BS Hoàng Công Lương nói gì sau khi Tòa quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung?

“Tôi cũng cảm thấy hơi buồn và hụt hẫng một chút khi HĐXX chưa thể tuyên tôi vô tội ngay được. Tuy nhiên, tôi cũng cảm thấy không sao vì trong quá trình điều tra bổ sung làm rõ những vướng mắc và kiến nghị của HĐXX thì sẽ có một bản án công minh”, BS Hoàng Công Lương nói.
 

Chiều 5/6, TAND TP Hòa Bình tuyên bố quyết định trả hồ sơ vụ án chạy thận khiến 9 người tử vong để điều tra bổ sung, chia sẻ sau phiên tòa, BS Hoàng Công Lương cho biết cá nhân anh cảm thấy mừng nhưng cũng buồn vì Tòa chưa thể tuyên anh vô tội.

Tuy nhiên, theo BS Hoàng Công Lương, việc HĐXX quyết định trả hồ sơ vụ án để điều tra lại vụ án một cách khách quan, tránh bỏ lọt tội phạm và không bỏ tù người vô tội là một phán quyết công minh.

“Tôi cũng cảm thấy hơi buồn và hụt hẫng một chút khi HĐXX chưa thể tuyên tôi vô tội ngay được. Tuy nhiên, tôi cũng cảm thấy không sao vì trong quá trình điều tra bổ sung làm rõ những vướng mắc và kiến nghị của HĐXX thì sẽ có một bản án công minh”, BS Hoàng Công Lương nói.

Tại phiên tòa chiều nay, Chủ tọa phiên tòa Nghiêm Hoài Anh cho biết, qua những ngày xét xử vừa qua, phiên tòa diễn ra công khai đúng tinh thần cải cách của Bộ tư pháp. Tại các phiên xét xử, chứng cứ buộc tội chưa đầy đủ, nhiều tình tiết mới xuất hiện.

Quá trình xét xử, HĐXX nhận thấy có những vấn đề như: Vi phạm thủ tục tố tụng trong quá trình điều tra; Chứng cứ buộc tội Hoàng Công Lương còn chưa đầy đủ; Bỏ lọt tội phạm; Nhiều tình tiết mới xuất hiện.

Căn cứ kết quả xét hỏi, tranh tụng tại tòa, HĐXX quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án. HĐXX đề nghị VKSND điều tra bổ sung các vấn đề sau: Điều tra các chứng cứ buộc tội, chứng cứ vô tội đối với bị cáo Hoàng Công Lương; Làm rõ việc thay đổi lời khai của bi cáo Lương và những người liên quan việc bị cáo Hoàng Công Lương có được phân công phục trách đơn nguyên chạy thận nhân tạo hay không.

Điều tra làm rõ vai trò của bị cáo Hoàng Công Lương trong việc y lệnh của bác sĩ Nguyễn Mạnh Linh, Phạm Thị Huyền và những người khác trong đơn nguyên chạy thận nhân tạo; Kiến nghị khởi tố với ông Hoàng Nghị Khiếu – Phó Giám đốc kiêm trưởng khoa hồi sức tích cực bệnh viện đa khoa Hòa Bình thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng do không quản lý đơn nguyên chạy thận nhân tạo trong khi sửa chữa lọc nước RO số 2 dẫn đến sự cố ngày 29/5/2017.

bs hoang cong luong noi gi sau khi toa an quyet dinh tra ho so dieu tra bo sung
BS Hoàng Công Lương cho biết mình vừa buồn, vừa vui sau khi HĐXX quyết định trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung (Ảnh: Phi Hùng)

Kiến nghị khởi tố, điều tra với ông Trần Văn Thắng (Trưởng Phòng vật tư) về tội Thiếu trách nhiệm; Kiến nghị điều tra làm rõ trách nhiệm đối với ông trách nhiệm đối với ông Trương Quý Dương và giám đốc Công ty cổ phần Thiên Sơn trong việc ký kết hợp đồng liên doanh, liên kết mua, sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị vật tư y tế.

Làm rõ việc thiếu trách nhiệm trong việc thâm hụt sử dụng nguồn tiền ngân sách nhà nước phát sinh trong các hợp đồng giữa Cty Thiên Sơn và bệnh viện Hòa Bình; Làm rõ vai trò, trách nhiệm của các điều dưỡng liên quan đến việc ra y lệnh chạy thận.

Xem xét trách nhiệm Bộ Y tế về ban hành văn bản gửi cơ quan CSĐT tỉnh Hòa Bình và công văn gửi Công ty Luật Nguyễn Chiến có nội dung mâu thuẫn về quy trình xét nghiệm mẫu nước RO theo tiêu chuẩn.

Cũng sau phiên tòa, Luật sư Lê Văn Thiệp, người bào chữa cho BS Hoàng Công Lương cho rằng: “Có thể thấy đây là phán quyết rất dũng cảm, táo bạo và HĐXX tôn trọng tinh thần cải cách tư pháp của đảng và Nn. Không những thế còn tôn trọng ý kiến của luật sư.

Trong quá trình điều tra có những vi phạm tố tụng nghiêm trọng, mặt khác có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm- đây mới là điêu gây bức xúc dư luận. Chúng tôi cho rằng việc toà án trả lại hồ sơ trong đó có kiến nghị khởi tố làm rõ trách nhiệm của những người cơ quan có thẩm quyền rất hợp lòng dân, khách quan”.

bs hoang cong luong noi gi sau khi toa an quyet dinh tra ho so dieu tra bo sung Tòa tuyên trả hồ sơ vụ BS Hoàng Công Lương, xem xét trách nhiệm của Bộ Y tế và một số cá nhân

HĐXX Tòa án nhân dân TP Hòa Bình nhận thấy các chứng cứ buộc tội chưa đầy đủ, nhiều tình tiết mới xuất hiện nên ...

bs hoang cong luong noi gi sau khi toa an quyet dinh tra ho so dieu tra bo sung BS Hoàng Công Lương nói gì trước giờ tòa tuyên án?

Trước giờ tòa tuyên án, BS Hoàng Công Lương cho biết tối qua ngủ rất ngon và hoàn toàn không lo lắng. Một lần nữa, ...

bs hoang cong luong noi gi sau khi toa an quyet dinh tra ho so dieu tra bo sung Hôm nay 5/6, Toà tuyên án vụ BS Hoàng Công Lương

Dự kiến, 14h chiều nay 5/6, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hòa Bình sẽ tuyên án với 3 bị cáo trong vụ án chạy thận ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.