Brazil để quốc tang ba ngày tưởng nhớ nạn nhân vụ máy bay rơi

Chính phủ Brazil tuyên bố để quốc tang ba ngày để tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ máy bay rơi ở Colombia hôm nay.
brazil de quoc tang ba ngay tuong nho nan nhan vu may bay roi Hiện trường vụ tai nạn máy bay ở Colombia
brazil de quoc tang ba ngay tuong nho nan nhan vu may bay roi Máy bay chở đội bóng Brazil gặp nạn ở Colombia, 76 người thiệt mạng
brazil de quoc tang ba ngay tuong nho nan nhan vu may bay roi
Lực lượng cứu hộ tiếp cận hiện trường máy rơi ở vùng núi Colombia. Ảnh:Getty

Văn phòng Tổng thống Brazil Michel Temer hôm 29/11 thông báo nước này sẽ để quốc tang ba ngày để tưởng nhớ các nạn nhân xấu số trong vụ tai nạn máy bay ở Colombia, theo Reuters.

Ông Michel Temer bày tỏ lòng thương tiếc và gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân. Ông đồng thời kêu gọi sự đoàn kết trong thời điểm đau buồn này và khẳng định chính phủ sẽ làm hết sức mình để phần nào xoa dịu nỗi đau mất mát của gia đình nạn nhân.

Khoảng 22h15 tối 28/11 (giờ địa phương), chiếc máy bay chờ 68 người và 9 thành viên tổ bay gặp nạn khi đang trong hành trình từ Bolivia đến Medellin, Colombia. Trên khoang chở 21 phóng viên và các cầu thủ của đội bóng Chapecoense. Họ đang trên đường tới sân bay Medellin, Colombia để tham dự trận chung kết với câu lạc bộ Atletico Nacional trong khuôn khổ giải Copa Sudamerica ngày 30/11. Colombia ban đầu thông báo trên khoang có 81 người, sau đó xác định 4 người có tên trong danh sách đã không lên máy bay.

Cơ quan hàng không dân sự Colombia xác nhận 71 người thiệt mạng. Trong số 6 người được tìm thấy còn sống, một người đã tử vong sau đó. Dữ liệu từ Flightradar24 cho hay tín hiệu cuối cùng từ chuyến bay được ghi nhận khi máy bay cách điểm đến khoảng 30 km.

Theo thống kê đến thời điểm hiện tại, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể 25 nạn nhân. Công tác tìm kiếm và cứu hộ ở hiện trường máy bay rơi vẫn đang tiếp tục tiến hành. Chiếc máy bay gặp nạn ở khu vực núi hẻo lánh và mưa lớn đã cản trở hoạt động cứu hộ trước đó.

brazil de quoc tang ba ngay tuong nho nan nhan vu may bay roi
Cổ động viên đội bóng ôm nhau khóc khi tập trung tại sân vận động Arena Conda. Ảnh: Reuters

Guardian cho hay, hàng trăm cổ động viên của đội bóng đã tập trung tại sân vận động Arena Conda ở thành phố Chapecó và không nén nổi xúc động khi biết tin máy bay rơi. Đám đông mặc trang phục theo màu áo của đội bóng, cầm cờ và hoa để tưởng nhớ các nạn nhân.

Ivan Tozzo, phó chủ tịch đội bóng, nói rằng đây là "nỗi đau và bi kịch khủng khiếp". Ông cho biết người hâm mộ đã tập trung tại sân vận động và chào đón tất cả những người yêu mến đội bóng đến đây để cùng tưởng nhớ các cầu thủ xấu số.

chọn
TP HCM chốt phương án điều chỉnh quy hoạch chung
Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060 vừa được thông qua, thành phố dự kiến hình thành và phát triển thành 5 phân vùng.