Đăng ‘tút’ lăng mạ xã hội Ai Cập, nữ du khách lĩnh 8 năm tù giam

Một nữ du khách người Lebanon đã phải nhận án tù 8 năm tại Ai Cập sau khi đăng một đoạn video lên trang mạng xã hội Facebook chỉ trích tệ nạn quấy rồi tình dục
dang tut lang ma xa hoi ai cap nu du khach linh 8 nam tu giam
Nữ du khách Mona el-Mazboh (24 tuổi) trong đoạn video đăng lên Facebook.

Vụ việc xảy ra vào tháng 6 vừa qua. Nữ du khách Mona el-Mazboh (24 tuổi) đã bị bắt giữ tại sân bay Cairo trong ngày cuối cùng của kỳ nghỉ, sau khi lên Facebook chỉ trích gay gắt tình trạng bị các tài xế taxi và thanh niên tại thủ đô Ai Cập quấy rối tình dục.

Tuy nhiên, trong đoạn video này, Mona đã có những ngôn từ xúc phạm người dân và xã hội quốc gia này.

Đoạn video dài 10 phút được chia sẻ một cách chóng mặt trên mạng xã hội Ai Cập và nhận làn sóng phản đối từ người dân.

Một ngày trước khi bị bắt giữ, Mona đã đăng đoạn video thứ hai xin lỗi người dân Ai Cập và nói rằng cô không cố ý đánh đồng cả đất nước.

Ban đầu cô bị kết án 11 năm tù giam, nhưng phán quyết đã được sửa thành 8 năm. Nguồn tin tư pháp cho biết cô bị kết án với tội danh truyền bá những thông tin sai ảnh hưởng tiêu cực tới xã hội và tấn công tôn giáo.

Theo lời luật sư của Mano, ông Emad Kamal trả lời hãng tin Reuters, một tòa phúc thẩm sẽ mở một phiên điều trần vào ngày 29/7.

"Tất nhiên, nếu Chúa phù hộ, phán quyết sẽ thay đổi. Với tất cả sự tôn trọng đối với pháp luật, đây là một phán quyết nghiêm trọng. Tòa án phải áp dụng hình phạt tối đa", luật sư Kamal cho biết.

Luật sư Kamal nói rằng cô Mano đã phẫu thuật vào năm 2006 để loại bỏ một cục máu đông trong não.

Kể từ đó, cô gặp khó khăn trong việc quản lý cơn tức giận. Luật sư đã gửi một báo cáo y tế chi tiết tình trạng sức khỏe tinh thần của Mano cho tòa án. Luật sư Kamal tiết lộ thêm cô bị trầm cảm.

dang tut lang ma xa hoi ai cap nu du khach linh 8 nam tu giam Nam diễn viên đột tử sau trận thua của Ai Cập trước Uruguay

Nam diễn viên 39 tuổi Maher Essam qua đời sau cơn đột quỵ, xuất huyết não khi đang theo dõi trận đấu giữa Ai Cập ...

dang tut lang ma xa hoi ai cap nu du khach linh 8 nam tu giam Tin thế giới mới nhất ngày 2/6: Xác ướp 2.100 năm của bé trai mắc bệnh não phẳng ở Ai Cập

Tin thế giới mới nhất ngày 2/6 gồm những tin tức xác ướp 2.100 năm của bé trai mắc bệnh não phẳng ở Ai Cập, Tổng ...

dang tut lang ma xa hoi ai cap nu du khach linh 8 nam tu giam Người đồng tính Ai Cập bị đánh đập vì hẹn hò qua ứng dụng smartphone

Các ứng dụng hẹn hò ở Ai Cập được cộng đồng LGBTQ biết đến như “nơi trú ẩn”. Tuy nhiên, chúng đang trở thành những ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.