Tết Dương lịch xe buýt có chạy không?

Trong dịp Tết Dương lịch 2024, cả xe buýt và tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ không ngừng hoạt động để đảm bảo phục vụ liên tục nhu cầu đi lại của người dân.

Xe buýt và đường sắt đô thị Hà Nội vận hành liên tục Tết Dương lịch 2024

Vào ngày 28/12, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội (HPTC) đã công bố kế hoạch vận chuyển hành khách công cộng cho dịp Tết Dương lịch 2024. Trong thời gian này, cán bộ, công nhân viên chức, và người lao động sẽ được nghỉ ba ngày, từ ngày 30/12/2023 đến hết ngày 1/1/2024. HPTC dự kiến nhu cầu sử dụng xe buýt của người dân sẽ tăng lên đáng kể.

Đặc biệt, trong những ngày đầu và cuối của kỳ nghỉ lễ, lượng hành khách sử dụng các phương tiện vận tải công cộng dự kiến sẽ tăng từ 25% đến 30% so với ngày thường. Còn trong các ngày nghỉ lễ chính thức, lưu lượng hành khách được dự báo sẽ ổn định ở một mức cao.

Dựa vào dự báo về nhu cầu đi lại, HPTC đã lên kế hoạch vận hành và lịch trình xe buýt cho dịp Tết Dương lịch 2024. Cụ thể, vào ngày 30/12/2023 và 1/1/2024, xe buýt sẽ bắt đầu hoạt động từ 4h45 sáng và kết thúc lúc 22h35 tối, với tần suất chạy khoảng 5 - 20 phút/lượt với trên 17 lượt xe/ ngày tùy thuộc vào từng tuyến đường. Trong khi đó, vào ngày 31/12/2023, tần suất chạy xe sẽ được điều chỉnh thành 10 - 15 - 20 phút/lượt với trên 16 lượt xe/ ngày.

Đối với tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, các chuyến tàu sẽ bắt đầu hoạt động từ 5h30 sáng và kết thúc vào lúc 22h tối, với tổng lượt tàu thực hiện là 20, tần suất là 10 phút mỗi chuyến. Trung tâm cũng yêu cầu tăng cường phương tiện trên 29 tuyến.

Ảnh: Báo Sức Khỏe Đời Sống

HPTC đã chuẩn bị một kế hoạch dự phòng kỹ lưỡng để đáp ứng nhu cầu tăng cao của hành khách trong dịp Tết Dương lịch 2024. 

Cụ thể, HPTC dự kiến sẽ tăng cường 47 xe buýt với tổng cộng 96 lượt chạy trên 29 tuyến đường khác nhau. Trong số này, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội sẽ chịu trách nhiệm cho việc tăng cường 16 tuyến, bao gồm các tuyến buýt số 01, 02, 03A, 04, 06A, 10A, 11, 16, 17, 20B, 28, 29, 32, 54, 103 và tuyến buýt nhanh BRT01.

Ngoài ra, các công ty khác như Công ty Cổ phần Vận tải và dịch vụ Liên Ninh sẽ đảm nhận 2 tuyến (tuyến số 21A, 37); Công ty Cổ phần Xe điện Hà Nội sẽ quản lý 3 tuyến (tuyến số 27, 34, 35A); Công ty TNHH Du lịch dịch vụ xây dựng Bảo Yến sẽ phụ trách 2 tuyến (tuyến số 58, 60B); Công ty Liên doanh vận chuyển Quốc tế Hải Vân và Công ty Cổ phần Ô tô vận tải Hà Tây mỗi bên đảm nhiệm 1 tuyến (tuyến số 74 và 72). Đối với các tuyến buýt không trợ giá, sẽ có 4 tuyến (tuyến số 68, 70A, 78, 86) được huy động.

HPTC cũng nhấn mạnh rằng, họ sẽ linh hoạt điều chỉnh lịch trình và huy động thêm các tuyến buýt khác nếu cần, tùy thuộc vào tình hình thực tế và nhu cầu của hành khách, để đảm bảo mọi người có thể di chuyển một cách thuận lợi và an toàn trong suốt kỳ nghỉ lễ.

chọn
5 điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh Hải Dương thời kỳ 2021 - 2030: Thêm một thành phố, lập khu kinh tế 5.300 ha
Đưa thị xã Kinh Môn lên thành phố; phát triển khu kinh tế 5.300 ha; quy hoạch mới 21 khu công nghiệp và hai tuyến dường sắt... là một số điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh Hải Dương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.