Boxing day là ngày gì?

"Boxing Day - Ngày tặng quà" là ngày sau ngày Giáng sinh, thời điểm mà những người được yêu thương sẽ nhận quà, với tên gọi "Hộp quà Giáng sinh" từ người yêu của mình.
boxing day la ngay gi
Boxing day - ngày lễ tặng quà.

Boxing Day là ngày nào?

Ngày nay, "Ngày tặng quà" là một ngày lễ công cộng hoặc ngày nghỉ của ngân hàng diễn ra vào ngày 26/12.

Nếu ngày này trùng ngày vào ngày thứ Bảy hoặc Chủ nhật thì có thể ngày thứ Hai sau đó sẽ là ngày nghỉ lễ công cộng, tùy thuộc vào luật pháp quốc gia hoặc khu vực.

Tại Úc, Canada và New Zealand, một ngày sau lễ Giáng sinh là ngày lễ quốc gia thường niên gọi là Boxing Day, tức vào ngày 26/12, hoặc các ngày thường đầu tiên hay cũng có thể là ngày thứ hai trước Giáng sinh, tùy thuộc vào luật pháp quốc gia hoặc khu vực.

Boxing day bắt nguồn từ truyền thống phương tây trung cổ, cái tên Boxing được bắt nguồn từ chữ Christmas Box – Hộp quà giáng sinh.

Đây là ngày các gia đình sẽ tặng quà cho những người cung cấp các dịch vụ cho gia đình mình mà họ không phải trả phí trực tiếp như những người đưa thư, người phục vụ, … như là một cách bày tỏ sự biết ơn với những dịch vụ mà gia đình nhận được trong năm đó.

Boxing Day còn xuất phát từ truyền thống của những người giàu có thuộc tầng lớp thượng lưu, ban phát những hộp chứa tiền và quà tặng cho những người phục vụ mình và người nghèo vào ngay sau lễ Giáng sinh. Nó được xem như là một phần thưởng cho một năm lao động vất vả.

Một giả thuyết khác cho rằng sau Giáng sinh, nhà thờ đặt các hộp bên ngoài cửa để nhận tiền ủng hộ của mọi người và sau đó mang tặng cho những người kém may mắn trong xã hội như một sự động viên.

Bên cạnh đó, cũng có một số quan điểm khác đưa ra rằng nó liên quan tới truyền thống đáng tự hào của hải quân Anh.

Theo đó, trong những hành trình dài trên biển, thủy thủ sẽ giữ một chiếc hộp kín đựng tiền và sau đó trao cho một linh mục để phân phát cho người nghèo nếu hành trình thắng lợi.

Mặc dù có nhiều giả thuyết khác nhau, nhưng tên gọi này không liên quan đến lối sống hiện đại khi mọi người thường mua sắm tại các cửa hàng trực tuyến trên ti vi, máy tính và các phương tiện tương tự trong ngày này.

Boxing day mang ý nghĩa gì?

Nếu bạn là một người mê bóng đá chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua lý do này được. Vào năm 1914, năm bùng nổ của Thế chiến thứ nhất, binh lính Đức và Anh đã thi đấu một trận bóng đá trong dịp lễ Noel để mừng lệnh ngừng bắn.

boxing day la ngay gi
Nhiều mặt hàng giảm giá mạnh trong ngày Boxing Day.

Đối với người Anh, sự kiện này rất quan trọng vì nó mang ý nghĩa lịch sử. Đến nay, để luôn nhớ về trận đấu huyền thoại mang đầy tính nhân văn đó, giải ngoại hạng Anh vẫn luôn được tổ chức hàng năm trong khoảng thời gian diễn ra Lễ Giáng sinh, Lễ Tặng quà và đầu năm mới.

Boxing Day còn có một ý nghĩa lớn lao là sự yêu thương được gửi đến những người mà ta yêu mến. Vào ngày này cũng là dịp để bạn và những người thân thương cùng nhau ôn lại kỷ niệm và ăn mừng, ấm cúng bên nhau.

Hãy dành những lời chúc ngọt ngào nhất, những câu nói yêu thương và những món quà ý nghĩa cho ngày ý nghĩa Boxing Day.

boxing day la ngay gi Ý nghĩa của đêm vọng lễ Giáng sinh

Lễ vọng Giáng sinh thường được tổ chức vào tối, đêm 24/12 nhằm mục đích cầu nguyện cũng như thể hiện tâm thế chờ mong ...

boxing day la ngay gi Những hình thức đón Lễ Giáng sinh 'đặc biệt' ở các nước trên thế giới

Lễ Giáng sinh đang đến gần, đường phố, các nhà thờ đều được trang hoàng lung linh, lộng lẫy với đèn điện, ngôi sao, và ...

boxing day la ngay gi Lễ Giáng sinh 2018: Ngắm những cây thông Noel rực rỡ sắc màu trên khắp thế giới

Không khí tưng bừng chào đón Lễ Giáng sinh 2018 đang tràn ngập tại nhiều nơi trên thế giới. Trang trí cây thông Noel là ...

boxing day la ngay gi Lễ Giáng sinh có từ bao giờ?

Lễ Giáng sinh, còn được gọi là lễ Thiên Chúa giáng sinh, Noel hay Christmas là một ngày lễ quốc tế kỷ niệm ngày Chúa ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.