Bồi thường 1.000 USD cho nữ du khách ngã dập mũi vì móc sắt

UBND quận 1 yêu cầu Công ty Viễn Đông phải bồi thường 1.000 USD, đồng thời phải gửi thư xin lỗi công khai nữ du khách bị ngã trọng thương do vấp phải móc sắt trên vỉa hè.

Chiều 10/4, UBND quận 1 (TP HCM) đã có buổi làm việc với Công ty TNHH đầu tư xuất nhập khẩu Viễn Đông do có liên quan đến sự cố 1 nữ du khách nước ngoài bị vấp móc sắt té chảy máu tại giao lộ Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa.

Tại buổi làm việc, công ty này đã đồng ý bồi thường 1.000 USD, đồng thời gửi thư xin lỗi du khách.

boi thuong 1000 usd cho nu du khach nga dap mui vi moc sat
Nữ du khách bị thương nặng ở mũi

Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND Q.1 yêu cầu, nếu du khách đã rời Việt Nam thì Công ty Viễn Đông phải liên hệ Sở Ngoại vụ, làm việc trực tiếp với Tổng lãnh sự của bà này để chuyển thư xin lỗi và tiền bồi thường.

Trước đó vào chiều 4/4, nhóm du khách nước ngoài khi đang đi bộ tại giao lộ Lê Lợi – Nam Kỳ Khởi Nghĩa thì không may một phụ nữ bị vấp phải móc sắt trên mặt đường, bị chấn thương mặt phải nhập viện.

boi thuong 1000 usd cho nu du khach nga dap mui vi moc sat
Chiếc móc sắt trên vỉa hè khiến nữ du khách vấp phải bị té ngã. Ảnh Infonet

Chiếc móc sắt này được xác định do Công ty Viễn Đông lắp đặt để phục vụ thi công hệ thống trang trí đèn led trong dịp lễ tết vừa qua nhưng chưa kịp tháo dỡ.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, ông Đoàn Ngọc Hải đã ký công văn gửi đến Công ty Viễn Đông đề nghị xử lý dứt điểm những móc sắt còn tồn tại trên các tuyến đường Q.1 nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người đi bộ.

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.