Quảng Trị tiếp tục đề xuất Bộ GTVT giảm phí BOT

Ngày 28/11, UBND tỉnh Quảng Trị vừa có buổi làm việc với các Sở, ngành, địa phương bàn và thống phương án miễn, giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ qua trạm BOT Quảng Trị.

Tại cuộc họp này, đại diện các Sở, ngành đã đề xuất ý kiến đề nghị Bộ GTVT thống nhất phương án giảm phí qua trạm BOT đặt tại Km 763+800 QL 1A trên địa bàn xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong, nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân.

Ông Nguyễn Quân Chính – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, nhấn mạnh: Trước đây, ô tô qua trạm chỉ 20.000 đồng/vé vì chỉ trả phí cho quảng đường BOT dài khoảng 13km từ TP Đông Hà đến thị xã Quảng Trị. Nhưng từ khi đưa vào sử dụng quãng đường BOT từ huyện Gio Linh đến TP Đông Hà dài khoảng 15km thì giá tăng lên 35.000 đồng/vé.

quang tri tiep tuc de xuat bo gtvt giam phi bot

Trạm BOT Quảng Trị hiện đang áp dụng thu phí cho cả hai chặng đường khiến mức phí tăng lên làm người dân bức xúc

Như vậy, mỗi phương tiện chỉ sử dụng quảng đường 13km từ TP Đông Hà đi thị xã Quảng Trị nhưng phải trả phí cho cả hai chặng với tổng chiều dài khoảng 28km, từ huyện Gio Linh đến thị xã Quảng Trị.

Qua đó, UBND tỉnh Quảng Trị thống nhất, trạm BOT Quảng Trị là dự án có tính chất đặc biệt vì nó nằm trên tuyến đường độc đạo QL 1A qua Quảng Trị. Vì vậy, tỉnh này đề xuất hai phương án giảm phí để trình Bộ GTVT xem xét.

Phương án thứ nhất, giảm phí cho phương tiện có đăng ký tại TP Đông Hà, Thị xã Quảng Trị, huyện Triệu Phong và toàn bộ huyện Hải Lăng. Cụ thể, giảm 100% phí cho xe buýt; các phương tiện hoạt động kinh doanh giảm 50%; các phương tiện còn lại giảm 40%.

Phương án hai là giữ nguyên mức giảm phí nhưng thu hẹp đối tượng được giảm gồm TP Đông Hà, thị xã Quảng Trị, huyện Triệu Phong và một phần huyện Hải Lăng, gồm 3 xã Hải Thượng, Hải Phú, Hải Quy.

Ông Nguyễn Quân Chính đề nghị nhà đầu tư là Tập đoàn Trường Thịnh có tác động tích cực đến Bộ GTVT để thống nhất phương án giảm phí nêu trên.

UBND tỉnh Quảng Trị giao Sở GTVT tỉnh hoàn thiện hồ sơ, thủ tục gửi UBND tỉnh để trình Bộ GTVT phê duyệt mức miễn, giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ qua trạm BOT.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.