Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói về vụ việc nhân viên Vietnam Airlines bị đánh

Tại buổi tổ công tác của Thủ tướng làm việc với UBND TP HCM, ông Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã lên tiếng về vụ việc cán bộ Sở Giao thông Hà Nội đánh nhân viên Vietnam  Airlines ở sân bay Nội Bài
bo truong mai tien dung nhan vien vietnam airlines bi danh khong phai la viec nho
Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ khẳng định vụ đánh nhân viên của Vietnam Airlines là không hề nhỏ.

Ngày 21/10, tại buổi làm việc của đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ với UBND TP HCM, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nhắc đến vụ việc cán bộ Sở Giao thông Hà Nội đánh nhân viên Vietnam Airlines ở sân bay Nội Bài vừa qua và khẳng định đây không phải là vụ việc nhỏ và Thủ tướng đã có chỉ đạo xử lý vụ việc.

"Có người bảo với tôi là vụ việc nhỏ như vậy mà Thủ tướng cũng có văn bản chỉ đạo. Tôi bảo nếu cô hay mẹ cô bị đánh như vậy chắc sẽ la làng lên cho cả xóm biết. Thế nào là nhỏ với to? Có người lại thắc mắc, Thủ tướng trăm công nghìn việc sao việc gì cũng biết, tôi trả lời là cái gì Thủ tướng cũng biết. Đâu phải riêng Thủ tướng mà còn có cả bộ máy nữa chứ", ông Dũng nói.

Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho rằng vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm thành phố đã có nhiều nỗ lực nhưng vẫn cần phải cố gắng hơn nữa. Với dân số thành phố hơn 10 triệu người thì vấn đề an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc thực phẩm, an toàn nơi chế biến, giết mổ phải được quan tâm kiểm soát chặt chẽ hơn.

Cũng theo ông Dũng thì Thủ tướng đánh giá cao những nỗ lực của TP HCM trong phát triển kinh tế, xã hội, thu ngân sách tăng hơn cùng kỳ năm trước, đặc biệt là vấn đề khởi nghiệp trong 9 tháng đầu năm 2016 khởi sắc. Bên cạnh việc biểu dương, Chính phủ lưu ý thành phố những vấn đề như ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường, khiếu kiện đông người, ngập nước.

"Vụ ô nhiễm ở bãi rác Đa Phước, sau khi người dân phản ánh, báo chí nêu, Thủ tướng đã có chỉ đạo. Đến nay thành phố đã cơ bản xử lý tốt về mùi. Chúng ta thừa nhận công nghệ xử lý đó là cách đây nhiều năm, bây giờ phải tính toán lại. Thành phố xử lý tốt nhưng dân muốn phải xử lý tốt hơn nữa", ông Dũng nhấn mạnh.

bo truong mai tien dung nhan vien vietnam airlines bi danh khong phai la viec nho
Bên cạnh việc biểu dương thì tổ công tác của Thủ tướng cũng lưu ý TP HCM việc kẹt xe, ngập nước, ô nhiễm...

Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng nhắc nhở, thành phố đã tạo điều kiện tốt cho người dân khởi nghiệp, nhưng vẫn để xảy ra những vụ việc như quán cà phê Xin Chào, vụ dọa khởi tố người bán điện thoại cũ. Thời gian tới không để tái diễn những trường hợp tương tự, thực hiện nghiêm quan điểm không hình sự hóa các quan hệ kinh tế.

"Khi xảy ra vụ quán Xin Chào, có lãnh đạo Công an thành phố phát biểu rằng việc nhỏ như cái móng tay, nhưng Thủ tướng nói nếu người nhà anh đi tù thì việc nhỏ hay to? Không thể phát ngôn như thế, người dân không thể chấp nhận”, Bộ trưởng Dũng nói.

Đối với công tác phòng chống tội phạm, ông Dũng cho rằng: "Thành phố đã quan tâm rất quyết liệt, các vụ trọng án giải quyết rốt ráo. Tuy nhiên ,Thủ tướng rất quan tâm đến vấn đề tội phạm, đẩy lùi cướp giật, cướp của giết người, bán hàng giả ở thành phố", ông Dũng nói.

Người phát ngôn của Chính phủ đánh giá TP HCM còn chậm trễ trong việc hoàn thành nhiệm vụ giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo mà Chính phủ giao. Ông Dũng cũng đánh giá việc giải quyết khiếu nại tố cáo mà chủ yếu liên quan đến tranh chấp đất đai, giải phóng mặt bằng và đây là vấn đề phức tạp.

"Trong giải quyết khiếu nại tố cáo thì không gì bằng lãnh đạo trực tiếp đối thoại. Người dân muốn gặp lãnh đạo để xem việc đó có đúng không, giải quyết có thấu tình đạt lý chưa. Mình càng né tránh thì càng phức tạp, nhất là đối với các vụ khiếu kiện đông người phải giải quyết dứt điểm", ông Dũng nói.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho rằng việc Trung ương điều tiết ngân sách 77%, thành phố chỉ được giữ lại 23% sẽ khó tạo động lực cho thành phố phát triển. “Trung ương giao nhiệm vụ đầu tàu cho TP. HCM nhưng lại cho cơ chế thì rất khó chạy. Nếu cho thành phố cơ chế tốt hơn, thành phố sẽ có động lực để phát triển và nộp ngân sách cũng lớn hơn”, ông Phong nói.

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.