BOT Cai Lậy: Thường trực Chính phủ sẽ quyết định phương án cuối cùng

Về BOT Cai Lậy, sau khi Thường trực Chính phủ quyết định phương án cuối cùng đối với dự án tuyến tránh Cai Lậy, Bộ GTVT cùng với Bộ Thông tin và truyền thông sẽ tổ chức họp báo để công bố công khai, minh bạch phương án này.
bot cai lay thuong truc chinh phu se quyet dinh phuong an cuoi cung
Xe đo qua BOT Cai Lậy (Ảnh: Văn Dũng)

Liên quan đến vấn đề BOT Cai Lậy, chiều tối 4/12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với Bộ GTVT, một số bộ ngành khác và lãnh đạo tỉnh Tiền Giang.

Theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, tuyến tránh Cai Lậy là 1 trong 88 tuyến giao thông khác được xây dựng theo hình thức BOT.

Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Kiểm toán Nhà nước đã kiểm tra dự án này. Ngoài ra, hiện Thanh tra Bộ GTVT đang kiểm tra theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bộ trưởng Bộ GTVT cũng khẳn định nếu phát hiện ai có sai phạm kể cả Bộ trưởng đều sẽ bị kỷ luật nghiêm khắc.

Bên cạnh đó, tại cuộc họp, theo chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ GTVT đã báo cáo 3 phương án đối với tuyến tránh Cai Lậy.

Sau khi lãnh đạo các bộ cho ý kiến về các phương án, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã kết luận: lắng nghe ý kiến dư luận và các chuyên gia.

Thủ tướng quyết định tạm dừng thu phí trên tuyến tránh Cai Lậy một thời gian để Bộ GTVT và các bộ ngành liên quan tiếp tục làm rõ mọi vấn đề, đồng thời đề xuất phương án trên cơ sở khoa học và phù hợp thực tiễn.

Thủ tướng nhấn mạnh có những vấn đề đúng pháp luật, đúng quy trình nhưng không phù hợp thực tiễn, không hợp lòng dân thì phải nghiêm túc lắng nghe, cầu thị tiếp thu để sửa chữa.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng khẳng định chủ trương xây dựng hạ tầng giao thông theo hình thức BOT là đúng đắn và cần tiếp tục hình thức này để xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại.

Trong khi Bộ GTVT hoàn thiện phương án cuối cùng để trình Thường trực Chính phủ quyết định, các cơ quan liên quan cần xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm như khai tăng khối lượng, cũng như xem lại mức phí và vị trí đặt trạm thu phí để vừa đảm bảo quyền lợi của người dân vừa góp phần thúc đẩy các dự án BOT giao thông. Kiên quyết không được để vấn đề kinh tế phát sinh thành các bất ổn xã hội.

Về BOT Cai Lậy, sau khi Thường trực Chính phủ quyết định phương án cuối cùng đối với dự án tuyến tránh Cai Lậy, Bộ GTVT cùng với Bộ Thông tin và truyền thông sẽ tổ chức họp báo để công bố công khai, minh bạch phương án này.

Theo Bộ GTVT và UBND tỉnh Tiền Giang, CSGT đã ghi hình, thống kế được 14 xe ở tỉnh khác, không phải ở các tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long chỉ chuyên chạy đi chạy lại qua trạm BOT Cai Lậy để gây rối.

Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá, về cơ bản báo chí thông tin về vụ việc này đúng mức độ, tuy nhiên, một số cơ quan báo chí đã tập trung đưa tin vấn đề này quá mức gây bức xúc trong xã hội.

bot cai lay thuong truc chinh phu se quyet dinh phuong an cuoi cung Vụ BOT Cai Lậy: Thủ tướng quyết định tạm dừng thu phí trong 1 tháng để đánh giá tổng thể

Trao đổi với chúng tôi cách đây ít phút, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho hay chiều 4/12, Chính phủ đã quyết định BOT Cai ...

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.