Bỏ túi những địa điểm xem pháo hoa Tết Dương lịch 2019 ở Sài Gòn rõ nét nhất

TP HCM tổ chức 2 điểm bắn pháo hoa là đoạn hầm Thủ Thiêm (phía quận 2) và tại công viên văn hóa Đầm Sen.

Tết Dương lịch đang đến rất gần, ai ai cũng háo hức chờ đợi ngày lễ quan trọng này. Vì đây là dịp để người dân Sài Gòn được chiêm ngưỡng những màn bán pháo hoa rực rỡ trong ngày đầu tiên của năm mới. Vậy, nên xem bán pháo hoa ở đâu đẹp nhất tại Sài Gòn?

Xem bắn pháo hoa Tết Dương lịch 2019 ở đâu tại Sài Gòn?

Ngày 20/12, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc bắn pháo hoa ở TP HCM. Theo đó, TP HCM sẽ bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch 2019 tầm cao tại hầm Thủ Thiêm (phía quận 2), tầm thấp tại công viên Đầm Sen (quận 11) từ 0h đến 0h15 ngày 1/1/2019. Vậy đâu là địa điểm bắn pháo hoa rõ nét nhất tại Đầm Sen. 

bo tui nhung dia diem xem phao hoa tet duong lich 2019 o sai gon ro net nhat
Phố đi bộ là địa điểm được nhiều người chọn lựa để xem bắn pháo hoa. (Ảnh: Tin24h).

Để phục vụ cho việc bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch 2019, kể từ 20h ngày 31/12 đến 0h20 ngày 1/1/2019, TP HCM cấm tất cả các loại phương tiện lưu thông vào các tuyến đường sau:

- Đường Nguyễn Tất Thành, Quận 4: Đoạn từ đường Hoàng Diệu đến cầu Khánh Hội.

- Đường Tôn Đức Thắng, Quận 1: Đoạn từ Công trường Mê Linh đến cầu Khánh Hội.

- Đường Đồng Khởi, Quận 1: Đoạn từ đường Ngô Đức Kế đến đường Tôn Đức Thắng.

- Đường Hải Triều, Quận 1: Đoạn từ đường Hồ Tùng Mậu đến Nguyễn Huệ.

- Đường Hàm Nghi, Quận 1: Đoạn từ đường Hồ Tùng Mậu đến đường Tôn Đức Thắng.

Đồng thời, kể từ 18h30 ngày 31/12 đến 0h30 ngày 1/1/2019, thành phố cũng cấm tất cả các loại phương tiện di chuyển trên tuyến đường Nguyễn Huệ, và các tuyến đường nhánh từ đường Đồng Khởi, Hồ Tùng Mậu lưu thông vào đường Nguyễn Huệ, quận 1.

Xem bắn pháo hoa phía hầm Thủ Thiêm ở đâu?

Để xem được pháo hoa tầm cao bắn phía hầm Thủ Thiêm, người dân TP HCM có thể đến phố đi bộ Nguyễn Huệ và đứng đợi xem pháo hoa.

Nếu sợ đông đúc, chen lấn, người dân có thể đến các quán cà phê, quán bar, khách sạn có tầng cao, ban công, tầng thượng thoáng mát ở quanh khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ, đường Nguyễn Tất Thành, cuối đường Hàm Nghi... để ăn uống, thưởng thức cà phê và cùng ngắm những chùm pháo hoa rực rỡ đón mừng năm mới.

Có thể kể đến một số quán bar, quán cà phê sau:

  1. Apocalype Now Bar Cafe: Đây là một trong những quán bar được nhiều người nhắc đến dịp cuối năm bởi tại đây cũng tổ chức sự kiện đếm ngược khá hấp dẫn, thú vị. Với vị trí ngay gần vườn hoa Bạch Đằng - đây hứa hẹn sẽ là địa điểm được nhiều người cân nhắc khi đến vui chơi dịp cuối năm.
  2. RuNam Cafe (tầng trệt khách sạn Majestic): Là một trong những quán cà phê có "view" đẹp nhất nhì TP HCM. Và đương nhiên, quán cà phê này sẽ còn thu hút khách dịp cuối năm 2019 hơn nữa khi khách hàng có thể vừa uống cà phê, vừa ngắm nhìn pháo hoa đón mừng năm mới.
  3. SaiGon Skydeck: Một trong những hoạt động bạn nên trải nghiệm dịp Tết Dương lịch 2019 chính là mua vé tham quan Đài quan sát SaiGon SkyDeck ở tòa nhà Bitexco. Từ đây bạn có thể chiêm ngưỡng quang cảnh của toàn thành phố. Giá vé để có thể lên đây là 200.000 đồng/người lớn. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu trước giờ đóng cửa của dịch vụ này.

