‘Bonsai gà’ chưng tết – bức ảnh gây ‘bão’ thể hiện độ ‘chất chơi’ của gia chủ

Nhìn cây “bonsai gà” này là đủ biết gia chủ năm nay có một cái tết thật ấm no và an lành rồi.
 

Những ngày cận tết, các gia đình thường dọn dẹp nhà cửa, sau đó chọn mua cây cảnh trang hoàng ngày tết. Không khó để bắt gặp trên đường những gia đình chở cành đào, mai, hay quất với mong muốn một năm mới an lành, hạnh phúc.

Thế nhưng, trong khi người người, nhà nhà tự hào mua được cành đào, cành mai đẹp ngày tết, thì mới đây, chuyện một cô gái “khoe” cây “bonsai gà” độc nhất vô nhị của gia đình khiến cư dân mạng cười nghiêng ngả.

bonsai ga chung tet buc anh gay bao the hien do chat choi cua gia chu
"Bonsai gà" chơi tết - bức ảnh gây "bão" mạng những ngày cận tết.
bonsai ga chung tet buc anh gay bao the hien do chat choi cua gia chu
Nhìn đàn gà đủ biết gia chủ ăn tết thật ấm no.

Trong bức ảnh, có tới hơn 10 con gà đứng trên cây bonsai. Nếu không xem kỹ, sẽ tưởng gắn gà giả lên cây trang trí. Nhiều người sau khi xem ảnh, còn kêu gọi người thân của mình và nói vui rằng “đừng mua đào quất, mua cây này chưng tết mới độc”.

Được biết cây “bonsai gà” đang gây bão cộng đồng mạng là của gia đình chị Nguyễn Nhật Linh (Thái Bình). Mẹ chị Linh nuôi gà quanh năm. Chị chia sẻ năm nào cũng vậy, cứ về quê ăn tết với mẹ là lại được thưởng thức “gà chạy bộ, leo cây”, đảm bảo ngon hơn bất cứ đâu.

bonsai ga chung tet buc anh gay bao the hien do chat choi cua gia chu
bonsai ga chung tet buc anh gay bao the hien do chat choi cua gia chu
Một số người vui tính đã giúp gia chủ đặt tên từng chú gà cho đỡ nhầm lẫn: "Gà 30, mùng 1, mùng 2, mùng 3..."

Ngay sau khi bức ảnh cây “bonsai gà” được đăng tải, rất nhiều người tỏ ra thích thú và hưởng ứng nhiệt tình. Một số người còn gợi ý nên trang trí thêm đèn nháy, sẽ có ngay hàng độc chơi tết. Một số khác phỏng đoán “gà này ăn sẽ ngon lắm, vì nó ngủ trên cây cảnh”. Trong khi đó, một nhóm chị em tư vấn chồng ngay lập tức, rằng nên “sắm cây gà này ăn tết vì cây nhiều lộc quá, hoa, quả, nụ đủ cả”.

Với độ lan truyền nhanh như “vũ bão” của bức ảnh “bonsai gà” độc lạ này, dự đoán năm sau nhiều người trồng cây cảnh sẽ ghép gà vào, tạo nên phong cách mới.

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.