Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện luôn 'trăn trở về quy hoạch Sơn Trà'

Chiều 13/6, tại phiên chất vấn, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã trả lời về vấn đề quy hoạch Sơn Trà.
bo truong nguyen ngoc thien luon tran tro ve quy hoach son tra
Chiều 13/6, tại phiên chất vấn, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã trả lời về vấn đề quy hoạch Sơn Trà.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, cơ sở lập quy hoạch Sơn Trà là căn cứ Nghị quyết 33 của Bộ Chính trị về xây dựng phát triển TP Đà Nẵng trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Trong nghị quyết này có nêu TP Đà Nẵng phối hợp Bộ Quốc phòng quy hoạch một số khu vực để phát triển, trong đó có Sơn Trà.

Ngoài ra, chiến lược và quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch Việt Nam đến năm 2020 tầm nhìn 2030 được Thủ tướng phê duyệt xác định bán đảo Sơn Trà là một trong 47 địa điểm tiềm năng phát triển thành khu du lịch quốc gia.

"Căn cứ vào đó, Bộ VHTT&DL đã lập quy hoạch", Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói.

Bộ trưởng Thiện cho biết, năm 2014, Bộ đã lập quy hoạch và năm 2016 trình Thủ tướng phê duyệt. Trong quá trình lập quy hoạch, Bộ đã phối hợp chặt chẽ với Đà Nẵng ở tất cả các khâu; gửi dự thảo quy hoạch và được 11 bộ ngành góp ý.

"Các ý kiến cơ bản thống nhất với dự thảo quy hoạch. Sau khi tiếp thu giải trình ý kiến các bộ ngành, Bộ đã hoàn thiện đề án quy hoạch trình Thủ tướng phê duyệt.

Khẳng định quy hoạch Sơn Trà được lập, trình theo thẩm quyền và quy định pháp luật và chiến lược", Bộ trưởng Bộ VHTT&DL nói.

bo truong nguyen ngoc thien luon tran tro ve quy hoach son tra 'Xử lý ông Huỳnh Tấn Vinh': Thứ trưởng Ái nhận trách nhiệm trước Phó Thủ tướng

Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Huỳnh Vĩnh Ái nhận trách nhiệm trước Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trong việc đề nghị xử lý ông Huỳnh ...

Liên quan đến quy hoạch Sơn Trà, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng nói thêm rằng trước khi lập quy hoạch thì Đà Nẵng đã cấp cho 25 dự án và 11 dự án được cấp phép với 5.049 phòng.

"Trước khi quy hoạch thì Đà Nẵng đã cấp phép để cho đầu tư. Cho nên khi lập quy hoạch thì tư vấn cũng như chuyên gia đã yêu cầu cắt xưống còn 1.600 phòng. Đương nhiên 1.600 phòng này còn có ý kiến nhưng rõ ràng là đã cắt đi nhiều.

"Như vậy là bây giờ đang giảm xuống và vừa rồi cũng có ý kiến của dư luận có chỉ đạo của Thủ tướng, Phó Thủ tướng. Tôi là Bộ trưởng, tôi luôn luôn trăn trở", ông Thiện nói.

Ông Thiện nói về việc trước đây ở Huế - nơi ông từng công tác, cũng có một dự án tương tự (đồi Vọng Cảnh – PV).

Do đó, ông Thiện nói rất thấm thía bài học này. "Sau cuộc hội thảo vừa rồi có chuyện không hay (yêu cầu xử lý Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng - PV), chúng tôi đã tiếp thu với tinh thần cầu thị, lắng nghe.

Tinh thần của Bộ là phát triển du phát triển bền vững, có trách nhiệm bảo vệ các giá trị đang dạng sinh học; ưu tiên bảo tồn, bảo đảm lợi ích của nhân dân Đà Nẵng”, Bộ trưởng cho biết.

bo truong nguyen ngoc thien luon tran tro ve quy hoach son tra Ông Huỳnh Tấn Vinh chỉ lo 'bảo vệ Sơn Trà'

"Người trong cuộc" Huỳnh Tấn Vinh - Chủ tịch Hiệp hội Du Lịch Đà Nẵng cho biết chỉ lo làm thế nào để "bảo vệ ...

bo truong nguyen ngoc thien luon tran tro ve quy hoach son tra Ông Dương Trung Quốc: Ra văn bản sai rồi đổ lỗi “do câu từ” là thiếu bản lĩnh!

“Chuyện sau khi văn bản ban hành phải thu hồi, Tổng Cục trưởng lại giải thích lý do là “dùng sai câu từ”, đã bộc ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.