![]() |
|
Ngổn ngang nhiều ổ gà, ổ voi tại khu rẽ vào tuyến tránh - Ảnh: THANH TÚ |
Ngày 9-10, ông Nguyễn Phú Hiệp - giám đốc Công ty TNHH BOT đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang, chủ đầu tư dự án BOT tuyến tránh thị xã Cai Lậy - cho biết vẫn chưa nhận được bản hợp đồng đã ký giữa chủ đầu tư với Bộ GTVT. Do đó, chưa biết ngày nào trong tháng 10 sẽ thu phí trở lại.
Trong khi đó, ông Lưu Văn Hào - phó chủ tịch HĐQT Công ty TNHH đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang - cho rằng văn bản đã ký thì sẽ sớm được triển khai. Sở dĩ chưa xác định được ngày chính xác để thu phí trở lại là do tỉnh Tiền Giang chưa sắp xếp lịch để triển khai quy chế phối hợp.
Theo văn bản đã được ký, Bộ GTVT cùng liên danh Công ty CP Tư vấn đầu tư xây dựng Bắc Ái - Công ty CP Đầu tư, thương mại và xây dựng giao thông 1 và Công ty TNHH Đầu tư QL1 Tiền Giang đã ký phụ lục hợp đồng BOT số 5 về việc điều chỉnh, bổ sung một số điều của hợp đồng số 43 đầu tư dự án xây dựng công trình QL1 đoạn tránh thị trấn Cai Lậy và tăng cường mặt đường đoạn Km 1987+560 - Km 2014 tỉnh Tiền Giang theo hình thức hợp đồng BOT.
Theo phụ lục hợp đồng, Bộ GTVT, liên danh nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án thống nhất giảm giá dịch vụ khoảng 30% cho tất cả phương tiện.
Cụ thể, mức thu phí qua trạm BOT Cai Lậy thấp nhất 25.000 đồng/lượt (mức cũ 35.000 đồng/lượt) cho xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn; cao nhất 140.000 đồng/lượt (mức cũ 180.000 đồng) cho xe tải từ 18 tấn trở lên, xe container trên 40 feet; vé tháng và vé quý thực hiện theo quy định trên cơ sở vé lượt.
![]() |
|
Một ổ voi lớn trên tuyến quốc 1 đoạn tăng cường mặt đường - Ảnh: THANH TÚ |
Ông Đặng Thành Lâm, chủ doanh nghiệp tư nhân Tám Lập ở xã Bình Phú, huyện Cai Lậy, cho biết đến giờ ông vẫn chưa nghe phía chủ đầu tư thông báo hay có quyết định gì về việc giảm giá đối với số xe của doanh nghiệp mình.
Ông nói thêm dù có giảm giá bản thân ông cũng không hài lòng về quy định mới. Theo ông Lâm, phải dời trạm thu phí về tuyến tránh, bởi mỗi ngày đoàn xe của ông chạy trên quốc lộ 1 chỉ vài cây số nhưng phải đóng phí gần 10 triệu đồng. Như vậy là quá bất hợp lý.
Đại tá trương Văn Sáng - trưởng Công an huyện Cai Lậy - cũng xác nhận chưa có thông tin chính thức nào về việc thu phí trở lại ở trạm thu phí BOT cai Lậy.
Trong khi đó, một số tài xế thuộc một diễn đàn trên mạng xã hội cho biết sẽ tiếp tục "cuộc chiến" tiền lẻ nếu trạm thu phí BOT Cai Lậy thu phí trở lại.
Trong ngày 9-10, tại các cabin trạm thu phí BOT Cai Lậy, chỉ có một nhân viên bảo vệ mắc võng canh chừng, các bảng thông báo về mức giá thu phí vẫn còn nguyên mức cũ.
Các phương tiện qua lại bình thường.
| BOT Cai Lậy thu phí trở lại trong tháng 10, giảm 30% giá vé
Theo chủ đầu tư, dự kiến trong tháng 10 sẽ thu phí trở lại đối với trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang). Mức phí sẽ ... |
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)
Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.
Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.
Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.
Website: https://vietnaminvestmentforum.vn
Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.