Bộ trưởng 25 tuổi của Malaysia khuyên giới trẻ ASEAN tư duy vượt giới hạn

Trước sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ, đặc biệt là làn sóng Cách mạng Công nghiệp 4.0, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia Syed Saddiq Abdul Rahman đã khuyên các bạn trẻ ASEAN cần có cách tư duy mới mẻ, sáng tạo, vượt qua mọi giới hạn để có thể vận dụng, biến những thách thức trở thành sức mạnh hướng tới thành công.

bo truong 25 tuoi cua malaysia khuyen gioi tre asean tu duy vuot gioi han
Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia Syed Saddiq Abdul Rahman (Ảnh: WEF).

Ngày hôm nay, 11/9, Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN 2018 (WEF ASEAN) đã khai mạc tại thủ đô Hà Nội, Việt Nam, với chủ đề “ASEAN 4.0: Tinh thần doanh nghiệp và Cách mạng Công nghiệp 4.0”, trọng tâm hướng tới là doanh nghiệp và cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4.

Đây là sự kiện quốc tế quan trọng, có sức thu hút mạnh mẽ và đã nhận được nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp, đại biểu, nhà khoa học và đặc biệt là lãnh đạo cấp cao các nước trên khắp thế giới.

Trong buổi thảo luận với chủ đề “ASEAN thời đại 4.0 dành cho tất cả mọi người?”, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia Syed Saddiq Abdul Rahman, 25 tuổi, đã trở thành diễn giả đặc biệt, đóng góp ý kiến và trao đổi với những khán giả quan tâm tới những thay đổi trong công nghệ ở thời điểm hiện tại cũng như trong tương lai.

Khi một khán giả hỏi rằng, người trẻ Việt Nam nói riêng và ASEAN nói chung cần phải làm gì để thích nghi với sự thay đổi và tiến bộ của công nghệ trên thế giới và làn sóng Cách mạng Công nghiệp 4.0, ông Syed Saddiq cho biết giới trẻ hiện tại cần tư duy vượt giới hạn.

bo truong 25 tuoi cua malaysia khuyen gioi tre asean tu duy vuot gioi han
Ông Syed Saddiq Abdul Rahman (thứ 4 từ trái sang phải) tham gia trao đổi cùng các diễn giả (Ảnh: Nguyễn Nguyễn).

“Tôi không tin rằng người trẻ tuổi cần phải thích nghi. Nếu nói về khái niệm thích nghi, thì có lẽ tôi đã không ở đây ngày hôm nay.

Vì thích nghi đồng nghĩa với việc bạn chấp nhận rằng mình sẽ trở nên bình thường. Và sự bình thường khiến cho người trẻ tuổi bị thiệt thòi”, ông Syed Saddiq phát biểu, đề cập tới việc ông trở thành Bộ trưởng trẻ tuổi nhất trong lịch sử Malaysia khi mới 25 tuổi.

“Tôi gợi ý với các bạn trẻ ASEAN rằng, các bạn hãy tư duy, suy nghĩ vượt mọi giới hạn thông thường. Với sự ra đời của Cách mạng Công nghiệp 4.0, với nền kinh tế số, với kỷ nguyên công nghệ trong tương lai, hãy coi chúng là thời cơ của chúng ta. Hãy xác định niềm đam mê của bạn.

Hãy học hỏi từ những người có nhiều kinh nghiệm đi trước. Nếu bạn chỉ giữ lối tư duy thông thường, sẽ có hàng nghìn, hàng chục nghìn người khác sẽ luôn ở phía trước bạn vì họ bắt đầu sớm hơn bạn.

Nhưng bạn còn trẻ, hãy chấp nhận rủi ro. Hãy sử dụng mọi phương pháp “phi thường” nhất có thể để đạt được mục tiêu của bạn. Tôi tin chúng ta đều có thể tạo nên điều kỳ diệu”, ông Syed Saddiq chia sẻ.

Ngoài ra, ông Syed Saddiq cùng các diễn giả khác còn chia sẻ những vấn đề liên quan tới các khía cạnh của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 như vấn đề công ăn việc làm, những thách thức của công nghệ hiện đại và các phương pháp xử lý dưới góc nhìn của các chuyên gia và quan chức chính phủ.

Đầu tháng 7/2018, ông Syed Saddiq Abdul Rahman, 25 tuổi, đã trở thành Bộ trưởng Thanh thiếu niên và Thể thao và cũng là người trẻ nhất trong lịch sử Malaysia nắm giữ chức vụ bộ trưởng.

Ông Syed Saddiq là người có học thức và là một nhà hùng biện tài ba. Ông được coi là cầu nối giữa ông Thủ tướng Mahathir Mohamad, 92 tuổi, với giới trẻ Malaysia.

bo truong 25 tuoi cua malaysia khuyen gioi tre asean tu duy vuot gioi han Thêm 'bằng chứng' về MH370 trong rừng Campuchia

Hiện có thêm một người săn tìm MH370 nghiệp dư tuyên bố đã phát hiện xác máy bay Malaysia mất tích đang nằm giữa rừng ...

bo truong 25 tuoi cua malaysia khuyen gioi tre asean tu duy vuot gioi han Chỉ đạo công an làm rõ thông tin 'tìm thấy máy bay MH370 rơi'

Liên quan đến việc thông tin một công dân Gia Lai đến tòa soạn Báo Gia Lai cung cấp thông tin máy bay MH370 rơi, ...

bo truong 25 tuoi cua malaysia khuyen gioi tre asean tu duy vuot gioi han Trung Quốc ra sức cứu vớt dự án tỷ USD tại Malaysia

Hai công ty Trung Quốc cho biết họ đang tìm kiếm các nhà chính trị để phá vỡ thế bế tắc cho các dự án ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.