BS Hoàng Công Lương nói gì trước giờ tòa tuyên án?


Trước giờ tòa tuyên án, BS Hoàng Công Lương cho biết tối qua ngủ rất ngon và hoàn toàn không lo lắng. Một lần nữa, BS Lương khẳng định mình vô tội.

Theo dự kiến, vào lúc 14h chiều nay (5/6), HĐXX sơ thẩm TAND TP Hòa Bình sẽ tuyên án với 3 bị cáo gồm: Hoàng Công Lương, Trần Văn Sơn, Bùi Mạnh Quốc trong vụ án chạy thận khiến 9 người tử vong xảy ra tại BVĐK tỉnh Hòa Bình.

Trước giờ tòa tuyên án, BS Hoàng Công Lương chia sẻ với chúng tôi rằng bản thân mình không hề lo lắng.

“Từ hôm qua, tôi nhận được được nhiều cuộc điện thoại, tin nhắn động viên từ bạn bè, và đồng nghiệp trên cả nước. Tối qua tôi ngủ cũng rất ngon và thoải mái.

Như trước đây và tại phiên tòa đã bày tỏ, tôi tin mình vô tội và có niềm tin công lý và lẽ phải sẽ được thực thi”, BS Lương nói.

Cũng theo BS Hoàng Công Lương, anh không cảm thấy buồn vì những lời khai trái ngược của đồng nghiệp dành cho mình. Bởi theo anh, khi sự việc xảy ra, bản thân anh cũng không được minh mẫn, đồng nghiệp của anh cũng vậy.

BS Lương nói: “Tại tòa, họ đã nói lên những điều tôi cho là khách quan, đúng đắn nhất… Có thể trước đó họ khai bất lợi cho tôi nhưng sau đó họ đã nói lại ở tòa và nếu sau này đi làm lại thì họ vẫn mãi là đồng nghiệp của tôi”.

Ngoài ra, bị cáo Hoàng Công Lương cũng mong muốn HĐXX sẽ đưa ra một bản án công minh, xử đúng người đúng tội, không làm oai sai người vô tội, không bỏ lọt tội phạm…

bs hoang cong luong noi gi truoc gio toa tuyen an
Trươc giờ tòa tuyên án, một lần nữa BS Hoàng Công Lương Khẳng định mình hoàn toàn vô tội (Ảnh: Phi Hùng)

Tại phiên tòa chiều 30/5, khi được nói lời sau cùng, cả 3 bị cáo: Lương, Quốc và Sơn đều gửi lời xin lỗi, chia sẻ chân thành với nỗi đau mất mát của các gia đình các nạn nhân.

Bị cáo Quốc cũng cảm ơn kiểm sát viên và các luật sư, HĐXX.

“Bị cáo biết được lỗi của mình, mong tòa xem xét các tình tiết khách quan dẫn đến lỗi của bị cáo cũng như các tình tiết giảm nhẹ, cho bị cáo mức án nhẹ để về chăm lo cho con cái”, bị cáo Quốc nói.

Bị cáo Trần Văn Sơn nói: “Công việc của bị cáo không chỉ có hệ thống RO không kiểm tra chất lượng mà tất cả các thiết bị khác như máy thở, máy gây mê… cũng chỉ nhận bàn giao từ công ty rồi sử dụng chứ không có cơ quan, đơn vị nào đứng ra kiểm tra sau sửa chữa.

Bị cáo nghĩ trang thiết bị y tế sau khi sửa chữa phải có người, đơn vị kiểm soát lại chất lượng. Không có kỹ sư nào bảo họ có thể kiểm tra được chất lượng sau sửa chữa... Mong tòa cho bị cáo mức án thấp nhất", bị cáo Sơn nói.

Bị Cáo Hoàng Công Lương khẳng định: "Sau 12 ngày phiên tòa diễn ra, bị cáo khẳng định bị cáo hoàn toàn vô tội.

Mong HĐXX xem xét vụ án khách quan, tuyên án đúng người đúng tội và tuyên bị cáo vô tội để bị cáo trở về công việc khám chữa bệnh của mình. Để các nhân viên y tế trên cả nước tin tưởng pháp luật, yên tâm công tác".

Trước đó, ngày 23/5, tại phần tranh luận, đại diện VKS đề nghị HĐXX phạt tù đối với các bị cáo:

Bùi Mạnh Quốc từ 5 – 6 năm tù giam về tội: “Vô ý làm chết người”;

Trần Văn Sơn từ 4 – 5 năm tù giam về tội: “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”;

Hoàng Công Lương từ 30 – 36 tháng tù về tội: “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, cho hưởng án treo, thời gian thử thách 5 năm.

bs hoang cong luong noi gi truoc gio toa tuyen an Hôm nay 5/6, Toà tuyên án vụ BS Hoàng Công Lương

Dự kiến, 14h chiều nay 5/6, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hòa Bình sẽ tuyên án với 3 bị cáo trong vụ án chạy thận ...

bs hoang cong luong noi gi truoc gio toa tuyen an Nói lời sau cùng, bác sĩ Hoàng Công Lương khẳng định 'bị cáo hoàn toàn vô tội'

Nói lời sau cùng, bị cáo Hoàng Công Lương cũng gửi lời xin lỗi gia đình những nạn nhân tử vong; chia sẻ nỗi đau ...

bs hoang cong luong noi gi truoc gio toa tuyen an Xét xử BS Hoàng Công Lương chiều 30/5: Luật sư bào chữa liên tục phản bác VKS

Ngày 29/5, VKS đề nghị HĐXX trả lại hồ sơ để điều tra bổ sung. Trong buổi sáng 30/5, đề nghị trên của VKS không ...

bs hoang cong luong noi gi truoc gio toa tuyen an LS bào chữa cho BS Hoàng Công Lương phản đối việc VKS đề nghị trả hồ sơ để điều tra bổ sung

Luật sư Hoàng Ngọc Biên (bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương) đã phản đối việc Viện kiểm sát (VKS) đề nghị HĐXX trả ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.