BOT Đèo Ngang dừng thu phí nhưng vẫn chưa thống nhất phương án tài chính?

BOT Đèo Ngang dừng thu phí năm 2016 nhưng đến nay vẫn chưa thống nhất được phương án tài chính của dự án.
bot deo ngang dung thu phi nhung van chua thong nhat phuong an tai chinh
BOT Đèo Ngang dừng thu phí năm 2016 nhưng đến nay vẫn chưa thống nhất được phương án tài chính của dự án. Ảnh: Tạp chí GTVT

Liên quan đến Dự án hầm đường bộ qua Đèo Ngang, mới đây, Bộ Xây dựng nhận được văn bản của Tổng công ty Sông Đà về việc vướng mắc trong điều chỉnh hợp đồng BOT của dự án này (hợp đồng ký năm 2002 giữa Bộ GTVT và Tổng công ty Sông Đà).

Cụ thể, theo báo cáo của Tổng công ty Sông Đà, từ khi dự án hoàn thành (8/10/2004) cho đến năm 2015 các bên mới chính thức thực hiện điều chỉnh hợp đồng BOT và cho đến nay vẫn chưa thống nhất được phương án tài chính của dự án do quan điểm xác định doanh thu và chi phí của dự án còn nhiều ý kiến trái chiều.

Được biết, Tổng công ty Sông Đà đã thực hiện yêu cầu của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc tạm dừng thu phí trạm Đèo Ngang dự án hầm đường bộ qua Đèo Ngang, phối hợp chốt doanh số thu phí của dự án đến hết ngày 30/11/2016, rà soát chi phí để xác định thời gian thu phí của dự án, điều chỉnh hợp đồng BOT.

Liên quan đến các vướng mắc nêu trên, Bộ Xây dựng đã đề nghị Bộ GTVT xem xét các kiến nghị, đề xuất điều chỉnh hợp đồng BOT Dự án hầm đường bộ qua Đèo Ngang để sớm thống nhất phương án tài chính, điều chỉnh hợp đồng BOT.

Về đề nghị của Bộ Xây dựng, Bộ GTVT cho biết đã có văn bản đề nghị Bộ Tài chính hướng dẫn cách xác định các khoản thu tính vào nguồn thu của dự án Dự án BOT xây dựng hầm đường bộ qua Đèo Ngang cũng như của các dự án BOT khác.

"Sau khi Bộ Tài chính có văn bản hướng dẫn, Bộ GTVT sẽ triển khai tới Tổng cục ĐBVN và các cơ quan, đơn vị có liên quan để thực hiện theo quy định", Bộ GTVT cho biết.

bot deo ngang dung thu phi nhung van chua thong nhat phuong an tai chinh Dừng thu phí QL5, Vidifi cần cấp tiền tương ứng để hoàn vốn dự án

Theo Vidifi, nếu dừng thu phí QL5 thì hàng năm đơn vị này cần cấp bù số tiền tương ứng với thu phí để hoàn ...

bot deo ngang dung thu phi nhung van chua thong nhat phuong an tai chinh Tại sao Vidifi được giao 2 trạm thu phí trên quốc lộ 5?

Việc giao Vidifi thu phí tại hai trạm quốc lộ 5 là một trong những cơ chế thí điểm đầu tư Dự án và đã ...

bot deo ngang dung thu phi nhung van chua thong nhat phuong an tai chinh Trạm thu phí QL5: Có tài xế trả tiền lẻ 6 lần, dừng tới 21 phút

Ngày 11/12, tại trạm thu phí QL5, thống kê cho thấy có tài xế trả tiền lẻ dừng tại đây khoảng 21 phút.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.

chọn
Doanh nghiệp sắp khởi động khu công nghiệp gần 8.000 tỷ đón quy hoạch đường vành đai Tây Cần Thơ
KCN Vĩnh Thạnh giai đoạn 2 của Thanh Bình Phú Mỹ có quy mô 541 ha, dự kiến hoàn thành vào năm 2030. Dự án này tiếp giáp đường huyện 47, theo quy hoạch chính là đường vành đai phía tây TP Cần Thơ chuẩn bị xây dựng với mặt cắt ngang 80 m, quy mô 6 làn xe.