Sắp chọn nhà đầu tư cho gói thầu gần 6.000 tỷ của sân bay Quảng Trị

Dự án thành phần 2 - Xây dựng Cảng hàng không thuộc Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị có tổng mức đầu tư 5.821 tỷ đồng, dự kiến tổ chức lựa chọn nhà đầu tư cuối tháng 11 tới.

Dự kiến cuối tháng 11, Quảng Trị sẽ tổ chức lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 2 - Xây dựng Cảng hàng không thuộc Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị theo phương thức đối tác công tư (PPP), Báo Quảng Trị đưa tin.

Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 5.821 tỷ đồng, thời gian thực hiện 50 năm. Diện tích đất xây dựng rộng 265,3 ha, thuộc địa phận các xã Gio Quang, Gio Hải, Gio Mai của huyện Gio Linh (chưa bao gồm diện tích khu quân sự 51,2 ha). CTCP Tập đoàn T&T là nhà đầu tư đề xuất Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị.

Phối cảnh Cảng hàng không Quảng Trị (Ảnh: invest.quangtri.gov.vn)

Cảng hàng không Quảng Trị được đầu tư xây dựng đạt tiêu chuẩn cảng hàng không cấp 4C, có khả năng đỗ tàu bay code E và sân bay quân sự cấp 2, đáp ứng nhu cầu khai thác khoảng 5 triệu hành khách/năm và 25.500 tấn hàng hóa/năm.  

Giai đoạn 1 hoàn thành trước năm 2026 sẽ xây dựng các công trình cơ bản để đáp ứng khai thác khoảng 500.000 hành khách/năm, bao gồm: đường cất hạ cánh kích thước 2.400 x 45m; một đường lăn nối từ đường cất hạ cánh vào sân đỗ máy bay có chiều rộng 15m; sân đỗ với 3 vị trí đỗ tàu bay code C; nhà ga hành khách; các công trình bảo đảm hoạt động bay.

Giai đoạn 2, nhà đầu tư đề xuất xây dựng công trình khu bay vào các năm 2029, 2043 và 2050; đầu tư hạ tầng khu phục vụ mặt đất tại cảng hàng không và nhà điều hành cảng hàng không vào năm 2029; xây dựng công trình dịch vụ hàng không, phi hàng không phục vụ khai thác sân bay; mở rộng ga hành khách sân bay vào năm 2029 nhằm đáp ứng công suất khai thác 2,2 triệu hành khách/năm; mở rộng nhà ga hành khách và sân đỗ ô tô trước nhà ga hành khách vào năm 2047.

Theo lãnh đạo Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Trị, hiện kết nối giao thông với các vùng miền cả nước của địa phương chủ yếu bằng đường sắt, đường bộ. Du khách muốn đến tỉnh bằng đường hàng không phải thông qua sân bay Phú Bài (Thừa Thiên Huế) và Đồng Hới (Quảng Bình). Do đó, rất cần thiết xây dựng cảng hàng không.

Hiện UBND tỉnh đã giao Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng tỉnh phối hợp UBND huyện Gio Linh tập trung giải phóng mặt bằng dự án. Trong giai đoạn 1, phạm vi giải phóng mặt bằng rộng 265,3 ha.

Trước đó, vào tháng 9, UBND tỉnh Quảng Trị đã phê duyệt hồ sơ mời thầu. Địa phương này yêu cầu nhà đầu tư phải có vốn chủ sở hữu tối thiểu 1.092 tỷ đồng, có khả năng thu xếp tổng giá trị vốn chủ sở hữu và vốn vay tối thiểu 5.821 tỷ đồng. 


Diễn đàn Đầu Tư Việt Nam 2025 - Mid-Year Update do trang thông tin điện tử tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày 03/06/2025 tại Khách sạn L7 West Lake Hanoi by LOTTE, TP Hà Nội.

Sự kiện quy tụ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia tài chính, các định chế tài chính, đại diện từ các doanh nghiệp, ngân hàng, các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.

Trong giai đoạn thị trường có nhiều thay đổi với những tác động chính sách, Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

BTC dành số lượng vé hạn chế cho độc giả Việt Nam Mới. Vui lòng đăng ký và hoàn thành khảo sát tại đây để xác nhận tham dự.

chọn
Tập đoàn BGI muốn mua lại khu đô thị 30 ha ở Bắc Giang từ nhóm TSG Group
BGI đang lên kế hoạch rót 256 tỷ để trở thành công ty mẹ của Bất động sản Việt Yên - chủ đầu tư khu đô thị mới thị trấn Bích Động, huyện Việt Yên, Bắc Giang.