‘Hốt bạc’ nhờ kinh doanh thị trường cây cảnh ngày Tết

Chỉ còn vài ngày nữa là tới Tết Nguyên Đán. Hiện trên các tuyến đường Hoàng Hoa Thám, Lạc Long Quân và Âu Cơ sẽ thấy rõ rệt không khí Tết đang tràn ngập. Năm nay các loại cây cảnh, hoa chuyên phục vụ thị trường Tết như đào, quất, mai vàng, mai trắng, bưởi ghép phật thủ, cam canh, táo cảnh…, các chủ hàng được dịp kiếm trăm triệu một ngày.
 

Ông Hoàng Quốc Thịnh, chủ gian hàng cây cảnh trên đường Lạc Long Quân cho biết: "Để chuẩn bị cho dịp Tết sắp tới, gia đình tôi đã nhập 120 cây bưởi. Đây là loại bưởi được chăm sóc tốt nên rất sai quả và có cây ghép thêm quả Phật thủ phù hợp với nhu cầu trưng bày tết của người dân. Mỗi cây bưởi có từ 30 - 40 quả, tuổi đời từ 10 - 20 năm, được bán với giá từ 5 - 50 triệu đồng một cây. Tuy giá cao nhưng bưởi Diễn vẫn là mặt hàng thu hút nhiều khách mua để trưng bày dịp tết".

hot bac nho kinh doanh thi truong cay canh ngay tet
Kinh doanh thị trường cây bưởi có ghép thêm phật thủ. Ảnh: Hương Nguyễn.

Với truyền thống trồng hàng chục năm nay, cây quất cũng là cây chủ đạo của nhà vườn Doanh Yến trong dịp Tết Mậu Tuất. Nhà vườn chọn giống quất của tỉnh Hưng Yên về trồng và chăm sóc tỉ mỉ, cẩn thận. Cây thường được tạo thế trực, thế cổ thụ với giá dao động từ 1 – 8 triệu đồng/cây.

hot bac nho kinh doanh thi truong cay canh ngay tet
Kinh doanh thị trường cây quất được tạo thế trực, thế cổ thụ với giá dao động từ 1 – 8 triệu đồng/cây. Ảnh; Hương Nguyễn.

Ngoài những cây bưởi, quất còn có đào và mai cũng rất đắt khách, người kinh doanh kiếm vài chục triệu một ngày, giá của một gốc đào từ hai triệu đến hơn chục triệu một gốc, cành đào không gốc thì rẻ hơn với giá dao động từ hai trăm nghìn đồng đến 800 nghìn đồng.

hot bac nho kinh doanh thi truong cay canh ngay tet
Kinh doanh thị trường cây đào từ hai triệu đến hơn chục triệu một gốc. Ảnh; Hương Nguyễn

Những chậu mai vàng được nhập miền Nam ra Bắc cũng rất được nhiều người yêu thích, chị Hồng một chủ hàng chia sẻ: “Giá chậu hoa mai vàng dao động từ 800 nghìn đồng – 3 triệu đồng/gốc, một ngày cửa hàng của chị bán hơn chục gốc mai vàng chưa tính khách đặt rất nhiều”.

hot bac nho kinh doanh thi truong cay canh ngay tet
Kinh doanh thị trường cây mai vàng dao động từ 800 nghìn đồng – 3 triệu đồng/gốc. Ảnh: Hương Nguyễn

Năm nay xuất hiện thêm những cây mai trắng ông Lâm – người trồng đào, mai Nhật Tân cho biết: “Giá cây mai trắng từ một triệu đồng đến ba triệu đồng một cây tuỳ vào kích cỡ và hình dáng, được chăm sóc và uốn dáng tại vườn đào Nhật Tân, một ngày bán được khoảng 10 cây”.

hot bac nho kinh doanh thi truong cay canh ngay tet
Kinh doanh thị trường cây mai trắng từ một triệu đồng đến ba triệu đồng một cây tuỳ vào kích cỡ và hình dáng. Ảnh: Hương Nguyễn

Tại chợ Xuân trên đường Lạc Long Quân xuất hiện rất nhiều cây cam Canh, được biết cam Cam tại làng Canh đã ít dần nên những cây được bày bán ở đây là do chủ cửa hàng đã mua giống cam Canh mang về trồng tại Bắc Giang, anh Toàn chia sẻ: “ cách chăm sóc cây này cũng không mấy khó khăn, nhưng trồng để lấy quả ăn phải chăm sóc khác và trồng để lấy quả bán thì sẽ chăm sóc khác, giá mỗi cây là 3 triệu đồng. Mỗi vụ anh thu được chục tỷ nếu bội thu, ngày hôm nay anh bán được gần 20 cây”.

hot bac nho kinh doanh thi truong cay canh ngay tet
Kinh doanh thị trường cây cam Canh, giá mỗi cây 3 triệu đồng. Ảnh: Hương Nguyễn

Cạnh đó có thêm gian hàng táo cảnh cũng rất đẹp và lạ, “giá của mỗi cây từ 3 – 4 triệu đồng tuỳ gốc tuỳ cây và tuỳ quả, một ngày bán lẻ được 30 – 40 cây còn bán buôn thì vài trăm cây. Những cây này cửa hàng nhập nguyên cây nguyên quả từ Quảng Châu, khách năm nay rất chuộng loại cây này vì nó mới”. Chị Lan Anh chủ cửa hàng táo cảnh chia sẻ.

hot bac nho kinh doanh thi truong cay canh ngay tet
Kinh doanh thị trường cây táo cảnh cũng rất đẹp và lạ, “giá của mỗi cây từ 3 – 4 triệu đồng. Ảnh: Hương Nguyễn

Ngoài những loại cây cảnh thì các cửa hàng hoa cũng rất đông khách như hoa địa lan, hoa lan hồ điệp. Các loại hoa này có giá dao động từ 200 nghìn đồng đến 500 nghìn đồng một cành, một bình hoa địa lan ghép nhiều cành lại có giá dao động từ 5 đến 45 triệu đồng. Tuy giá thành cao nhưng vẫn được nhiều khách hàng mua.

hot bac nho kinh doanh thi truong cay canh ngay tet
Kinh doanh thị trường cây hoa địa lan, hoa lan hồ điệp có giá dao động từ 200 nghìn đồng đến 500 nghìn đồng một cành. Ảnh: Hương Nguyễn
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.