Bức ảnh bố ôm con sinh non lay động hàng triệu trái tim

Ông bố ôm đứa con sinh non trong bức ảnh đang lan truyền chóng mặt trên mạng không ai khác chính là siêu sao bóng rổ J.R. Smith.

Bức ảnh được chụp để kỷ niệm khoảnh khắc lần đầu tiên ông bố trẻ được ôm con vào lòng, (khoảng hơn 1 tháng sau khi con chào đời). Ngôi sao bóng rổ chia sẻ ngày được ôm con là ngày đẹp đẽ nhất cuộc đời anh,

Tháng trước, Smith và vợ thông báo đến người hâm mộ họ đã đời một bé gái, tên Dakota. Trong video ngắn gửi tới mọi người, cặp đôi tiết lộ bé sinh non ở tuần thứ 20. 5 ngày sau sinh, con gái của cặp đôi mới nặng 450g.

buc anh bo om con sinh non lay dong hang trieu trai tim
Ngôi sao bóng rổ J.R. Smith chia sẻ cảm giác hạnh phúc khi lần đầu được ôm con vào lòng.

Trong video, Smith nói: “Chúng tôi quyết định chia sẻ điều này tới toàn thể mọi người. Chúng tôi biết các bạn đều gửi những lời chúc bình an và mong muốn điều tốt đẹp sẽ đến với con gái chúng tôi. Bé Dakota sinh sớm hơn tận 5 tháng. Hiện tại bé mới được 5 ngày tuổi và nặng vỏn vẹn 450g”.

“Chúng tôi biết ở ngoài kia cũng có nhiều gia đình đồng cảnh ngộ với chúng tôi, có người đang và đã trải qua điều tệ hại này. Đó là lý do tại sao chúng tôi chia sẻ câu chuyện này”.

buc anh bo om con sinh non lay dong hang trieu trai tim
Hơn 1 tháng trước, hai vợ chồng Smith quay một video ngắn thông báo con họ đã chào đời, nhưng bé chào đời sớm trước ngày dự sinh tận 5 tháng và đang được theo dõi đặc biệt.

Hiện tại, bé Dakota vẫn được theo dõi, điều trị tại khoa sinh non của bệnh viện. Siêu sao bóng rổ thậm chí còn lập hẳn một trang web cập nhật tình hình sức khỏe của con gái với hy vọng cô con gái bé nhỏ sẽ mạnh mẽ vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Ông bố trẻ chia sẻ niềm hạnh phúc và xúc động khi lần đầu tiên được chạm vào con, đặt con lên ngực. Dù trên người con vẫn phải đeo đủ thứ dây rợ, máy móc nhưng đó vẫn là trải nghiệm hạnh phúc nhất trong suốt những tháng ngày khó khăn vừa qua.

Da kề da là phương pháp cho bé sơ sinh được da tiếp da với mẹ, bố hoặc bất cứ người thân nào khác trong gia đình. Khi ấy, bé được đặt ngay lên bụng/ ngực mẹ chỉ sau vài phút khi vừa lọt lòng mẹ. Các công việc kẹp dây rốn, vệ sinh, đo các chỉ số sức khỏe đều được thực hiện trên bụng/ ngực mẹ. Bé nằm úp, tay chân mở ra để gia tăng diện tích tiếp xúc với da mẹ, mẹ để ngực trần. Phương pháp này có ý nghĩa rất lớn không chỉ về sức khỏe mà còn về tinh thần đối với bé. Do vậy được áp dụng rộng rãi ở mọi bệnh viện sản trên toàn thế giới.

Trước đây phạm vi áp dụng phương pháp này chỉ giới hạn với trẻ sinh đủ tháng, khỏe mạnh, với trẻ sinh non, thiếu tháng, người ta vẫn còn những dè dặt và nghi ngờ. Tuy nhiên gần đây, một số bệnh viện cũng cho phép trẻ sinh non được da tiếp da với bố mẹ bởi có những nghiên cứu chứng minh rằng phương pháp này đóng một vai trò không nhỏ trong việc hồi phục sức khỏe cho trẻ sinh non.

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.