được điều chỉnh vốn và tiến độ hồi tháng 1 vừa qua. Dự án này sẽ có quy mô 585 ha với 25.840 sản phẩm bất động sản, dự kiến đưa vào kinh doanh từ năm 2025 và vận hành vào năm 2032.