Bưởi hình thỏi vàng có chữ Tài - Lộc giá 1 triệu đồng mỗi cặp

Một gia đình nông dân ở Nghệ An dịp Tết Mậu Tuất 2018 đã tung ra thị trường hơn 200 quả bưởi in chữ Tài - Lộc với giá 1 triệu đồng một cặp.

Đó là sản phẩm của gia đình anh Trần Thanh Quang (xã Nghĩa Liên, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An). Người nông dân này cho biết đây là lứa đầu tiên vườn bưởi của anh tạo hình thỏi vàng tung ra thị trường.

Cách đây 3 năm, sau khi trồng cam thất bại, gia đình anh quyết định chuyển sang trồng bưởi. Anh cất công đi tìm chọn giống bưởi hồng về trồng tại trang trại của mình. Sau nhiều năm chăm sóc, dịp Tết này, hơn 500 gốc bưởi trong trang trại bắt đầu cho thu hoạch.

Nắm bắt được nhu cầu, tâm lý của khách hàng về bưởi thờ trong dịp Tết Nguyên đán, vợ chồng anh đã lên mạng Internet tìm hiểu và mày mò để sản xuất những quả bưởi có hình thỏi vàng, in chữ Tài – Lộc.

buoi hinh thoi vang co chu tai loc gia 1 trieu dong moi cap
Những quả bưởi hình thỏi vàng có in chữ Tài - Lộc. Ảnh: P.H.

“Sau khi tìm hiểu, tôi vào các tỉnh phía Nam mua khuôn bằng nhựa, tìm hiểu cách ép bưởi vào khuôn và chăm sóc. Vụ đầu tiên, gia đình tôi làm thử nghiệm 200 quả và cho kết quả khả quan", anh Quang cho biết.

Chị Hương, vợ anh Quang, cho hay hiện giá bán loại bưởi tạo hình thỏi vàng này là 1 triệu đồng/cặp vẫn không đủ bán vì nhiều người đặt mua về thờ hoặc làm quà biếu.

Anh Nguyễn Văn Hùng, một thương lái ở huyện Quỳnh Lưu, cho hay lần trước anh chụp hình đăng lên Internet, đã có 40 người ở Đà Nẵng, Hà Tĩnh, Huế đặt mua. Thương lái này đã mua, gửi vào cho những người này, không ít người khen đẹp.

buoi hinh thoi vang co chu tai loc gia 1 trieu dong moi cap
Anh Quang giới thiệu về quả bưởi hình thỏi vàng có chữ Tài. Ảnh: P.H.

Anh đang mua thêm 30 cặp và gửi xe vào TP.Đà Nẵng để bán phục vụ Tết Nguyên đán.

Nói về cách tạo hình, chăm sóc những cặp bưởi này, chị Hương chia sẻ khi bưởi to bằng nắm tay, gia đình sẽ chọn những quả đẹp để ép khuôn. Sau khi đóng vào khuôn, người trồng phải bỏ công tưới nước, theo dõi và chăm sóc mới cho được thành quả như ngày hôm nay.

Theo quan sát, mỗi quả bưởi có hình thỏi vàng, nặng 1,2-1,5 kg, một mặt in chữ Tài, mặt còn lại in chữ Lộc rất đẹp mắt. Hiện tại, vườn bưởi của gia đình anh chỉ còn 5 cặp.

buoi hinh thoi vang co chu tai loc gia 1 trieu dong moi cap
Chị Trang, một khách mua thích thú khi chọn được cặp bưởi ưng ý. Ảnh: P.H.

Ngoài bưởi in hình Tài – Lộc, dịp Tết này gia đình còn bán bưởi bình thường với giá 30.000 – 50.000 đồng/quả. Theo tính toán, trừ chi phí, đợt thu hoạch, hộ dân này thu về được khoảng gần 200 triệu đồng trừ chi phí.

Vợ chồng chị Hương anh Quang dự định Tết Nguyên đán 2019 sẽ cho ra lò hàng nghìn quả bưởi hình thỏi vàng, in chữ Tài – Lộc để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Bà Nguyễn Thị Hà Giang, Phó chủ tịch hội nông dân xã Nghĩa Hiếu, cho hay gia đình chị Nguyễn Thị Hương là hội viên hội nông dân xã Nghĩa Hiếu. Việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất gia đình đã cải tiến các sản phẩm của mình, bắt kịp thị trường, đưa sản phẩm ra thị trường, trở thành nhãn hiệu độc đáo của đặc sản quả dịp tết.

buoi hinh thoi vang co chu tai loc gia 1 trieu dong moi cap
Xã Nghĩa Hiếu, nơi gia đình anh Quang cho ra thị trường 200 quả bưởi hình thỏi vàng có in chữ Tài - Lộc. Ảnh: Google Maps.
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.