Bộ Tài chính vẫn chưa báo cáo vụ '213 container quá cảnh nhưng không xuất cảnh'

Bộ Tài chính cho biết đang xử lý, kiểm điểm cán bộ vụ "213 container quá cảnh nhưng không xuất cảnh".
bo tai chinh van chua bao cao vu 213 container qua canh nhung khong xuat canh
(Ảnh minh họa: Báo Đấu thầu)

Theo báo cáo của Bộ Tài chính ngày 17/5/2018 về Kết quả triển khai Nghị quyết của Quốc hội về hoạt động chất vấn, số lượng công chức vi phạm bị xử lý kỷ luật trong năm 2017 của ngành thuế đã giảm 11 trường hợp so với cùng kỳ năm 2016 (năm 2016 là 176 trường hợp).

Cụ thể, năm 2017, toàn ngành thuế đã xử lý kỷ luật 165 trường hợp vi phạm (trong đó có 7 trường hợp bị kết án tù: 1 trường hợp do tàng trữ chất ma túy và 2 trường hợp do tham ô tài sản, 2 trường hợp do nhận hối lộ; 2 trường hợp do thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng); 9 trường hợp đang điều tra.

Trong đó chủ yếu là vi phạm các quy định, quy trình quản lý thuế và thiếu tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ là 72/165 trường hợp; vi phạm chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình (sinh con thứ 3, thứ 4) là 46/165 trường hợp.

Cũng theo báo cáo này, Tổng cục Hải quan đã chủ động phát hiện và xử lý kiên quyết, nghiêm khắc (đến mức buộc thôi việc) các trường hợp vi phạm và xử lý trách nhiệm cán bộ lãnh đạo các cấp liên quan khi để xảy ra tiêu cực, sai phạm trong đơn vị, lĩnh vực do mình quản lý, phụ trách.

"Năm 2017, Tổng cục Hải quan đã chủ động phát hiện vụ việc 213 container hàng hóa quá cảnh nhưng không xuất cảnh tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn KVI, Cục Hải quan TP HCM.

Hiện nay, đang thực hiện xử lý, kiểm điểm các cán bộ công chức có liên quan và sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả xử lý", báo cáo của Bộ Tài chính cho biết.

bo tai chinh van chua bao cao vu 213 container qua canh nhung khong xuat canh Phó Thủ tướng yêu cầu xử nghiêm người đứng đầu vụ 213 container mất tích

Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình vừa có văn bản chỉ đạo Bộ Tài chính và Tổng cục Hải quan tiến hành xử ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.