BOT Ninh An miễn giảm 100% xe loại 1 cho 16 xã, phường

Sau khi đối thoại với tài xế, chủ đầu tư BOT Ninh An quyết định giảm 100% cho các xe loại 1 thuộc 16 xã, phường trên địa bàn thị xã Ninh Hòa.
bot ninh an mien giam 100 xe loai 1 cho 16 xa phuong Ngay đầu năm mới, BOT Ninh An buộc phải xả trạm
bot ninh an mien giam 100 xe loai 1 cho 16 xa phuong BOT Bàn Thạch giảm 100% giá vé cho 131 xe địa phương
bot ninh an mien giam 100 xe loai 1 cho 16 xa phuong
BOT Ninh An và tài xế đã tìm được tiếng nói chung vào sáng 4/1. Ảnh: Khải An

Sáng 4/1, sau 3 ngày liên tiếp tài xế dừng phương tiện giữa làn thu phí không qua trạm BOT Ninh An khiến quốc lộ 1A kẹt xe nghiêm trọng buộc BOT Ninh An liên tục xả trạm để giảm ách tắc giao thông, chủ đầu tư và khoảng 50 tài xế đã ngồi đối thoại với nhau.

Tại buổi đối thoại, các tài xế cho rằng họ chỉ đi với khoảng cách rất ngắn nhưng phải trả tiền cho cả tuyến. Trong khi đó, trạm chỉ miễn phí cho 3 xã lân cận là không công bằng. Các tài xế đã làm đơn xin miễn giảm nhưng vẫn chưa được giải quyết.

bot ninh an mien giam 100 xe loai 1 cho 16 xa phuong
Tài xế Võ Thế Đạt đề nghị chủ đầu tư giảm vé cho toàn thị xã Ninh Hòa. Ảnh: Khải An

Các tài xế đề nghị chủ đầu tư phải miễn phí hết xe loại 1 cho 16 xã phường chứ không phải giảm 50% như đề xuất của chủ đầu tư trước đó.

“Nhà chúng tôi chỉ cách trạm BOT Ninh An hơn 2km, gần hơn nhiều chủ phương tiện trong 3 xã được giảm, mỗi ngày đi qua trạm nhiều lần nhưng không được miễm giảm như họ. Chúng tôi đề nghị chủ đầu tư miễn giảm toàn bộ cho người dân thị xã Ninh Hòa”, một tài xế trình bày.

Ông Trần Phúc Tự, Giám đốc Công ty cổ phần BOT Đèo Cả Khánh Hòa chủ đầu tư BOT Ninh An giải thích, trạm BOT Ninh An thu phí hoàn vốn cho dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A với tổng tuyến trên 38km. Trạm đặt ở Ninh Lộc để đảm bảo khoảng cách tối thiểu 70km giữa các trạm thu phí theo quy định của Bộ GTVT và miễn giảm là do Bộ quyết định dựa trên kiến nghị của chủ đầu tư và địa phương...

bot ninh an mien giam 100 xe loai 1 cho 16 xa phuong
Sau khi đối thoại, các tài xế đã ký vào biên bản làm việc vào sáng 4/1. Ảnh: Khải An

“Chúng tôi sẽ đề xuất với Bộ về việc miễn 100% phí cho xe loại 1 trên 16 xã, phường. Trong thời gian chờ đợi, để hài hòa lợi ích giữa các bên và giải quyết bức xúc của người dân, đơn vị đồng ý đề xuất sẽ miễn phí cho xe loại 1 ở 16 xã, phường thuộc thị xã Ninh Hòa - Khánh Hòa. Thời gian miễn phí bắt đầu từ 0 giờ ngày 5/1”, ông Tự đúc kết.

Theo đó, các xã Ninh Ích, Ninh Hưng, Ninh Bình, Ninh Phụng, Ninh Tân, Ninh Phú, Ninh Đông, Ninh Xuân, Ninh Thân, Ninh Trung, Ninh An, Ninh Thọ, Ninh Diêm và các phường Ninh Hiệp, Ninh Giang, Ninh Đa được miễn phí 100% xe loại 1. Đối với các tài xế đã mua vé tháng 1/2018 sẽ được hoàn trả lại.

bot ninh an mien giam 100 xe loai 1 cho 16 xa phuong
Nhân viên BOT Ninh An hướng dẫn các tài xế làm biên bản miễn giảm. Ảnh: Khải An

Trước thông tin chủ đầu tư BOT Ninh An đồng ý miễn 100% cho xe loại 1 thuộc 16 xã, phường các tài xế khu vực tỏ ra phấn khởi và tiến hành ký biên bản làm việc để gửi công văn ra Bộ GTVT nhằm xúc tiến việc miễn phí cho các phương tiện loại 1 trên địa bàn.

Sau buổi làm việc, có hơn 100 tài xế, nhà xe cùng chủ đầu tư ký cam kết miễn phí ngay và đề nghị giảm phí cho hơn 200 phương tiện ở thị xã Ninh Hòa. Nâng tổng số xã phường được miễn phí phương tiện loại 1 lên 19.

bot ninh an mien giam 100 xe loai 1 cho 16 xa phuong BOT Ninh An liên tục xả trạm, tài xế chây ì đậu xe giữa làn

Dù BOT Ninh An - Khánh Hòa liên tục xả trạm để giải quyết ách tắc giao thông nhưng nhiều tài xế vẫn cố tình ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Nam Định thời kỳ 2021 - 2030
Nam Định được quy hoạch trở thành trung tâm kinh tế, động lực phát triển của vùng Đồng bằng sông Hồng. Cùng điểm qua những thông tin nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.