Ngoài ra, các bạn có thể đến các quán cà phê, quán bar có sân thượng như: M Cafe Rooftop, Broma Not A Bar, Chanh Bistro Rooftop Sai Gon, Rooftop Grand Lounge, quán Xô Bồ... để chiêm ngưỡng pháo hoa.

Bắn pháo hoa ở công viên Đầm Sen: Xem ở đâu?

bo tui nhung dia diem xem phao hoa tet duong lich 2019 o sai gon ro net nhat
Những tràng pháo hoa rực rỡ mừng Tết Dương lịch. (Ảnh: Dân trí).

Thông thường, người dân sẽ mua vé vào công viên Đầm Sen hoặc đứng tại các khu vực xung quanh để xem bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch 2019.

Tuy nhiên, để cho "bữa tiệc cuối năm" được hoàn hảo hơn nữa, các bạn nên ghé thăm những quán cà phê dưới đây để ngắm pháo hoa cùng người thân cũng như có không khí giao thừa vui vẻ nhất có thể.

  1. Quán sinh tố 312: Đây là quán chuyên về sinh tố, cà phê, có tầng thượng khá thoáng mát, thích hợp cho việc ngắm pháo hoa dịp Tết Dương lịch 2019.
  2. Cà phê 30s: Là quán cà phê nhỏ nằm trên đường Lạc Long Quân. Các bạn có thể lựa chọn ngồi khu vực gần cửa để ngay khi có pháo hoa, sẽ có thể hòa mình vào không khí giao thừa vui vẻ.
  3. Khách sạn Tân Đạt Mỹ: Là khách sạn có nhà hàng view nhìn ra công viên Đầm Sen. Với những khách du lịch đến đây dịp Tết Dương lịch, khách sạn này là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Lịch nghỉ Tết Dương lịch 2019 chính thức 

Tết Dương lịch 2019 năm nay được nghỉ từ thứ Hai ngày 31/12 đến hết thứ Ba ngày 1/1/2019 (đi làm bù vào thứ Bảy ngày 5/1/2019).

Như vậy, dịp Tết Dương lịch 2019, người lao động sẽ được nghỉ liền 4 ngày từ thứ Bảy (ngày 29/12) đến hết ngày thứ Ba (1/1/2019).Vì thế, tổng số ngày nghỉ của đợt này là 4 ngày liền.

Vì lịch nghỉ dài nên Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị lưu ý thực hiện bố trí, sắp xếp các bộ phận làm việc hợp lí để giải quyết công việc liên tục, bảo đảm tốt công tác phục vụ tổ chức, cá nhân trong kì nghỉ.

Xem thêm: Lịch nghỉ Tết Dương lịch của các năm 

Trên đây là những gợi ý địa điểm xem bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch 2019 rõ nét nhất.

bo tui nhung dia diem xem phao hoa tet duong lich 2019 o sai gon ro net nhat Thời tiết Tết dương lịch 2019 phức tạp, pháo hoa và countdown ở Khánh Hòa vẫn giữ nguyên?

Sáng 29/12, lãnh đạo Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, cho đến nay Sở vẫn giữ nguyên chương trình tổ chức lễ công bố ...

bo tui nhung dia diem xem phao hoa tet duong lich 2019 o sai gon ro net nhat Cấm đường nào phục vụ bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch 2019 tại TP HCM?

Sở GTVT thông báo việc cấm đường phục vụ bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch 2019 tại TP HCM.

bo tui nhung dia diem xem phao hoa tet duong lich 2019 o sai gon ro net nhat Tết dương lịch 2019 Đà Nẵng bắn pháo hoa không?

TP Đà Nẵng có tổ chức bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch 2019 phục vụ người dân và khách du lịch.

bo tui nhung dia diem xem phao hoa tet duong lich 2019 o sai gon ro net nhat Hà Nội có bắn pháo hoa dịp Tết dương lịch 2019 không?

Dịp Tết dương lịch 2019, Thủ đô Hà Nội không bắn pháo hoa mà bắn vào dịp Tết Nguyên đán.

bo tui nhung dia diem xem phao hoa tet duong lich 2019 o sai gon ro net nhat Danh sách điểm bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch 2019 tại TP HCM

Dịp Tết dương lịch 2019, TP HCM có bắn pháo hoa tại 2 điểm với thời lượng không quá 15 phút.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.